คำถามครับ ปกติพนักงานไปรษณีไทย มีนโยบายไม่ให้ลงจากรถเหรอครับ

คำถามครับ ปกติพนักงานไปรษณีไทย มีนโยบายไม่ให้ลงจากรถเหรอครับ

สอบถามท่าน สมช.ผู้รู้ครับ 
ผมสังเกตมานานแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงาน

เช่น
วันนึงผมอยู่บ้าน แต่อยู่ชั้นสองเนื่องจากไม่สบายเลยไม่ได้ลงมาชั้นล่าง ในบ้านก็มีรถจอดปกติ ก็ปิดม่านปิดแอร์ตามปกติเพราะกลางวันแดดแรงผมจึงปิดม่านไว้ ก็ใช้ชีวิตปกติ จนอยู่ๆ ได้ยินเสียงบีบแตรรถมอเตอร์ไซค์ " ปี้นๆ " ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเป็นหมู่บ้านบ้านติดๆกันเยอะแยะ แต่สักพักก็ได้ยินอีก ( เสียงจะไม่ค่อยดังมากเพราะผมปิดกระจกไว้ จึงคำนวนระยะทางไม่ค่อยได้ ) แต่เสียงก็เหมือนจะอยู่ใกล้ๆบ้านผมแหละ แต่ก็คิดนะ ถ้ามาหาเราคนธรรมดาเขาก็ก็กดออดบ้านดิ ใครจะมาบีบแตร ทำไม แต่ผมก็ลุกขึ้นไปดู พบว่า มีพนักงานไปรษณีไทย ขี่มอเตอร์ไซค์อยู่หน้าบ้านผม 
นั่นไง เสียบบีบแตร อ๋อ เขามาส่งของเหรอ ทำไมไม่กดออดฟระ 
ผมก็ลงไปรับของ พนง.แบบไม่เห็นหน้าชัดนะ แต่ท่าทางไม่พอใจ เหมือนคิดว่า กรูบีบแตรตั้งนาน ทำไมพึ่งมารับ 

คือ ผมต้องขอโทษเขาไหม ก็ผมไม่รู้นิว่าคุณมาส่งของ บีบแตร และไม่ลงจากรถ ซึ่งหลังจากนั้นผมก็สังเกต อืมมม ทุกครั้งเลย เขาจะทำแบบนี้ ( คือช๊อปออนไลน์บ่อยหน่อย เลยต้องรบกวนพี่เขาบ่อย )

มาถึงที่ทำงาน 
พอดีที่ทำงานผมเป็นประมาณโฮมออฟฟิต สามหลังติดกัน แต่ก็ดูออกนะว่าเป็นบริษัทแน่ๆ ไม่ใช้บ้านพัก 
ชั้นล่างมีแผนกเดียวอยู่ห้องตรงกลาง ซึงโฮมออฟฟิต ก็จะมีพื้นที่ ก่อนถึงตัวอาคาร จอดรถซ้อนกันได้  2 คัน ( จะบอกว่าจากถนนถึงตัวอาคาร ประมาณ 10-12 เมตรได้มั้ง ซึ่งที่จอดรถก็เปิดไว้ครับไม่ได้ปิดประตูรั้ว 
อะ เล่าเลยดีกว่า
วันนั้น พอดีผมขาเจ็บ ( ก็อาการเดิมที่อยู่บ้านนั่นแหละ แต่ไปหาหมอ หนักกว่าเก่า ต้องใช้ ขาค้ำยันสองข้าง ) ผมนั่งห้องชั่วคราวที่บริษัทเตรียมไว้ชั้นล่างห้องด้านข้าง ที่ปกติจะไม่มีคนอยู่ 
ก็เห็นไปรษณีมา ทุกวันที่เห็น คือบริษัทมีเอกสาร พัสดุมาบ่อยแทบทุกวัน
เหมือนเดิมครับ พนง.ไปรษณีมาจอด แล้วบีบแตร ( บ้านผมกับที่ทำงานห่างกัน 3-40 กิโล คนละสาขาแน่นอน ) 
ผมก็ อืมม เหมือนกันเลย ไม่กดออด ออดมีหน้ารั้ว สาม อันเพราะเป็นอาคารสามหลัง
แล้วก็นั่งรอบนรถ บีบแตร แล้วรอบนรถ
คือชั้นล่างผม มีแผนกเดียวซึ่งมีกระจกประตู 1 ชั้น แล้วก็ประตู เข้าห้องเขาอีก 1 ชั้น 
ผมเห็นนะ แต่เดินไปก็ไม่ได้ บอกคนอื่นก็ไม่ได้ ก็เลยนั่งมอง ( เขาไม่เห็นผมแน่ๆ เพระที่ผมนั่งไม่ได้อยู่ตรงกลางที่เขาจอด และมีกระจกดำทึบ กั้นอีกสองชั้น ) และ ไม่มีพนักงานเดินทำอะไรแถวๆนั้น

พนง.ไปรษณีท่านนั้นก็บีบแตร สองสามรอบ กว่าจะมีคนเดินออกไปหาพี่เขา
เป็นแบบนี้ทุกครั้ง จนมีวันนึงน่าจะนาน เขาเลยตัดสินใจ ตะโกนเรียก " มารับพัสดุหน่อยครับ " ผมได้ยินเบาๆ ประมาณนี้ แต่น้ำเสียงไม่พอใจแระครับ

เรื่องนิดเดียวเล่าซะยาว ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ

สงสัยครับ มันเป็นนโยบายของไปรษณีไทยเหรอครับ ที่ไม่ให้ พนง.ลงจากรถ และบีบแตรเรียกลูกค้า 
ถ้าเป็นนโยบายผมจะได้หายสงสัยครับ 
ปัจจุบัน มีขนส่งมากมาย ราคาความเร็วความผิดพลาด ไม่ได้ต่างกันเยอะหรอกครับ บางทีผมเริ่มเกรงใจพี่ พนง.ไปรษณีแระ เหมือนแกจะงานเยอะ ส่งไม่ทัน แบ่งเบาภาระแกไปใช้บริการที่อื่นบ้าง อาจจะดีขึ้น หรือ ไม่แตกต่างไม่รู้ แต่ช่วยๆกันครับ ยังไงก็พนักงานกินเงินเดือนด้วยกัน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เพิ่มเติมครับ ผมแชตไปถามเพจ ไปรษณีไทย ได้คำตอบดีมากครับ " ไม่ทราบว่าลูกค้าต้องการดูวีดีโอสาธิตวิธีการห่อสิ่งของแบบอื่นมั้ยครับ
พี่หนุ่มขอแนะนำ วิดีโอสาธิตการห่อหุ้ม ของทั่วไป ครับ " 555
จบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่