รถ mazda2 ปี 2012 ติดแก๊ส LPG ของ ENERGY REFORM OBD ไปตั้งวาล์วมารถใหม่ เกิดอาการเบาดับเลี้ยวแล้วดับ ไปหาช่างแก๊สเขาบอกหัวฉีดแก๊สจะพังแล้วเปลี่ยนหัวฉีดแก๊ส พร้อมชุดสายไฟระบบแก๊ส พอไปรับรถเวลาสตาร์ทรถติดยากต้องสตาร์ท 2 ที ถึงจะติดช่างบอกว่าปั้มติ๊กเสีย
แต่ก่อนจะตั้งวาล์ว เปลี่ยนหัวฉีดแก๊ส ชุดสายไฟระบบแก๊ส ไม่เป็นอาการนี้ ทุกอย่างปกติ วิ่งน้ำมันก็ปกติสตาร์ทรถก้ปกติจอดรถไว้ข้ามคืนสตาร์ทรถทีเดียวก็ติด แต่พอวิ่งแก๊สแล้วดับเครื่องไม่ว่าจะจอดแปปเดียวจอดนาน สตาร์ท2 ที กว่าจะติดทุกครั้งเลย แบบนี้ปั้มติ๊กเสียจริงไหมครับ
ปล.1อาการนี้เป็นตอนเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว
ปล.2สตาร์ทน้ำมันทุกครั้งไม่เคยสตาร์ทแก๊ส
ปล.3การวิ่งปกติดีทุกอย่างทั้งแก๊สและน้ำมัน สลับไปใช้นำ้มันก็มาเลยไม่สดุด ไม่วูบ
สอบถามหน่อยครับ รถติดแก๊ส LPG เปลี่ยนหัวฉีดแก๊สมาใหม่เวลาสตาร์ทรถติดยาก ช่างบอกปั้มติ๊กเสีย จริงหรือไม่
แต่ก่อนจะตั้งวาล์ว เปลี่ยนหัวฉีดแก๊ส ชุดสายไฟระบบแก๊ส ไม่เป็นอาการนี้ ทุกอย่างปกติ วิ่งน้ำมันก็ปกติสตาร์ทรถก้ปกติจอดรถไว้ข้ามคืนสตาร์ทรถทีเดียวก็ติด แต่พอวิ่งแก๊สแล้วดับเครื่องไม่ว่าจะจอดแปปเดียวจอดนาน สตาร์ท2 ที กว่าจะติดทุกครั้งเลย แบบนี้ปั้มติ๊กเสียจริงไหมครับ
ปล.1อาการนี้เป็นตอนเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว
ปล.2สตาร์ทน้ำมันทุกครั้งไม่เคยสตาร์ทแก๊ส
ปล.3การวิ่งปกติดีทุกอย่างทั้งแก๊สและน้ำมัน สลับไปใช้นำ้มันก็มาเลยไม่สดุด ไม่วูบ