อาจจะฟังดูเป็นเรื่องส่วนตัวด้วย แต่อยากจะทราบว่าการที่พนักงานแอบนินทาบุคคลอื่นในสถานที่ทำงาน ในลูกค้าคนนึ่งซึ่งอาจจะมีความสนิทสนมเป็นกานส่วนตัวกับพนักงานคนนึ่ง แต่กลับว่าพนักงานคนดังกล่าว ได้นำเรื่องราวที่พูดคุยกันภายในองกรณ์ มาเล่าให้เราฟัง ปรากฏว่าเรื่องดังกล่าว เป็นการนินทา ดูถูก ดูหมิ่นดูแคลน เวลาไปใช้บริการหรือไปรับพนักงานที่รู้จักกันก็จะถูกมองหัวจรดเท้า เราเคยติดต่อไปฝ่ายบุคคลของสาขานั้น แต่เขาแจ้งว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ให้ไปเคลียกันเอง แสดงว่า บ.นี้สนใจแต่ยอดขายแต่ไม่มีจรรยาบรรต่องานบริการ เราก็ไม่เคยตอบโต้ นับวันอาการยิ่งหนัก แทนที่บุคคลจะสอบถามหาสาเหตุข้อพิพาท แต่กลับบ่ายเบี่ยง ไม่เคยคิดนะว่าต้องถือคติลูกค้าคือพระเจ้า แต่อยากจะให้เคารพสิทธิผู้อื่นบ้าง
อยากรู้จังว่าสยามแม็คโครเขามีการอบรมมารยาทพนักงานไหม