[CR] รีวิว โช๊ค Koni จากความรู้สึกล้วน ๆ ทำให้รู้ว่า นิ่ม หนึบ มีอยู่จริง

ข้อมูลพื้นฐาน 

รุ่นรถ cx-5 พิกัด 2.5 เลขไมล์ 270,000
ล้อขนาด 19 
ยางขนาด 235/55/r19
อายุยาง 30,000 กม
เนื่องจากรถมีอายุเยอะ เลยอยากทำรีโนเวทบ้าง ก็ไล่ทำมาเรือย ๆ ยางรอง , เบ้าโช๊ค ปีกนก 
สุดท้ายก็มองหาโช๊ค โดยเงื่อนไขว่า ต้องไม่แข็งไปกว่าเดิม


แรกเลยก็มองไปที่ Tein Endurapro Mazda CX-5 ในราคา 21000 กำลังจะไปแร้ว 
พอดีมีน้องในกลุ่มใช้ตัว Koni แนะนำมาเลยว่า Koni นิ่มโครต ก็เลยลองหาข้อมูล ได้ตามในรูป 


เลยตัดสินใจโทรไปแล้วก็ตัดสินใจเอาเลย ( - - )

โช๊คตัวนี้ ตามโฆษณา คือสมารถปรับระดับความหนืดได้ตามสภาพถนน 
โดยจะจับความถี่ของปีกนกมาตัดสินใจว่า ควรจะนิ่ม หรือ แข็ง 

- ที่ความเร็วต่ำ
 ถนนปูนเข้าบ้านรถจะนิ่มมาก มากกว่าของติดรถ ขึ้นลูกระนาดในซอยบ้านนิ่มกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ เก็บรอยต่อได้หมด 

- ที่ความเร็ว 60+ เป็นต้นไป  
ถนนปูน  อารมห์ถนน รพช. รถก็ยังนิ่มกว่าของติดรถอยู่ การสั่นสะเทือนในรถน้อยลงมาก 
ต่อให้ขับเร็วรถก็ยังนิ่มอยู่ แต่การโยนตัวจะน้อยลงกว่าของติดรถ 
คาดว่า ถนนแบบนี้จะทำให้ปีกนกมีการขยับขึ้นลงเยอะโช๊คมันเลยอยากให้นิ่ม
คอสะพานคม ๆ ยังสะเทือนเหมือนของติดรถ แต่ถ้ามน ๆ หน่อย จะเกาะดีกว่า เข้าโค้งได้ดีกว่าของติดรถ 

- ที่ความเร็ว 60+ ถนนยางมะตอย
เริ่มแข็งกว่าของติดรถ เสียงยางบดถนนจะดังกว่าเดิมแบบรู้สึกได้
 ( คาดว่าเนื่องจากโช๊คมันกดล้อให้แน่นกว่าเดิมหรือไม่ก็เค้าถอดโช๊คแล้วไม่ได้ปิดที่กันเสียงให้มันดี ( ถ้ามันมีนะ ) ) 
การโยนตัวน้อยลงมาก ๆ เข้าโค้งคมปาดซ้ายขวารถโคลงน้อยลงมาก  ๆ 
ปัญหาคือถ้าขับเร็ว ๆ แล้วไปเจอคอสะพานหรือ หลุม แบบเบรคไม่ทัน รถจะกระด้างกว่าของติดรถ ( คงปรับตัวไม่ทัน )  
สรุปส่วนตัว
 ข้อเสียเดียวที่เจอคือ เสียงยางบดถนนดังกว่าเดิม , 
คุ้มกับราคา 31200 เหมือนได้รถใหม่ เหมาะกับคนที่อยากซิ่งแต่ในบางอารมก็อยากพาลูกไปตลาดได้


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   Koni Special Active
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่