วันนี้ยอมรับเลยว่าไม่พอใจเป็นอย่างมาก เหตุการณ์สืบเนื่องจาก ผมได้สั่งของผ่านทาง shopee โดยขนส่งผ่านทาง J&T express ซึ่งของถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 และขึ้นสถานะการนำจ่ายเวลา 9.26 นาที แต่เวลาทั้งวัน ก็ยังไม่มีการโทรติดต่อเพื่อส่งสินค้าจากเจ้าหน้าที่ วันนี้ผมจึงโทรไปสอบถาม เพราะเกรงว่าของจะถูกตีกลับ พนักงานจึงขี้แจงว่าของยังไม่ตีกลับ น่าจะนำส่งอีกทีวันนี้ ไม่กี่นาทีผ่านมา มีพนักงานของทางสาขาโทรมา พร้อมกับพูดจาด้วยน้ำเสียงที่ไม่เสนาะหูเท่าไหร่
พนักงาน : น้องเดี๋ยวของอ่ะเอาเข้าไปส่งให้ ตอนเที่ยงได้ไหม
ผม : ตอนเที่ยงไม่มีคนอยู่ครับพี่
พนักงาน : อ้าว แล้วทำไมไม่มีคนอยู่
ผม : พักเที่ยงไงครับ
พนักงาน : งั้นก็บ่าย แล้วน้องโทรไปโวยวายกับทำไม ของมันพึ่งมาถึงเมื่อวาน แล้วเมื่อวานร้านน้องปิดไม่ใช่หรอ (ตรรกะนี้ป่วยมาก อย่างน้อยก็น่าจะโทรมาสอบถามคือบ้านกับที่ทำงาน ห่างกันไม่ถึง 1 กิโล ถ้าพนักงานโทรมานัดเพื่อส่งพัสดุ ผมก็พร้อมที่จะมารับ)
ผม: ผมไม่ได้โทรไปโวยวายนะครับพี่ ผมแค่โทรไปสอบถามสถานะสินค้าเพราะเห็นว่าเมื่อวานมันขึ้นตัดส่งแต่ไม่มีใครติดต่อมา แล้วพี่จะ blame ลูกค้าแบบนี้มันถูกหรอครับ มันได้หรอครับ
พนักงาน: เออๆ (พร้อมวางหู)
สุดท้ายนี้ไม่ทราบว่าทาง J&T มีการอบรมพนักงานอย่างไร ถึงคุกคามลูกค้าอย่างนี้ ผมในฐานะลูกค้าคนนึง ที่ใช้บริการขนส่งมาหลายที่ มีปัญหาต่างๆนาๆ แต่ที่นี่เป็นที่แรกที่ทำให้ผมรู้สึกว่าโดนคุกคามและไม่ปลอดภัยเอามากๆ และนี่ก็คงจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตที่จะใบ้บริการ J&T สุดท้ายนี้อยากฝากไว้ว่า งานของคุณเป็นงานบริการ ของจะช้า ของจะค้างอยู่ที่ไหนผมไม่เคยว่า เข้าใจตลอดว่าอาจจะมีความผิดพลาดตรงไหนสักที่ แต่เหตุการณ์ ข้างต้น มันเป็นพฤติกรรมที่พนักงานบริการพึงกระทำหรือ พวกคุณเป็นมาเฟีย หรือพนักงานขนส่ง ขอฝากไว้ว่า "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ลูกค้าคือคนที่ยอมเสียเงินเพื่อรับบริการที่ดีและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปจากคุณ "
J&T Express ควรปรับปรุงนะครับ
พนักงาน : น้องเดี๋ยวของอ่ะเอาเข้าไปส่งให้ ตอนเที่ยงได้ไหม
ผม : ตอนเที่ยงไม่มีคนอยู่ครับพี่
พนักงาน : อ้าว แล้วทำไมไม่มีคนอยู่
ผม : พักเที่ยงไงครับ
พนักงาน : งั้นก็บ่าย แล้วน้องโทรไปโวยวายกับทำไม ของมันพึ่งมาถึงเมื่อวาน แล้วเมื่อวานร้านน้องปิดไม่ใช่หรอ (ตรรกะนี้ป่วยมาก อย่างน้อยก็น่าจะโทรมาสอบถามคือบ้านกับที่ทำงาน ห่างกันไม่ถึง 1 กิโล ถ้าพนักงานโทรมานัดเพื่อส่งพัสดุ ผมก็พร้อมที่จะมารับ)
ผม: ผมไม่ได้โทรไปโวยวายนะครับพี่ ผมแค่โทรไปสอบถามสถานะสินค้าเพราะเห็นว่าเมื่อวานมันขึ้นตัดส่งแต่ไม่มีใครติดต่อมา แล้วพี่จะ blame ลูกค้าแบบนี้มันถูกหรอครับ มันได้หรอครับ
พนักงาน: เออๆ (พร้อมวางหู)
สุดท้ายนี้ไม่ทราบว่าทาง J&T มีการอบรมพนักงานอย่างไร ถึงคุกคามลูกค้าอย่างนี้ ผมในฐานะลูกค้าคนนึง ที่ใช้บริการขนส่งมาหลายที่ มีปัญหาต่างๆนาๆ แต่ที่นี่เป็นที่แรกที่ทำให้ผมรู้สึกว่าโดนคุกคามและไม่ปลอดภัยเอามากๆ และนี่ก็คงจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตที่จะใบ้บริการ J&T สุดท้ายนี้อยากฝากไว้ว่า งานของคุณเป็นงานบริการ ของจะช้า ของจะค้างอยู่ที่ไหนผมไม่เคยว่า เข้าใจตลอดว่าอาจจะมีความผิดพลาดตรงไหนสักที่ แต่เหตุการณ์ ข้างต้น มันเป็นพฤติกรรมที่พนักงานบริการพึงกระทำหรือ พวกคุณเป็นมาเฟีย หรือพนักงานขนส่ง ขอฝากไว้ว่า "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ลูกค้าคือคนที่ยอมเสียเงินเพื่อรับบริการที่ดีและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปจากคุณ "