ผมเคยใช้บริการโทรศัพท์มือถือ Truemove รายเดือนอยู่จนถึงช่วงเดือน 11 ปี 2017 แล้วได้ย้ายมาใช้บริการ Dtac รายเดือน เดือนกรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมามีจดหมายทวงหนี้จากสำนักงานกฎหมายอ้างว่ามีการค้างค่าบริการบางส่วนก่อนยกเลิกการใช้ บริการ Truemove จำนวน 797.66 บาท
เลยสงสัยเพราะตอนย้ายค่าย ไปยกเลิกการบริการและชำระค่าบริการคงค้างที่ Truemove ซึ่งปกติถ้าไม่ชำระค่าบริการ อีกทั้งการย้ายค่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผู้ให้บริการมือถือจะไม่ยอมให้ย้ายค่าย หากไม่ชำระค่าบริการ — ซึ่งถ้าเรียกค่าบริการหลังยกเลิก ช่วงที่เป็นช่องว่างระหว่างค่ายเก่ากับค่ายใหม่ คิดว่าเป็นไปได้ ช่วงเวลาบริการ1หรือ2วัน หรือไม่น่าจะเกิน1ร้อยบาท ไม่ใช่7ร้อยกว่าบาทแน่ๆครับ
1)จะต้องชำระตามที่มีจดหมายแจ้งมั้ยครับ เพราะคิดว่าไม่ได้ค่างค่าบริการก่อนยกเลิกแน่นอนครับ
2)ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำว่า ควรติดต่อทรูหรือสำนักงานกฎหมายในการพูดคุยอันไหนก่อนกันครับ หรือแนวทางการคุย
ได้รับจดหมายทวงหนี้ของทรู(เรียลมูล) จากสำนักงานกฎหมายแห่งนึง ไม่แน่ใจว่าเป็นจดหมายทวงหนี้จากทรู จริงๆหรือเปล่าครับ
เลยสงสัยเพราะตอนย้ายค่าย ไปยกเลิกการบริการและชำระค่าบริการคงค้างที่ Truemove ซึ่งปกติถ้าไม่ชำระค่าบริการ อีกทั้งการย้ายค่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผู้ให้บริการมือถือจะไม่ยอมให้ย้ายค่าย หากไม่ชำระค่าบริการ — ซึ่งถ้าเรียกค่าบริการหลังยกเลิก ช่วงที่เป็นช่องว่างระหว่างค่ายเก่ากับค่ายใหม่ คิดว่าเป็นไปได้ ช่วงเวลาบริการ1หรือ2วัน หรือไม่น่าจะเกิน1ร้อยบาท ไม่ใช่7ร้อยกว่าบาทแน่ๆครับ
1)จะต้องชำระตามที่มีจดหมายแจ้งมั้ยครับ เพราะคิดว่าไม่ได้ค่างค่าบริการก่อนยกเลิกแน่นอนครับ
2)ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำว่า ควรติดต่อทรูหรือสำนักงานกฎหมายในการพูดคุยอันไหนก่อนกันครับ หรือแนวทางการคุย