AIS internet บ้าน+กล่อง Play Box มีปัญหาที่การส่งสัญญาณของช่องสายแลนบ่อย นี่ถือว่าเสียรึยังคะ

AIS internet บ้าน+ กล่อง Play Box มีปัญหาที่การส่งสัญญาณของช่องสายแลนบ่อย นี่ถือว่าเสียรึยังคะ
แพคเกจ 200/100 ลด50% 6 เดือนหมายเลขinternet 8800664746
เราพยามเช็คด้วยตัวเองทุกอย่าง
ทั้งสายไฟ ปลั๊กเสียบ 
ทดลองเปลี่ยนช่องเสียบสายแลนเพื่อดูไฟ ว่ากล่องเสียมั้ย 
สายแลนสายไฟเราพังรึเปล่า
ผลคือปกติ

แต่กล่อง modem ปล่อยสัญญาณออกช่องเดียวที่เราใช้ต่อกับคอม 
ทั้งที่มีช่องแลน 4 ช่อง (ใช้งาน2ช่อง)
ทดลองกดรีเฟรชเรียกสัญญาณอยู่ 2 นาที 
ผลคือ สัญญาณที่หายไปกลับมา ? 

***ทีนี้เราสงสัยว่าเพราะอะไรสัญญาณเน็ตผ่านสายถึงหายไปเฉยๆ ขอเหตุผลหน่อยค่ะ 
หรือกำลังอัพเดทอะไรอีกรึเปล่าคะ ไม่เห็นมีแจ้งอะไร***

เพราะบางทีนั่งดูข่าวทางทีวีอยู่ๆก็หายพรึ่บ ดับไปเฉยๆ ต้องเปิดปิดใหม่สองสามรอบ
ถ้าเหตุผลเป็นที่อุปกรณ์ของเราเราจะเปลี่ยนสายแลน(ใช้มาประมาณ 1-2 ปี)
ถ้าเป็นที่การปล่อยสัญญาณเราจะได้ย้ายค่ายค่ะ 

ปัญหาสัญญาณหายดับ บ่อยๆนี่เป็นมาสักระยะละ นับเวลาไม่ได้เพราะบางทีไม่ได้ใส่ใจมากเท่าไร 

ภาพนี้คือการนั่งรีเฟรชไป 2 นาทีสัญญาณกลับมาปกติ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่