คำถามครับ ปกติพนักงานไปรษณีไทย มีนโยบายไม่ให้ลงจากรถเหรอครับ
สอบถามท่าน สมช.ผู้รู้ครับ
ผมสังเกตมานานแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงาน
เช่น
วันนึงผมอยู่บ้าน แต่อยู่ชั้นสองเนื่องจากไม่สบายเลยไม่ได้ลงมาชั้นล่าง ในบ้านก็มีรถจอดปกติ ก็ปิดม่านปิดแอร์ตามปกติเพราะกลางวันแดดแรงผมจึงปิดม่านไว้ ก็ใช้ชีวิตปกติ จนอยู่ๆ ได้ยินเสียงบีบแตรรถมอเตอร์ไซค์ " ปี้นๆ " ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเป็นหมู่บ้านบ้านติดๆกันเยอะแยะ แต่สักพักก็ได้ยินอีก ( เสียงจะไม่ค่อยดังมากเพราะผมปิดกระจกไว้ จึงคำนวนระยะทางไม่ค่อยได้ ) แต่เสียงก็เหมือนจะอยู่ใกล้ๆบ้านผมแหละ แต่ก็คิดนะ ถ้ามาหาเราคนธรรมดาเขาก็ก็กดออดบ้านดิ ใครจะมาบีบแตร ทำไม แต่ผมก็ลุกขึ้นไปดู พบว่า มีพนักงานไปรษณีไทย ขี่มอเตอร์ไซค์อยู่หน้าบ้านผม
นั่นไง เสียบบีบแตร อ๋อ เขามาส่งของเหรอ ทำไมไม่กดออดฟระ
ผมก็ลงไปรับของ พนง.แบบไม่เห็นหน้าชัดนะ แต่ท่าทางไม่พอใจ เหมือนคิดว่า กรูบีบแตรตั้งนาน ทำไมพึ่งมารับ
คือ ผมต้องขอโทษเขาไหม ก็ผมไม่รู้นิว่าคุณมาส่งของ บีบแตร และไม่ลงจากรถ ซึ่งหลังจากนั้นผมก็สังเกต อืมมม ทุกครั้งเลย เขาจะทำแบบนี้ ( คือช๊อปออนไลน์บ่อยหน่อย เลยต้องรบกวนพี่เขาบ่อย )
มาถึงที่ทำงาน
พอดีที่ทำงานผมเป็นประมาณโฮมออฟฟิต สามหลังติดกัน แต่ก็ดูออกนะว่าเป็นบริษัทแน่ๆ ไม่ใช้บ้านพัก
ชั้นล่างมีแผนกเดียวอยู่ห้องตรงกลาง ซึงโฮมออฟฟิต ก็จะมีพื้นที่ ก่อนถึงตัวอาคาร จอดรถซ้อนกันได้ 2 คัน ( จะบอกว่าจากถนนถึงตัวอาคาร ประมาณ 10-12 เมตรได้มั้ง ซึ่งที่จอดรถก็เปิดไว้ครับไม่ได้ปิดประตูรั้ว
อะ เล่าเลยดีกว่า
วันนั้น พอดีผมขาเจ็บ ( ก็อาการเดิมที่อยู่บ้านนั่นแหละ แต่ไปหาหมอ หนักกว่าเก่า ต้องใช้ ขาค้ำยันสองข้าง ) ผมนั่งห้องชั่วคราวที่บริษัทเตรียมไว้ชั้นล่างห้องด้านข้าง ที่ปกติจะไม่มีคนอยู่
ก็เห็นไปรษณีมา ทุกวันที่เห็น คือบริษัทมีเอกสาร พัสดุมาบ่อยแทบทุกวัน
เหมือนเดิมครับ พนง.ไปรษณีมาจอด แล้วบีบแตร ( บ้านผมกับที่ทำงานห่างกัน 3-40 กิโล คนละสาขาแน่นอน )
ผมก็ อืมม เหมือนกันเลย ไม่กดออด ออดมีหน้ารั้ว สาม อันเพราะเป็นอาคารสามหลัง
แล้วก็นั่งรอบนรถ บีบแตร แล้วรอบนรถ
คือชั้นล่างผม มีแผนกเดียวซึ่งมีกระจกประตู 1 ชั้น แล้วก็ประตู เข้าห้องเขาอีก 1 ชั้น
ผมเห็นนะ แต่เดินไปก็ไม่ได้ บอกคนอื่นก็ไม่ได้ ก็เลยนั่งมอง ( เขาไม่เห็นผมแน่ๆ เพระที่ผมนั่งไม่ได้อยู่ตรงกลางที่เขาจอด และมีกระจกดำทึบ กั้นอีกสองชั้น ) และ ไม่มีพนักงานเดินทำอะไรแถวๆนั้น
พนง.ไปรษณีท่านนั้นก็บีบแตร สองสามรอบ กว่าจะมีคนเดินออกไปหาพี่เขา
เป็นแบบนี้ทุกครั้ง จนมีวันนึงน่าจะนาน เขาเลยตัดสินใจ ตะโกนเรียก " มารับพัสดุหน่อยครับ " ผมได้ยินเบาๆ ประมาณนี้ แต่น้ำเสียงไม่พอใจแระครับ
เรื่องนิดเดียวเล่าซะยาว ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ
สงสัยครับ มันเป็นนโยบายของไปรษณีไทยเหรอครับ ที่ไม่ให้ พนง.ลงจากรถ และบีบแตรเรียกลูกค้า
ถ้าเป็นนโยบายผมจะได้หายสงสัยครับ
ปัจจุบัน มีขนส่งมากมาย ราคาความเร็วความผิดพลาด ไม่ได้ต่างกันเยอะหรอกครับ บางทีผมเริ่มเกรงใจพี่ พนง.ไปรษณีแระ เหมือนแกจะงานเยอะ ส่งไม่ทัน แบ่งเบาภาระแกไปใช้บริการที่อื่นบ้าง อาจจะดีขึ้น หรือ ไม่แตกต่างไม่รู้ แต่ช่วยๆกันครับ ยังไงก็พนักงานกินเงินเดือนด้วยกัน
คำถามครับ ปกติพนักงานไปรษณีไทย มีนโยบายไม่ให้ลงจากรถเหรอครับ
สอบถามท่าน สมช.ผู้รู้ครับ
ผมสังเกตมานานแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงาน
เช่น
วันนึงผมอยู่บ้าน แต่อยู่ชั้นสองเนื่องจากไม่สบายเลยไม่ได้ลงมาชั้นล่าง ในบ้านก็มีรถจอดปกติ ก็ปิดม่านปิดแอร์ตามปกติเพราะกลางวันแดดแรงผมจึงปิดม่านไว้ ก็ใช้ชีวิตปกติ จนอยู่ๆ ได้ยินเสียงบีบแตรรถมอเตอร์ไซค์ " ปี้นๆ " ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเป็นหมู่บ้านบ้านติดๆกันเยอะแยะ แต่สักพักก็ได้ยินอีก ( เสียงจะไม่ค่อยดังมากเพราะผมปิดกระจกไว้ จึงคำนวนระยะทางไม่ค่อยได้ ) แต่เสียงก็เหมือนจะอยู่ใกล้ๆบ้านผมแหละ แต่ก็คิดนะ ถ้ามาหาเราคนธรรมดาเขาก็ก็กดออดบ้านดิ ใครจะมาบีบแตร ทำไม แต่ผมก็ลุกขึ้นไปดู พบว่า มีพนักงานไปรษณีไทย ขี่มอเตอร์ไซค์อยู่หน้าบ้านผม
นั่นไง เสียบบีบแตร อ๋อ เขามาส่งของเหรอ ทำไมไม่กดออดฟระ
ผมก็ลงไปรับของ พนง.แบบไม่เห็นหน้าชัดนะ แต่ท่าทางไม่พอใจ เหมือนคิดว่า กรูบีบแตรตั้งนาน ทำไมพึ่งมารับ
คือ ผมต้องขอโทษเขาไหม ก็ผมไม่รู้นิว่าคุณมาส่งของ บีบแตร และไม่ลงจากรถ ซึ่งหลังจากนั้นผมก็สังเกต อืมมม ทุกครั้งเลย เขาจะทำแบบนี้ ( คือช๊อปออนไลน์บ่อยหน่อย เลยต้องรบกวนพี่เขาบ่อย )
มาถึงที่ทำงาน
พอดีที่ทำงานผมเป็นประมาณโฮมออฟฟิต สามหลังติดกัน แต่ก็ดูออกนะว่าเป็นบริษัทแน่ๆ ไม่ใช้บ้านพัก
ชั้นล่างมีแผนกเดียวอยู่ห้องตรงกลาง ซึงโฮมออฟฟิต ก็จะมีพื้นที่ ก่อนถึงตัวอาคาร จอดรถซ้อนกันได้ 2 คัน ( จะบอกว่าจากถนนถึงตัวอาคาร ประมาณ 10-12 เมตรได้มั้ง ซึ่งที่จอดรถก็เปิดไว้ครับไม่ได้ปิดประตูรั้ว
อะ เล่าเลยดีกว่า
วันนั้น พอดีผมขาเจ็บ ( ก็อาการเดิมที่อยู่บ้านนั่นแหละ แต่ไปหาหมอ หนักกว่าเก่า ต้องใช้ ขาค้ำยันสองข้าง ) ผมนั่งห้องชั่วคราวที่บริษัทเตรียมไว้ชั้นล่างห้องด้านข้าง ที่ปกติจะไม่มีคนอยู่
ก็เห็นไปรษณีมา ทุกวันที่เห็น คือบริษัทมีเอกสาร พัสดุมาบ่อยแทบทุกวัน
เหมือนเดิมครับ พนง.ไปรษณีมาจอด แล้วบีบแตร ( บ้านผมกับที่ทำงานห่างกัน 3-40 กิโล คนละสาขาแน่นอน )
ผมก็ อืมม เหมือนกันเลย ไม่กดออด ออดมีหน้ารั้ว สาม อันเพราะเป็นอาคารสามหลัง
แล้วก็นั่งรอบนรถ บีบแตร แล้วรอบนรถ
คือชั้นล่างผม มีแผนกเดียวซึ่งมีกระจกประตู 1 ชั้น แล้วก็ประตู เข้าห้องเขาอีก 1 ชั้น
ผมเห็นนะ แต่เดินไปก็ไม่ได้ บอกคนอื่นก็ไม่ได้ ก็เลยนั่งมอง ( เขาไม่เห็นผมแน่ๆ เพระที่ผมนั่งไม่ได้อยู่ตรงกลางที่เขาจอด และมีกระจกดำทึบ กั้นอีกสองชั้น ) และ ไม่มีพนักงานเดินทำอะไรแถวๆนั้น
พนง.ไปรษณีท่านนั้นก็บีบแตร สองสามรอบ กว่าจะมีคนเดินออกไปหาพี่เขา
เป็นแบบนี้ทุกครั้ง จนมีวันนึงน่าจะนาน เขาเลยตัดสินใจ ตะโกนเรียก " มารับพัสดุหน่อยครับ " ผมได้ยินเบาๆ ประมาณนี้ แต่น้ำเสียงไม่พอใจแระครับ
เรื่องนิดเดียวเล่าซะยาว ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ
สงสัยครับ มันเป็นนโยบายของไปรษณีไทยเหรอครับ ที่ไม่ให้ พนง.ลงจากรถ และบีบแตรเรียกลูกค้า
ถ้าเป็นนโยบายผมจะได้หายสงสัยครับ
ปัจจุบัน มีขนส่งมากมาย ราคาความเร็วความผิดพลาด ไม่ได้ต่างกันเยอะหรอกครับ บางทีผมเริ่มเกรงใจพี่ พนง.ไปรษณีแระ เหมือนแกจะงานเยอะ ส่งไม่ทัน แบ่งเบาภาระแกไปใช้บริการที่อื่นบ้าง อาจจะดีขึ้น หรือ ไม่แตกต่างไม่รู้ แต่ช่วยๆกันครับ ยังไงก็พนักงานกินเงินเดือนด้วยกัน