ขอเป็นรีวิวกึ่งระบายล้วนๆ ก็แล้วกันนะคะ เราไม่มีรูปประกอบเพราะไม่ได้ตั้งใจจะมารีวิวแต่แรก แต่มันออกมาด้วยความรู้สึกไม่คุ้มค่าเงินและเสียความรู้สึกมาก เพราะโรงแรมไม่พยายามจะดูแลความรู้สึกของลูกค้าแต่อย่างใด พอกลับมาจึงคิดว่าจะเขียนรีวิวให้ครบทุกที่เลย หวังว่าทางโรงแรมเข้ามาอ่านจะรับผิดชอบปรับปรุงขึ้นมาบ้างให้สมกับราคาแสนแพงที่ตั้งไว้คืนละเกือบห้าพัน
1. มีพนักงานขึ้นมาส่งผ้าเช็ดตัว เราฝากคืนผ้าเช็ดตัวของสระว่ายน้ำ พนักงานแจ้งว่าไม่รับฝากคืน ลูกค้าต้องเดินเอาไปคืนเองที่ริมสระ ซึ่งอยู่ไกลอย่างน้อยก็ 200-300 เมตรและต้องเดินขึ้นลงบันไดสองชั้น
2. ห้องน้ำสกปรกมาก ภายนอกดูดีแต่ใต้ฝาชักโครกมีคราบอุจจาระดำๆ เลอะไปหมด แจ้งตั้งแต่เช้า โทรตามประมาณ 3-4 รอบ และตามที่ล็อบบี้ด้วย พนง.บอกว่ามาทำแล้วแต่เราเช็คทุกครั้งก่อนโทรตามแต่ละรอบ ใต้ฝาชักโครกยังเหมือนเดิม แม้จะย้ำไปแล้วว่าปัญหาคืออะไร จนต้อง complaint ไปชุดใหญ่แบบสุดจะทนแล้ว สรุปมีพนักงานโทรมาว่าจะให้เปลี่ยนห้อง แต่เราอยู่ข้างนอก และข้าวของกระจัดกระจายหมดไปแล้ว ต้องทนใช้ห้องน้ำสกปรกไปวันนึงเต็มๆ มีคนเข้ามาล้างให้จริงๆ ตอนเย็นๆ เลย
3. เราขอคนมาช่วยขนกระเป๋าเพราะมีของเยอะและต้องขนคนเดียว โทรไปแจ้งตั้งแต่ 11.20 โทรลงไปตาม 11.35 รอจนเที่ยง เราไม่ไหวแล้วต้องรีบไป ก็เลยพยายามขนลงมาเองทั้ง 6 ใบ คือพะรุงพะรังมาก ระหว่างลงลิฟท์สวนกับพนง.ที่มีรถเข็นว่างอยู่ 2 คน เห็นเราหอบของพะรุงพะรัง ไม่เสนอช่วยขนสักคน ผ่านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น --- บอกตามตรงว่าไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนกับโรงแรมอื่นๆ
4. เรามากับคนแก่ 1 คน เด็กเล็ก 1 คน เราสังเกตหน้า lobby มีป้ายที่จอดรถสำหรับคนชราและคนพิการ 2 ว่างอยู่ เราขอจอดเพราะว่ามีคนแก่และเด็กเล็กที่เดินลำบาก เพราะลานจอดรถอยู่ไกลและอยู่ด้านล่าง จนท.ไม่ให้โดยบอกว่าผู้ใหญ่มีนโยบายไม่ให้จอดด้านบนเลย เราเข้าใจแลยไม่ว่าอะไร ยอมลงไปจอดลานข้างนอก เวลาจะไปไหนก็ลงไปเอารถแล้วขับวนย้อนเอา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นพอเราออกมาอีกทีกลับเจอรถมาจอดทั้งสองที่ สรุปคือเลือกปฏิบัติกับลูกค้าหรือเปล่า เพราะที่เราได้รับแจ้งคือนโยบายเค้าห้ามจอดเลยถึงจะเป็นคนแก่หรือคนพิการ
5. ประตูทุกบานในห้องที่เราอยู่ฝืดมาก โดยเฉพาะห้องน้ำ ต้องเปิดทิ้งไว้ เพราะเวลาจะปิด เหมือนบานประตูจะโยกหลุดออกมา แถมไม่มีล็อกอีกต่างหาก
6. ห้องมีแมลงและมดเยอะมาก ขึ้นมาตอนบ่ายๆ เจอแมลงแปลกๆ บนที่นอนประมาณ 5 ตัว ต้องสลัดกันให้วุ่น
7. ห้องเราแอร์เสียงดังและมีกลิ่นอับ พอปิดแอร์เท่านั้นแหละ กลิ่นโชยมาเลย ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ากลิ่นอะไร มารู้ตอนวันสุดท้าย จะเปลี่ยนห้องก็ไม่ทันแล้ว
8. ตอนที่เราโทรไปถามราคากับโรงแรมตอนแรกตอนแปดโมงกว่าจนท.แจ้งว่าราคา 3900 เน็ตต่อคืนไม่มี++ เราเลยไม่จองผ่าน Agoda กะว่าจะจองกับทางโรงแรมเพราะราคาดีกว่านิดนึง แต่เจ้าหน้าที่บอกให้โทรเข้ามาจองใหม่หลัง 9 โมง เพราะ Reservation ยังไม่มา เรารอจนหลังเก้าโมงวันเกียวกัน โทรเข้าไปจอง กลายเป็นว่าราคา 2 วัน 8509 บาท --- สรุปคือมี ++ และราคาไม่ใช่ 3900 ค่า // พอมาเช็ค Agoda ราคาก็ขึ้นแล้ว
9. ในห้องไม่มีรองเท้าแตะให้นะคะ
10. อาหารไม่อร่อยทั้งสองร้านอาหารเลยและราคาสูง แนะนำให้ออกไปทานข้างนอกคุ้มกว่าค่ะ
[CR] รีวิวกึ่งระบาย: โนโวเทลหัวหินชะอำบีชรีสอร์ทแอนด์สปา (Novotel Hua Hin Cha Am Beach Resort & Spa)
1. มีพนักงานขึ้นมาส่งผ้าเช็ดตัว เราฝากคืนผ้าเช็ดตัวของสระว่ายน้ำ พนักงานแจ้งว่าไม่รับฝากคืน ลูกค้าต้องเดินเอาไปคืนเองที่ริมสระ ซึ่งอยู่ไกลอย่างน้อยก็ 200-300 เมตรและต้องเดินขึ้นลงบันไดสองชั้น
2. ห้องน้ำสกปรกมาก ภายนอกดูดีแต่ใต้ฝาชักโครกมีคราบอุจจาระดำๆ เลอะไปหมด แจ้งตั้งแต่เช้า โทรตามประมาณ 3-4 รอบ และตามที่ล็อบบี้ด้วย พนง.บอกว่ามาทำแล้วแต่เราเช็คทุกครั้งก่อนโทรตามแต่ละรอบ ใต้ฝาชักโครกยังเหมือนเดิม แม้จะย้ำไปแล้วว่าปัญหาคืออะไร จนต้อง complaint ไปชุดใหญ่แบบสุดจะทนแล้ว สรุปมีพนักงานโทรมาว่าจะให้เปลี่ยนห้อง แต่เราอยู่ข้างนอก และข้าวของกระจัดกระจายหมดไปแล้ว ต้องทนใช้ห้องน้ำสกปรกไปวันนึงเต็มๆ มีคนเข้ามาล้างให้จริงๆ ตอนเย็นๆ เลย
3. เราขอคนมาช่วยขนกระเป๋าเพราะมีของเยอะและต้องขนคนเดียว โทรไปแจ้งตั้งแต่ 11.20 โทรลงไปตาม 11.35 รอจนเที่ยง เราไม่ไหวแล้วต้องรีบไป ก็เลยพยายามขนลงมาเองทั้ง 6 ใบ คือพะรุงพะรังมาก ระหว่างลงลิฟท์สวนกับพนง.ที่มีรถเข็นว่างอยู่ 2 คน เห็นเราหอบของพะรุงพะรัง ไม่เสนอช่วยขนสักคน ผ่านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น --- บอกตามตรงว่าไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนกับโรงแรมอื่นๆ
4. เรามากับคนแก่ 1 คน เด็กเล็ก 1 คน เราสังเกตหน้า lobby มีป้ายที่จอดรถสำหรับคนชราและคนพิการ 2 ว่างอยู่ เราขอจอดเพราะว่ามีคนแก่และเด็กเล็กที่เดินลำบาก เพราะลานจอดรถอยู่ไกลและอยู่ด้านล่าง จนท.ไม่ให้โดยบอกว่าผู้ใหญ่มีนโยบายไม่ให้จอดด้านบนเลย เราเข้าใจแลยไม่ว่าอะไร ยอมลงไปจอดลานข้างนอก เวลาจะไปไหนก็ลงไปเอารถแล้วขับวนย้อนเอา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นพอเราออกมาอีกทีกลับเจอรถมาจอดทั้งสองที่ สรุปคือเลือกปฏิบัติกับลูกค้าหรือเปล่า เพราะที่เราได้รับแจ้งคือนโยบายเค้าห้ามจอดเลยถึงจะเป็นคนแก่หรือคนพิการ
5. ประตูทุกบานในห้องที่เราอยู่ฝืดมาก โดยเฉพาะห้องน้ำ ต้องเปิดทิ้งไว้ เพราะเวลาจะปิด เหมือนบานประตูจะโยกหลุดออกมา แถมไม่มีล็อกอีกต่างหาก
6. ห้องมีแมลงและมดเยอะมาก ขึ้นมาตอนบ่ายๆ เจอแมลงแปลกๆ บนที่นอนประมาณ 5 ตัว ต้องสลัดกันให้วุ่น
7. ห้องเราแอร์เสียงดังและมีกลิ่นอับ พอปิดแอร์เท่านั้นแหละ กลิ่นโชยมาเลย ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ากลิ่นอะไร มารู้ตอนวันสุดท้าย จะเปลี่ยนห้องก็ไม่ทันแล้ว
8. ตอนที่เราโทรไปถามราคากับโรงแรมตอนแรกตอนแปดโมงกว่าจนท.แจ้งว่าราคา 3900 เน็ตต่อคืนไม่มี++ เราเลยไม่จองผ่าน Agoda กะว่าจะจองกับทางโรงแรมเพราะราคาดีกว่านิดนึง แต่เจ้าหน้าที่บอกให้โทรเข้ามาจองใหม่หลัง 9 โมง เพราะ Reservation ยังไม่มา เรารอจนหลังเก้าโมงวันเกียวกัน โทรเข้าไปจอง กลายเป็นว่าราคา 2 วัน 8509 บาท --- สรุปคือมี ++ และราคาไม่ใช่ 3900 ค่า // พอมาเช็ค Agoda ราคาก็ขึ้นแล้ว
9. ในห้องไม่มีรองเท้าแตะให้นะคะ
10. อาหารไม่อร่อยทั้งสองร้านอาหารเลยและราคาสูง แนะนำให้ออกไปทานข้างนอกคุ้มกว่าค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้