**อัพเดตแก้ไขข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ**
ตอนนี้ทางผู้ดูแลปั๊มสาขานี้ได้ติดต่อเข้ามาที่เจ้าของกระทู้แล้วนะคะ ทางปั๊มได้แจ้งเหตุความขัดข้องของระบบที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุดังกล่าวว่าเป็นเรื่องจริง และ ได้ติดต่อประสานงานระบบเพื่อแก้ไขความผิดพลาดให้โดยไว
และเร็วที่สุด ตอนนี้ทางระบบได้คืนแต้มกลับเข้ามาในaccount เจ้าของกระทู้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ (วันนี้ 25/11/2562 ช่วงเที่ยง)
ต้องขอขอบคุณพลัง Social และขอบคุณคุณเจ้าของปั๊มที่ติดตามและดำเนินเรื่องให้โดยไวขนาดนี้ค่ะ (ถ้าไม่ได้ผู้มีอำนาจท่านนี้ก็ไม่รู้ว่าเรื่องจะเป็นยังไงต่อไปเช่นกัน 😢)
-------------------
ใครไปเขาค้อช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะๆแบบนี้ระวังนะคะ ไม่ใช่แค่บอกให้ระวังนักท่องเที่ยวด้วยกัน......แต่เราต้องระวัง "ปั๊มน้ำมัน" ค่ะ...
วันที่16/11 กำลังเดินทางกลับลงมาจากเขาค้อเพชรบูรณ์ จะกลับบ้านที่กรุงเทพ วิ่งมาถึงช่วงต่อตรง 'ตำบลสระประดู่ อำเภอวิเชียรบุรี' เลยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. PPT สาขาตรงนั้น...
แล้วเรื่อง 'โกง' ก็เกิดขึ้นค่ะ....
เราเติมน้ำมันโดยจะใช้ Point ในบัตร Blue card แลกส่วนนึง เติมน้ำมันไป 920.- จึงใช้ Point 2000 แลกเติมน้ำมันได้400.- และที่เหลือจ่ายบัตรเครดิต 520.- เด็กปั๊มเขาเอาบัตรเครดิตกับบัตรBlue card เราไปได้สักพัก กลับมาบอกว่า...
เด็กปั๊ม : พี่คะ หนูรูดบัตรแล้วมันตัดแต้มนะคะแต่เหมือนระบบขัดข้อง ใบเสร็จหนูไม่ออก พี่ช่วย 'จ่ายส่วนต่างเป็นเงินสด 400.- ได้มั๊ยคะ
พี่ชายเรา : อ่าวทำไมไม่ได้ครับ ในบัตรมันมีแต้มเกิน2000นะ ไม่นานนี้ผมก็ใช้อยู่
พนักงานเป็นน้องผู้หญิงอวบๆผิวคล้ำๆ ทำชวนคุยแอบมองในรถ (เราคิดว่ามองว่าติดกล้องไหม)
เด็กปั๊ม : สักครู่นะคะเดี๋ยวจะสอบถามกับ Call Center ก่อน........(ทำเป็นโทรศัพท์ไกลรถ เพราะครอบครัวเราแค่แวะเติมน้ำมันไม่ได้จะซื้อของอะไรค่ะ)
เด็กปั๊ม : เอ่อ..ขอคุยกับคนที่เป็นเจ้าของบัตรน่ะค่ะ
เรา : ค่ะ เดี๋ยวคุยเอง........ฮัลโหลสวัสดีค่ะ
ปลายสาย : ลูกค้าเป็นเจ้าของบัตรใช่ไหมคะ เลขบัตรประชาชนอะไรคะ
เราก็แจ้งเลขบัตรประชาชนเราไปค่ะ (เราเห็นหมายเลขว่าเป็น 066××××××× แต่ตอนนั้นยอมรับว่าไม่เคยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของ PPT มาก่อนค่ะ ไม่ทราบด้วยว่าเบอร์อะไร)
ปลายสาย : ค่ะ เดี๋ยวเราจะคืน Point กลับเข้าไปให้ลูกค้าประมาณวันพรุ่งนี้นะคะ ให้ลูกค้าคอยเช็ค Point ในบัตรนะคะ .... เดี๋ยวขอเรียนสายกับพนักงานหน่อยน่ะค่ะ
เราก็ยื่นมือถือน้องเด็กปั๊มคืนเขาไปบอกปลายสายแจ้งว่าขอคุยด้วย
พี่ชายเรา : งั้นเดี๋ยวจ่ายเงินสดไปก่อน พรุ่งนี้ให้รอดูว่าได้ Point คืนหรือเปล่าแล้วกัน
เด็กปั๊มรับเงินเราไป อีก400.- ไม่ถึง *3นาที* เดินกลับมาพร้อมใบเสร็จและสลิปหักบัตรเครดิต และสอบถามพี่ชายเราว่า *มาแถวนี้กันบ่อยหรือเปล่า* เราเป็นนักท่องเที่ยวนานๆทีแวะไปเที่ยวกับครอบครัวได้ก็ตอบไปว่า -ไม่ได้มาบ่อยๆ-
ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไรเลยว่า 1.เบอร์ที่คุยเบอร์ใคร 2.ทำไมปริ๊นใบเสร็จเร็วมาก 3.ทำไมต้องถามว่ามาแถวนี้บ่อยไหม? 4.ทำไมไม่เรียกคนดูแลปั๊มมาคุยเคลียเรื่อง แต่เลือกที่จะโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์(แถมเป็นเบอร์มือถือธรรมดา) ..... ตอนนั้นไม่ได้คิดเลยจริง...
......จนวันจันทร์ เรายังไม่ได้รับ Point ที่เสียไป2000แต้ม เราจึงทำการส่ง mail เข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ของPPT หวังว่าจะตามเรื่องได้เร็ว แต่ก็เงียบมา5วันทำการเต็มๆ...(วันพุธส่งmailอีกรอบแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบอะไร)
จนวันนี้เรามานั่งดูใบเสร็จกับสลิปบัตรเครดิต เราสังเกตเห็นว่า...
1.เวลาปริ๊นใบทั้ง2ใบตรงกัน แสดงว่าเครื่องน่าจะไม่ได้มีปัญหา เวลาออกใบตรงกัน 16:03:29 (เป็นช่วงเวลาที่เราเพิ่งเข้าไปในปั๊มได้แปบเดียวด้วยไม่ใช่ตอนเคลียนานๆกว่าจะออกมาจากปั๊ม)
2.เบอร์ที่ให้เราคุย ดูไม่ใช่เบอร์สายด่วน แต่เป็นเบอร์มือถือทั่วไป
3.เงินสด400.- ไม่มีหลักฐานอะไรชี้แจงหรือกล่าวถึงได้เลย เหมือนให้เขาไปฟรีๆ
4.คงคิดว่าเราไม่น่านึกถึงว่าจะโดนโกงตอนเช้าๆแบบนี้
5.สอบถามว่าเรามาแถวนั้นกันบ่อยหรือไม่
6.ถ้าเราเป็นคอลเซนเตอร์ตัวจริง....จากระบบที่ตรวจไม่ได้มีปัญหาหรืออะไรที่ผิดปกติ บัตรเครดิตก็หัก520.- แต้มบัตรก็หัก2000แต้ม=400.- ก็ถูกและตรงกับใบเสร็จที่ได้รับจากปั๊ม ไม่มีตรงไหนที่บ่งบอกว่า ** มีการโกงเงิน400บาทเลย **.... คอลฯอาจจะคิดว่าเราส่งป่วนก็ได้ค่ะ...เด็กปั๊มโกงคนนั้นก็น่าจะคิดแบบนี้
** วันนี้พ่อเราบอกว่าถือว่าดีแล้วที่ไม่หาเรื่องในปั๊มไกลบ้าน เพราะถ้าออกจากปั๊มมามันอาจจะให้พวกหรือเพื่อนๆในขบวนการโกงตามดักตามเฉี่ยวรถเราได้ **
#เสียค่าฉลาดช้าไปหน่อยค่ะ
#ขอแชร์ประสบการณ์โดนโกงจากเด็กปั๊ม
#ระวังพวกขบวนการแบบนี้นะคะเราคิดว่ามีทุกปั๊มแค่จะดวงซวยเจอไหม
#ปั๊มต่างจังหวัดคนมันอันตราย
สุดท้าย....ขอโทษป๊าม๊าที่ลูกสาวยังโง่ ต่อไปสัญญาว่าจะไม่ให้โดนโกงแบบนี้อีกค่ะ !!
โดนเด็กปั๊มโกง....ใครเคยเจอรูปแบบนี้มั่งคะ 😂
ตอนนี้ทางผู้ดูแลปั๊มสาขานี้ได้ติดต่อเข้ามาที่เจ้าของกระทู้แล้วนะคะ ทางปั๊มได้แจ้งเหตุความขัดข้องของระบบที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุดังกล่าวว่าเป็นเรื่องจริง และ ได้ติดต่อประสานงานระบบเพื่อแก้ไขความผิดพลาดให้โดยไว
และเร็วที่สุด ตอนนี้ทางระบบได้คืนแต้มกลับเข้ามาในaccount เจ้าของกระทู้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ (วันนี้ 25/11/2562 ช่วงเที่ยง)
ต้องขอขอบคุณพลัง Social และขอบคุณคุณเจ้าของปั๊มที่ติดตามและดำเนินเรื่องให้โดยไวขนาดนี้ค่ะ (ถ้าไม่ได้ผู้มีอำนาจท่านนี้ก็ไม่รู้ว่าเรื่องจะเป็นยังไงต่อไปเช่นกัน 😢)
-------------------
ใครไปเขาค้อช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะๆแบบนี้ระวังนะคะ ไม่ใช่แค่บอกให้ระวังนักท่องเที่ยวด้วยกัน......แต่เราต้องระวัง "ปั๊มน้ำมัน" ค่ะ...
วันที่16/11 กำลังเดินทางกลับลงมาจากเขาค้อเพชรบูรณ์ จะกลับบ้านที่กรุงเทพ วิ่งมาถึงช่วงต่อตรง 'ตำบลสระประดู่ อำเภอวิเชียรบุรี' เลยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. PPT สาขาตรงนั้น...
แล้วเรื่อง 'โกง' ก็เกิดขึ้นค่ะ....
เราเติมน้ำมันโดยจะใช้ Point ในบัตร Blue card แลกส่วนนึง เติมน้ำมันไป 920.- จึงใช้ Point 2000 แลกเติมน้ำมันได้400.- และที่เหลือจ่ายบัตรเครดิต 520.- เด็กปั๊มเขาเอาบัตรเครดิตกับบัตรBlue card เราไปได้สักพัก กลับมาบอกว่า...
เด็กปั๊ม : พี่คะ หนูรูดบัตรแล้วมันตัดแต้มนะคะแต่เหมือนระบบขัดข้อง ใบเสร็จหนูไม่ออก พี่ช่วย 'จ่ายส่วนต่างเป็นเงินสด 400.- ได้มั๊ยคะ
พี่ชายเรา : อ่าวทำไมไม่ได้ครับ ในบัตรมันมีแต้มเกิน2000นะ ไม่นานนี้ผมก็ใช้อยู่
พนักงานเป็นน้องผู้หญิงอวบๆผิวคล้ำๆ ทำชวนคุยแอบมองในรถ (เราคิดว่ามองว่าติดกล้องไหม)
เด็กปั๊ม : สักครู่นะคะเดี๋ยวจะสอบถามกับ Call Center ก่อน........(ทำเป็นโทรศัพท์ไกลรถ เพราะครอบครัวเราแค่แวะเติมน้ำมันไม่ได้จะซื้อของอะไรค่ะ)
เด็กปั๊ม : เอ่อ..ขอคุยกับคนที่เป็นเจ้าของบัตรน่ะค่ะ
เรา : ค่ะ เดี๋ยวคุยเอง........ฮัลโหลสวัสดีค่ะ
ปลายสาย : ลูกค้าเป็นเจ้าของบัตรใช่ไหมคะ เลขบัตรประชาชนอะไรคะ
เราก็แจ้งเลขบัตรประชาชนเราไปค่ะ (เราเห็นหมายเลขว่าเป็น 066××××××× แต่ตอนนั้นยอมรับว่าไม่เคยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของ PPT มาก่อนค่ะ ไม่ทราบด้วยว่าเบอร์อะไร)
ปลายสาย : ค่ะ เดี๋ยวเราจะคืน Point กลับเข้าไปให้ลูกค้าประมาณวันพรุ่งนี้นะคะ ให้ลูกค้าคอยเช็ค Point ในบัตรนะคะ .... เดี๋ยวขอเรียนสายกับพนักงานหน่อยน่ะค่ะ
เราก็ยื่นมือถือน้องเด็กปั๊มคืนเขาไปบอกปลายสายแจ้งว่าขอคุยด้วย
พี่ชายเรา : งั้นเดี๋ยวจ่ายเงินสดไปก่อน พรุ่งนี้ให้รอดูว่าได้ Point คืนหรือเปล่าแล้วกัน
เด็กปั๊มรับเงินเราไป อีก400.- ไม่ถึง *3นาที* เดินกลับมาพร้อมใบเสร็จและสลิปหักบัตรเครดิต และสอบถามพี่ชายเราว่า *มาแถวนี้กันบ่อยหรือเปล่า* เราเป็นนักท่องเที่ยวนานๆทีแวะไปเที่ยวกับครอบครัวได้ก็ตอบไปว่า -ไม่ได้มาบ่อยๆ-
ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไรเลยว่า 1.เบอร์ที่คุยเบอร์ใคร 2.ทำไมปริ๊นใบเสร็จเร็วมาก 3.ทำไมต้องถามว่ามาแถวนี้บ่อยไหม? 4.ทำไมไม่เรียกคนดูแลปั๊มมาคุยเคลียเรื่อง แต่เลือกที่จะโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์(แถมเป็นเบอร์มือถือธรรมดา) ..... ตอนนั้นไม่ได้คิดเลยจริง...
......จนวันจันทร์ เรายังไม่ได้รับ Point ที่เสียไป2000แต้ม เราจึงทำการส่ง mail เข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ของPPT หวังว่าจะตามเรื่องได้เร็ว แต่ก็เงียบมา5วันทำการเต็มๆ...(วันพุธส่งmailอีกรอบแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบอะไร)
จนวันนี้เรามานั่งดูใบเสร็จกับสลิปบัตรเครดิต เราสังเกตเห็นว่า...
1.เวลาปริ๊นใบทั้ง2ใบตรงกัน แสดงว่าเครื่องน่าจะไม่ได้มีปัญหา เวลาออกใบตรงกัน 16:03:29 (เป็นช่วงเวลาที่เราเพิ่งเข้าไปในปั๊มได้แปบเดียวด้วยไม่ใช่ตอนเคลียนานๆกว่าจะออกมาจากปั๊ม)
2.เบอร์ที่ให้เราคุย ดูไม่ใช่เบอร์สายด่วน แต่เป็นเบอร์มือถือทั่วไป
3.เงินสด400.- ไม่มีหลักฐานอะไรชี้แจงหรือกล่าวถึงได้เลย เหมือนให้เขาไปฟรีๆ
4.คงคิดว่าเราไม่น่านึกถึงว่าจะโดนโกงตอนเช้าๆแบบนี้
5.สอบถามว่าเรามาแถวนั้นกันบ่อยหรือไม่
6.ถ้าเราเป็นคอลเซนเตอร์ตัวจริง....จากระบบที่ตรวจไม่ได้มีปัญหาหรืออะไรที่ผิดปกติ บัตรเครดิตก็หัก520.- แต้มบัตรก็หัก2000แต้ม=400.- ก็ถูกและตรงกับใบเสร็จที่ได้รับจากปั๊ม ไม่มีตรงไหนที่บ่งบอกว่า ** มีการโกงเงิน400บาทเลย **.... คอลฯอาจจะคิดว่าเราส่งป่วนก็ได้ค่ะ...เด็กปั๊มโกงคนนั้นก็น่าจะคิดแบบนี้
** วันนี้พ่อเราบอกว่าถือว่าดีแล้วที่ไม่หาเรื่องในปั๊มไกลบ้าน เพราะถ้าออกจากปั๊มมามันอาจจะให้พวกหรือเพื่อนๆในขบวนการโกงตามดักตามเฉี่ยวรถเราได้ **
#เสียค่าฉลาดช้าไปหน่อยค่ะ
#ขอแชร์ประสบการณ์โดนโกงจากเด็กปั๊ม
#ระวังพวกขบวนการแบบนี้นะคะเราคิดว่ามีทุกปั๊มแค่จะดวงซวยเจอไหม
#ปั๊มต่างจังหวัดคนมันอันตราย
สุดท้าย....ขอโทษป๊าม๊าที่ลูกสาวยังโง่ ต่อไปสัญญาว่าจะไม่ให้โดนโกงแบบนี้อีกค่ะ !!