เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานนี้ผมได้รับอีเมล์จาก iPay Bualuang Support พอกดเข้าไปดูรายละเอียดผู้ส่ง ขึ้นว่า iPay Bualuang Support หรือ other ขึ้นว่า admin@sdjhf8927yk.org ส่วนตัวผมไม่เคยใช้บริการ iPay ครับ แต่เคยมีบัญชีและบัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ แต่ก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวทางการเงินมา 3-4 ปี ผมเลยเข้าใจว่าบัญชีและบัตรจะถูกปิดไปเองครับ ผมเองก็อยู่ต่างจังหวัด แต่ในอีเมล์ระบุว่ามีการกด PIN ผิด อยู่ กทม. ครับ ผมยังไม่ได้กดดูรายละเอียดในลิงค์ที่แนบมาครับ กลัวว่าเป็นอีเมล์ลวง ขอคำแนะนำเกี่ยวกับอีเมล์นี้จากสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ป.ล.ผมไม่สามารถแนบภาพรายละเอียดในอีเมล์ได้ ขออนุญาตคัดลอกรายละเอียดมาให้อ่านแทนนะครับ หากยาวไป หรือตัวหนังสือติดๆกัน ขออภัยอย่างสูงครับ
รายละเอียดอีเมล์ที่ได้รับ ครับ
RE : Notification About Problem With Mobile Banking at 07/11/2019 xx:xx:xx
การแจ้งเตือนอัตโนมัติ: คุณป้อน PIN เกินขีด จำกัด (การ์ดของคุณถูกบล็อก)
สวัสดี xxx
คุณป้อน PIN ไม่สำเร็จใน 3 ครั้งบนเครื่องเอทีเอ็มตามที่อยู่: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, อาคารวิทย์, ถนนพญาไท, เขตปทุมวัน, กรุงเทพมหานคร, 10330, ประเทศไทย
ในขณะที่บัญชีของคุณถูกล็อคเนื่องจากมีกิจกรรมที่น่าสงสัยโปรดยืนยันเพื่อเปิดข้อ จำกัด ในบัญชีของคุณ
หากต้องการตรวจสอบคลิกและทำตามคำแนะนำในลิงค์ต่อไปนี้:
คลิกที่นี่เพื่อตรวจสอบ
หากเราไม่ได้รับการยืนยันภายใน 24 ชั่วโมงบัญชีของคุณจะถูกปิด โปรดมาที่สำนักงานสาขาที่ใกล้ที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหานี้
ขอแสดงความนับถือ
ทีมบัวหลวง
----------------------------------
การรักษาความลับและสิทธิ์สงวนไว้
อีเมลและไฟล์แนบใด ๆ (อีเมล) อาจมีข้อมูลที่เป็นความลับและ / หรือข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์และถูกส่งไปยังการใช้งานของผู้รับที่กล่าวถึงข้างต้นและเพื่อจุดประสงค์เพียงอย่างเดียว ไม่ใช่ผู้รับอีเมลคุณจะได้รับแจ้งว่าการตรวจสอบการทำซ้ำการส่งซ้ำการแจกจ่ายหรือการใช้อีเมลในทางใด ๆ เป็นสิ่งต้องห้ามอย่างเคร่งครัดและโปรดแจ้งผู้ส่ง คัดลอกอีเมลและทำลายสำเนาทั้งหมดทันทีธนาคารกรุงเทพจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดในการส่งหรือการปนเปื้อนของไวรัสหรือการรบกวนทางอีเมลหรือการสูญหายหรือความเสียหายใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ข้อมูลใด ๆ ที่มีอยู่ในอีเมล
ได้รับอีเมล์จาก iPayBualuang Support ว่าได้ป้อน PIN กด ATM เกินขีดจำกัด แต่ไม่เคยใช้บริการ iPay เลย ใช่อีเมล์ลวงไหมครับ
รายละเอียดอีเมล์ที่ได้รับ ครับ
RE : Notification About Problem With Mobile Banking at 07/11/2019 xx:xx:xx
การแจ้งเตือนอัตโนมัติ: คุณป้อน PIN เกินขีด จำกัด (การ์ดของคุณถูกบล็อก)
สวัสดี xxx
คุณป้อน PIN ไม่สำเร็จใน 3 ครั้งบนเครื่องเอทีเอ็มตามที่อยู่: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, อาคารวิทย์, ถนนพญาไท, เขตปทุมวัน, กรุงเทพมหานคร, 10330, ประเทศไทย
ในขณะที่บัญชีของคุณถูกล็อคเนื่องจากมีกิจกรรมที่น่าสงสัยโปรดยืนยันเพื่อเปิดข้อ จำกัด ในบัญชีของคุณ
หากต้องการตรวจสอบคลิกและทำตามคำแนะนำในลิงค์ต่อไปนี้:
คลิกที่นี่เพื่อตรวจสอบ
หากเราไม่ได้รับการยืนยันภายใน 24 ชั่วโมงบัญชีของคุณจะถูกปิด โปรดมาที่สำนักงานสาขาที่ใกล้ที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหานี้
ขอแสดงความนับถือ
ทีมบัวหลวง
----------------------------------
การรักษาความลับและสิทธิ์สงวนไว้
อีเมลและไฟล์แนบใด ๆ (อีเมล) อาจมีข้อมูลที่เป็นความลับและ / หรือข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์และถูกส่งไปยังการใช้งานของผู้รับที่กล่าวถึงข้างต้นและเพื่อจุดประสงค์เพียงอย่างเดียว ไม่ใช่ผู้รับอีเมลคุณจะได้รับแจ้งว่าการตรวจสอบการทำซ้ำการส่งซ้ำการแจกจ่ายหรือการใช้อีเมลในทางใด ๆ เป็นสิ่งต้องห้ามอย่างเคร่งครัดและโปรดแจ้งผู้ส่ง คัดลอกอีเมลและทำลายสำเนาทั้งหมดทันทีธนาคารกรุงเทพจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดในการส่งหรือการปนเปื้อนของไวรัสหรือการรบกวนทางอีเมลหรือการสูญหายหรือความเสียหายใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ข้อมูลใด ๆ ที่มีอยู่ในอีเมล