[CR] เอาคลิป Speed Test ไล่เบามาฝากครับ

กระทู้รีวิว
ช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนผมเอารถไปลองวิ่ง Drag ครั้งแรกครับ ก่อนจะไปก็เลยมีการเคลียร์ของบนรถเท่าที่ทำได้ (ขยะ เอกสาร รองเท้า เครื่องมือช่าง ขวดน้ำ (ที่ได้จากการเติมแก๊ส) และพวกอะไหล่ท่อที่ผมยังเก็บไว้ในรถ และสุดท้าย ถอดเบาะหลังออกด้วยเพื่อลดน้ำหนักครับ

หลังจากการแข่งผมเลยทำ Speed Test ทดสอบความแตกต่างระหว่างการไล่เบากับเดิมๆว่าต่างกันบ้างไหมครับ โดยมี 3 ซีนคือ

1. ยังแบกของอยู่เต็มรถ (ผมใช้ดัมเบลล์ 20 กก. ถ่วงแทน เพราะขี้เกียจเอาของกลับมาใส่รถ) (น้ำหนักรถ+ คน ~1321 กก.)
2. เคลียร์ของออก (เอาดัมเบลล์ 20 กก. ออก) (น้ำหนักรถ+คน ~ 1301 กก.)
3. ถอดเบาะหลังออก (น้ำหนักรวมรถ+คน ราว 1284 กก.)

ตัวรถน้ำหนักค่อนข้างมาก แรงม้าลงพื้นตีกลมๆ 170 แรงม้า น้ำหนักที่เปลี่ยนไปจาก (1) เป็น (3) ลดลงไม่ถึง 40 กก. อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักเปลี่ยนน้อยมาก ผลที่ได้คืออัตตราเร่งก็เปลี่ยนน้อยมากเช่นกันครับ ประมาณว่าถ้าเอาเครื่องตัวนี้ไปวางในรถ Vios ที่เบากว่านี้สัก 200 กก. อัตตราเร่ง 0-100 น่าจะดีขึ้นเกิน 1 วินาที

รถผมเป็นรถบ้าน ไม่มีเฮด ไม่มีกล่อง อาจจะไม่ได้แรงเหมือนรถแข่ง drag นะครับ ทักษะในการขับรถผมก็เหมือนกับคนปกติ ไม่ถึงขั้นนักแข่งมือสมัครเล่นด้วยซ้ำ ยังไงก็ขอฝากคลิปไว้รับชมเพื่อความบันเทิงนะครับ..
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เทียบอีกคลิป ที่ผมเคยเปลี่ยนล้อครับ จากล้อเดิม 8.5 กก. เป็นล้อเบา 5.1 กก. รวม 4 ล้อประมาณ 13 กก. แต่ผลแตกต่างมากกว่าครับ
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ชื่อสินค้า:   2zz-ge
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่