[CR] ** เจ็บปวดกับพาวเวอร์บายออนไลน์ Powerbuy online ** สั่งครั้งแรกแล้วขอบ๊ายบายค่ะ

กระทู้รีวิว
"Powerbuy โลกของเทคโนโลยี เลือกได้ไม่รู้จบ
เต็มมาตรฐาน ใส่ใจให้บริการ..."

ระหว่างที่เรานั่งฟัง jingle call center วนไปวนมาหลายรอบเพื่อรอสาย ก็ได้แต่ถามตัวเองว่า "จริงหรือออออออออ"

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ เป็นครั้งแรกที่เราซื้อของผ่าน Powerbuy Online
สินค้าเป็นเตาอบ Electrolux ทำการสั่งซื้อตั้งแต่
วันที่ 2/11/62 ค่ะ


สินค้ามาถึงวันที่ 5/11/62 ด้วย Kerry
แว้บแรกก็ช็อคนิดหน่อยค่ะ กลับบ้านมาเจอเตาอบหนัก 40 กว่ากิโลวางแอ้งแม้งอยู่ที่นิติคอนโด ต้องให้ช่างที่คอนโดช่วยแบกขึ้นไปที่ห้อง เพราะหนักมากจริงๆค่ะ

หลังจาก unbox ก็เจอช็อคแรกค่ะ
ตัวเตามี defect ส่วนที่ชุบสีโรสโกลด์ถลอก ดังภาพค่ะ


เราติดต่อ call center Powerbuy เพื่อขอเปลี่ยนตัวใหม่ ก็ทำให้ได้เจอกับ process การเปลี่ยนของที่ฟังแล้วอยากจะร้องไห้ ดังนี้ค่ะ

- ตอนแรก Call center จะให้ Kerry มารับของ ซึ่งเราก็ท้วงติงไปว่าของกล่องใหญ่และหนักมาก คุณให้ทีมช่างเข้ามารับจะดีกว่ามั้ย >> ในที่สุดก็จะส่งทีมช่างเข้ามารับให้ค่ะ
- เราถามว่าจะได้สินค้าตัวใหม่มาเปลี่ยนเมื่อไร >> ไม่รู้ ไม่ทราบ บอกไม่ได้ 
- เราถามว่าแล้วคุณเอาเตาอบตัวเก่าเราไป คุณจะมีเอกสารอะไรให้กับทางลูกค้าบ้าง >> ไม่มี
ซึ่งเราก็กำชับ callcenter ไปว่า รบกวนช่วยเตรียมเอกสารยืนยันในจุดนี้มาให้ด้วย ลูกค้าไม่อยากมีปัญหาในภายหลัง เราย้ำถึงสองครั้งก่อนวางสาย ทาง Call center ก็รับปากว่าจะมีเอกสารมา

- 7/11/62 ทีมช่างเข้ามารับเตาอบตัวเก่า เราถามหาถึงเอกสารการรับของ >> ยังคงไม่มีเอกสาร และต้องการให้เราเซ็นต์ใบงานว่า "เราได้รับสินค้าแล้ว" ทั้งๆที่จริงๆคุณ "เอาสินค้าไปจากเรา"

เราโทรหา callcenter 3 ครั้ง ใช้เวลารอ 1 ชั่วโมง ก็ยังคงไม่ได้คำตอบเรื่องเอกสาร ซึ่งเราเกรงใจทีมช่างที่ยังต้องไปส่งของที่บ้านอื่นต่อ เลยทำได้แค่ยอมเซ็นต์ ถ่ายรูปยืนยัน และขอก็อปปี้ใบงานของช่างไว้เป็นหลักฐานแทน ได้รับคำปลอบใจจากทาง Powerbuy ว่า "เราเป็นบริษัทใหญ่ เราไม่โกงหรอกค่ะ ลูกค้าท่านอื่นๆ เราก็ยกของไปแบบนี้โดยที่ไม่มีเอกสารอะไรให้เลยเหมือนกัน" เห้อออออ เอาจริงหรอคะ!


ก่อนที่จะยกไปเราโทรถาม call center อีกอีกครั้งว่าเราจะได้รับเตาอบอันใหม่ในวันไหน เราก็ได้รับแต่คำตอบคลาสสิคค่ะ ว่า "ไม่รู้ ไม่ทราบ ยังยืนยันไม่ได้ ต้องรอการประสานงาน แล้วจะติดต่อลูกค้ากลับอีกครั้ง"

ซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดค่ะ คือไม่มีใครติดต่อกลับมา 5555555555 วันนี้เราเลยโทรไป Call center อีกครั้ง เพื่อถามหา progress

คำตอบแรกคือ "รอประสานงาน รอประสานงาน และรอประสานงาน" และสุดท้ายหลังจากเราขอให้ประสานงานให้ได้คำตอบมาเลยได้มั้ยว่าเป็นวันไหน ก็ได้คำตอบที่ทรมานใจมากค่ะ ว่า "ภายในวันที่ 17 พย" นั่นคือ 15 วันหลังจากที่ลูกค้าทำการสั่งของ

เราถามว่า "ทำไมต้องใช้เวลานานขนาดนี้ในเมื่อคุณก็มีของใน stock พร้อมส่ง" ก็ได้รับคำตอบว่า "กระบวนการหลังบ้านของ Powerbuy เป็นแบบนี้"
ลูกค้าไม่มีทางเลือกอะไรเลยค่ะ นอกจาก
- รอ ไปจนถึงวันที่ 17 พย
- ยกเลิกสินค้า ซึ่งการคืนเงินก็ต้องใช้เวลา 45 วัน

เป็นการผลักภาระทั้งหมดให้ผู้บริโภคจริงๆค่ะ ของมีปัญหา กระบวนการหลังบ้านน่าเวียนหัว แถมทัศนคติของ call center แย่มากๆค่ะ ตอบคำถามแบบไม่แคร์ความรู้สึกลูกค้าและไม่คิดช่วยหาทางออกใดๆ

สุดท้ายนี้เราถามทาง Call center ว่าความล่าช้าของคุณที่ทำให้ลูกค้าได้ของช้าไป 15 วัน คุณจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง เราก็ได้คำตอบสุดแสนจะคลาสสิคมาค่ะ "ว่าทางเราขออภัยในความไม่สะดวก" แค่นี้จริงๆเลยค่ะ 

เลยขอแชร์ประสบการณ์ในการใช้งานมาให้แม่บ้านทุกคนนะคะ ของเราคงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ขอบ๊ายบายจริงๆค่ะ 
ชื่อสินค้า:   พาวเวอร์บายเมกะเซลล์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ Power Buy
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่