ประสบการณ์ที่ไม่ดีจากการซื้อของผ่าน amazon.co.jp

ประสบการณ์จากการสั่งซื้อของทาง amazon.co.jp
     วันที่ 20 กรกฎาคม 2562
ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าผ่าน amazon.co.jp โดยทำการสั่งสินค้าไปทั้งหมด 6 ชิ้น ทั้งหมดเป็น CD เพลง โดยหลังจากทำรายการการสั่งซื้อเสร็จเรียบร้อย ราคารวมประมาณ 12,336 Yen เว็บก็ทำการคำนวณเวลาที่คาดว่าจะส่งถึง ซึ่งการส่งเขาแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกกับส่วนที่สอง มีสินค้า 1 ชิ้น ไม่ระบุวันส่งถึง ส่วนที่สาม มีสินค้า 4 ชิ้น วันส่งถึง Sunday, 07/28 -Tuesday, 09/24

     วันที่ 22 กรกฎาคม 2562
มีอีเมลแจ้งเตือนว่าสินค้าในส่วนที่สองนั้นได้แก้ไขวันจัดส่งโดยระบุวันส่งถึงไว้ว่า 2019-07-30 - 2019-09-27
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

     วันที่ 30 กรกฎาคม 2562
มีอีเมลแจ้งเตือนว่าสินค้าในส่วนที่แรกนั้นได้แก้ไขวันจัดส่งโดยระบุวันส่งถึงไว้ว่า 2019-09-09 - 2019-10-22 ตอนเห็นครั้งแรกผมรู้สึกแปลกใจอยู่เพราะ 3 เดือนเลยหรอที่เราต้องรอ 2 เดือนผมว่านานแล้วแต่นี่ 3 เดือน แต่ไม่เป็นไร เรารอได้ขอแค่สินค้าถึงมือก็พอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

     วันที่ 1 สิงหาคม 2562
มีอีเมลมาแจ้งว่าสินค้าได้ Shipped แล้วคาดว่าจะมาถึงประมาณ Monday, 08/05 (5 สิงหาคม)

    วันที่ 5 สิงหาคม 2562
สินค้าที่ผมสั่งมาส่ง 5 ชิ้น ซึ่งก็คือส่วนที่สองกับส่วนที่สามเหลืออีกชิ้นที่ยังไม่ส่ง โดยไปเช็คที่ Track Package ก็ยังไม่มีการ Shipped ตอนนั้นผมก็คิดว่าไม่เป็นไรเรารอได้

     วันที่ 20 กันยายน 2562
มีอีเมลแจ้งเตือนมาแจ้งเรื่องการรีฟันเงินคืน เนื่องมาจาก Export fee ลดลงรวม รีฟันแล้วทั้งสิ้น 117 Yen ประมาณ 30 บาท นิดๆ 

     วันที่ 14 ตุลาคม 2562
ผมติดต่อทาง Live Chat ผ่าน Customer Service ของเว็บซึ่งผมก็ถามไปว่า "order นี้ สินค้าที่ผมสั่งนี้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือป่าว?" ที่ผมถามไปอย่างนั้นเพราะเพื่อให้แน่ใจว่ามาถึงภายใน 22 ตุลาคม นี้แน่ๆ ซึ่งเขาก็บอกมาว่าให้รอเพราะเขาแจ้งว่า ถึงวันที่ 22 ตุลาคม ตอนนั้นผมก็ OK ผมยังรอได้

     วันที่ 22 ตุลาคม 2562
มีอีเมลมาแจ้งว่า สินค้าที่สั่งมีการล่าช้าเกิดขึ้นถ้าเรามีการ Shipped แล้วจะทำการแจ้งเตือนอีกที
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

     วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562
มีอีเมลมาแจ้งว่าประมาณว่า "ไม่มีสินค้าที่คุณสั่ง เราจะทำการรีฟันเงินคืนให้ ต้องขออภัยด้วย" หลังจากที่ผมเห็นอีเมลนี้ผมก็ติดต่อทาง Live Chat ผ่าน Customer Service ของเว็บอีกรอบซึ่งคำตอบที่ได้คือ "ขออภัย" และ "Link สำหรับสั่งสินค้าใหม่จากอีกผู้ขายนึง" ซึ่งเขาเสนอ 1000 Coupon/Yen ให้หลังจากที่เราตอบไปเหมือนไม่พอใจและ 1000 Yen กับสิ่งที่ผมเสียไปเนี่ยก็นะครับ แถมเขาบอกด้วยว่าปัญหานี้เขาก็ควบคุมไม่ได้เหมือนกัน (หลังจากที่ได้เห็นอีเมลแจ้งว่าไม่มีสินค้าที่ว่าอารามณ์เสียแล้วจบแชทอารมณ์เสียหนักกว่าเดิม)

มีใครเคยเจอประสบการณ์สั่งของจากเว็บนี้แล้วเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นบ้างไหมครับ? แล้วตอนนั้นคุณทำยังไงก็บ้างครับ?

รายละเอียดอื่นๆ
- หลายๆ อย่างเราจำไม่ได้แล้วอาจจะผิดพลาดได้ ซึ่งเราจะอ้างอิงจากอีเมลล์ที่ผมได้รับเกือบทั้งหมด
- คนที่เราติดต่อไปทาง Live Chat ผ่าน Customer Service ของเว็บ เป็นคนละคนกันแต่น่าจะเป็นคนญี่ปุ่นทั้งคู่เท่าที่ดูจากชื่อ
- สินค้าที่มีปัญหา Sold by: Amazon Japan G.K.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เตือนภัย Amazon ธุรกิจบริการ การบริหารจัดการ เพลง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่