คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
ผมว่าน่าลองเดาราคาเล่นๆ
ถ้าบอกว่า Honda ไม่เอา City ลงมาเล่นราคา
ตลาด eco หรอก น่าจะคงเดิม ผมก็ว่ามันดูฟันธง
เกินไปหน่อย
Honda นั้นปัจจุบันไม่มีตัวที่สู้ในตลาด eco จริงๆ
Brio กับ Amaze อย่าไปนับ เพราะมันไม่ได้ผุด
ไม่ได้เกิดอยู่แล้ว ตัวแทนรุ่นใหม่ก็จะไม่มีด้วย
เท่ากับว่า City ต้องทำหน้าที่ "กวาด" ให้เรียบ
City นั้นคงไม่ได้ลงมาเต็มตัว แต่น่าจะเอาขาลง
มาแหย่ตลาด
Yaris,Ativ,Almera,Mirage,Attrage,Swift,
March,Ciaz แน่ๆ ล่ะ
ถ้าสายตาของทั้งตลาดในตอนนี้มองไปที่
Almera ใหม่รุ่น E ที่ประมาณ 5 แสน กับ
รุ่น EL, V ที่ 5.5 - 6 แสน
รุ่นล่างสุดออโต้ของ City อาจลงมาจัดการหรือมา
ป่วนที่ 5.6 - 5.8 แสนก็ยังได้
แล้วไล่ราคารุ่นไปให้ถึงราวๆ 7 แสนที่ตัว top
City ตัวนี้จะโกยยอดขายจาก eco car ทุกรุ่น
ได้เลย แต่ Almera อาจจะพอต้านทานไหว
เพราะมีรุ่น E 5 แสนสู้อยู่ แต่ตัวอื่นจะตายหมด
Vios นั้นเลิกขายไปได้เลย
แต่ถ้า City มาราคาเดิมเท่าตอน 1.5
Almera จะผงาดขึ้นมาเลย ส่วน eco car เจ้าอื่น
ก็ยังพอมีที่ให้หายใจได้อยู่ แต่สำหรับ Honda
มันจะไม่ทำให้ Honda ได้อะไรมากกว่าที่เป็นอยู่
อาจจะตี Mazda 2 กับ Yaris และ Ativ ได้มากขึ้น
เฉยๆ และไม่ได้ช่วยสถานการณ์ของ
Brio กับ Amaze ที่กำลังเป็นช่องโหว่มาตลอด
หลายปีที่ผ่านมาเหมือนเดิม
นอกจากนี้ การเข้า eco car ก็ต้องได้จำนวน
volume การรักษาระดับราคาจำหน่ายเท่าเดิม
จะทำให้ Honda ผ่านเกณฑ์ได้สบายๆ รึเปล่า
เมื่อรุ่นอื่นๆ โมเดลเชนจ์ไล่ตามมาในปีที่ 2,3
ผมยังมองว่า Honda ต้องให้ City ปราบ Almera
ให้ได้ก่อนในปีหน้านี้ อนาคตถึงจะดูสดใส
ดังนั้นผมจึงเชื่อว่า City auto รุ่น 56*,*** - 58*,***
น่าจะได้เห็น และมันจะช็อกตลาดแบบที่ว่า
คนซื้อจะรู้สึกว่า eco car รุ่นอื่นดูแพงเกิน
ซึ่ง Amaze ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 577,000
ดังนั้นก็ต้องลุ้นเยอะหน่อย ว่า Honda จะให้
City ช็อกตลาดได้ขนาดไหน กดดัน Almera
ได้ขนาดไหน
ผมว่าถ้าเป็นแบบที่ผมว่า ตลาดมันจะร้อนแรงขึ้น
มาก แต่ก็จะมีหลายรุ่นที่ตายมากขึ้นเช่นกัน
ถ้าบอกว่า Honda ไม่เอา City ลงมาเล่นราคา
ตลาด eco หรอก น่าจะคงเดิม ผมก็ว่ามันดูฟันธง
เกินไปหน่อย
Honda นั้นปัจจุบันไม่มีตัวที่สู้ในตลาด eco จริงๆ
Brio กับ Amaze อย่าไปนับ เพราะมันไม่ได้ผุด
ไม่ได้เกิดอยู่แล้ว ตัวแทนรุ่นใหม่ก็จะไม่มีด้วย
เท่ากับว่า City ต้องทำหน้าที่ "กวาด" ให้เรียบ
City นั้นคงไม่ได้ลงมาเต็มตัว แต่น่าจะเอาขาลง
มาแหย่ตลาด
Yaris,Ativ,Almera,Mirage,Attrage,Swift,
March,Ciaz แน่ๆ ล่ะ
ถ้าสายตาของทั้งตลาดในตอนนี้มองไปที่
Almera ใหม่รุ่น E ที่ประมาณ 5 แสน กับ
รุ่น EL, V ที่ 5.5 - 6 แสน
รุ่นล่างสุดออโต้ของ City อาจลงมาจัดการหรือมา
ป่วนที่ 5.6 - 5.8 แสนก็ยังได้
แล้วไล่ราคารุ่นไปให้ถึงราวๆ 7 แสนที่ตัว top
City ตัวนี้จะโกยยอดขายจาก eco car ทุกรุ่น
ได้เลย แต่ Almera อาจจะพอต้านทานไหว
เพราะมีรุ่น E 5 แสนสู้อยู่ แต่ตัวอื่นจะตายหมด
Vios นั้นเลิกขายไปได้เลย
แต่ถ้า City มาราคาเดิมเท่าตอน 1.5
Almera จะผงาดขึ้นมาเลย ส่วน eco car เจ้าอื่น
ก็ยังพอมีที่ให้หายใจได้อยู่ แต่สำหรับ Honda
มันจะไม่ทำให้ Honda ได้อะไรมากกว่าที่เป็นอยู่
อาจจะตี Mazda 2 กับ Yaris และ Ativ ได้มากขึ้น
เฉยๆ และไม่ได้ช่วยสถานการณ์ของ
Brio กับ Amaze ที่กำลังเป็นช่องโหว่มาตลอด
หลายปีที่ผ่านมาเหมือนเดิม
นอกจากนี้ การเข้า eco car ก็ต้องได้จำนวน
volume การรักษาระดับราคาจำหน่ายเท่าเดิม
จะทำให้ Honda ผ่านเกณฑ์ได้สบายๆ รึเปล่า
เมื่อรุ่นอื่นๆ โมเดลเชนจ์ไล่ตามมาในปีที่ 2,3
ผมยังมองว่า Honda ต้องให้ City ปราบ Almera
ให้ได้ก่อนในปีหน้านี้ อนาคตถึงจะดูสดใส
ดังนั้นผมจึงเชื่อว่า City auto รุ่น 56*,*** - 58*,***
น่าจะได้เห็น และมันจะช็อกตลาดแบบที่ว่า
คนซื้อจะรู้สึกว่า eco car รุ่นอื่นดูแพงเกิน
ซึ่ง Amaze ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 577,000
ดังนั้นก็ต้องลุ้นเยอะหน่อย ว่า Honda จะให้
City ช็อกตลาดได้ขนาดไหน กดดัน Almera
ได้ขนาดไหน
ผมว่าถ้าเป็นแบบที่ผมว่า ตลาดมันจะร้อนแรงขึ้น
มาก แต่ก็จะมีหลายรุ่นที่ตายมากขึ้นเช่นกัน
ความคิดเห็นที่ 15
เชื่อว่าฮอนด้าช่วงหลังตั้งราคาได้ลงตัวมากขึ้น ดูจากราคา City / Jazz ปัจจุบัน ที่รุ่นต่ำสุดไปดึงยอดจาก Eco มาได้พอสมควร
ตัวใหม่ถ้ารุ่นต่ำสุดคุมอยู่ระดับ 6 แสนพอดีได้เหมือนเดิม ถึงออฟชั่นจะโล้น แต่เชื่อว่ายังคงดึงยอดจากกลุ่ม Eco เดิมได้เยอะแน่
แต่ถ้าพลิกล๊อคได้ถูกกว่านั้น ซึ่งคงเป็นไปได้ยาก กลุ่ม Eco เจ้าเดิมถ้าจะลำบากแน่นอน
ตัวใหม่ถ้ารุ่นต่ำสุดคุมอยู่ระดับ 6 แสนพอดีได้เหมือนเดิม ถึงออฟชั่นจะโล้น แต่เชื่อว่ายังคงดึงยอดจากกลุ่ม Eco เดิมได้เยอะแน่
แต่ถ้าพลิกล๊อคได้ถูกกว่านั้น ซึ่งคงเป็นไปได้ยาก กลุ่ม Eco เจ้าเดิมถ้าจะลำบากแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
City ตัวใหม่มา ฆ่าอีโคคาร์ทุกรุ่น ใช่ไหมครับ ?
สเปคกระดาษ โหดมาก
ผมว่าถึงเวลาแล้ว ที่โตโยต้าต้องติดเทอร์โบ ไม่งั้นตายยังเขียด