พอดีขายก๋วยเตี๋ยวของแฟรนไชส์โกเด้งคะ ขายมาประมาณปีกว่า แล้วมีคนเอาแฟรนไชส์มาลงเหมือนกันในระยะห่างไม่ถึง 1 กิโลเมตร ในหมู่บ้านเดียวกันและไม่ใช่หมู่บ้านที่ใหญ่ (ซึ่งตอนซื้อมาลงครั้งแรกถามเขาแล้วว่าถ้ามีคนมาขายต้องระยะห่างเท่าไหร่ เขาก็บอกว่า 1-2 กิโลเมตรขึนไป) พอเราโทรถามบริษัทเขาก็บอกให้ติดต่อที่คนขายแฟรนไชส์ พอเราติดต่อไปที่คนขายแฟนไชส์เขาก็พูด "คุณอยู่ต้นทางคุณจะมีปัญหาอะไร" เราก็เลยถามไปว่าตอนคุณจะขายให้เราคุณก็บอกเราว่าห่างกัน 1-2 กิโล ขึ้นไปไง เราอยากทราบแค่ตรงนี้แล้วคุณจะแก้ไขปัญหาให้เรายังไง พูดไปพูดมาเขาก็พูดขึ้นว่า "คุณอยู่ตรงไหนผมยังไม่รู้เลย" คิดในใจ อ้าว แฟนก็เลยบอกให้วางสาย เราก็เลยวางเพราะพูดไปเขาก็พูดแต่คำเดิม "คุณอยู่ต้นทาง" พอหลังจากนั้นคนส่งลูกชิ้นให้เราประจำ(ลูกน้องเขานั่นแหละ)ก็มาพูดประมาณว่า "พี่ก็ไม่รู้เขาให้ลงได้ยังไง ยังไงเราก็อยู่ต้นทางก็ทำน้ำชุปเราคงเดิมนั่นแหละ เราก็ ค่ะพี่หนูก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่ข้องใจตรงที่ว่าไหนบอกห่างกัน 1-2 กิโลไง แล้วเขาพูดมาได้ยังไงว่าคุณอยู่ตรงไหนผมยังไม่รู้เลย คนส่งลูกชิ้นเขาก็ตอบเราไม่ได้ พอมาวันนี้พี่ของเราโทรถามว่าเขาจะทำยังไง เขารับโทรศัพท์พูดขึ้นมาคำแรก "คุณจะเอายังไงกับผม" ก็มีขึ้นเสียงกันกับพี่เรา พูดกันไม่รู้เรื่องเขาก็ตัดสายไป แล้วให้ลูกน้อง(คนที่ส่งลูกขิ้นให้เราประจำ) โทรมาหาเราว่าเราโทรหาลูกพี่ของพี่หรอ เราก็บอก "อ่อไม่ได้โทรค่ะ พี่สาวเป็นคนโทร" เขาก็บอก "เนี่ยลูกพี่ของพี่โทรมาว่าเราเป็นคนโทรหาแกนะได้ขึ้นเสียงกันด้วย เนี่ยตอนบ่ายแกก็ให้พี่ไปหาแก แกก็ว่าถ้าลูกค้ามีปัญหาก็เอาป้ายคืนเลย แล้วไหนเราคุยกันแล้วไงที่บอกโอเค ไม่มีปัญหาไง ถึงร้านนั้นเขาจะไม่เอาแฟรนไชส์ของโกเด้งมาลงเขาก็เอาของอันอื่นมาลงอยู่ดี ตลาดมันเปิดแล้ว เขาก็อธิบายไป~ (ตอนนั้นเรากำลังเป็นผู้ฟัง) (แกแทนลูกพี่ของคนส่งลูกชิ้น)
สรุปคือถ้าเรามีปัญหา เขาก็จะเอาป้ายคืน
ทั้งๆที่ปัญหามันอยู่ต้นเหตุที่เขาเอาแฟรนไชส์มาลง เขากลับมาแก้ปัญหาที่เรา..
ต้องบอกก่อนนะคะว่าเราเป็นคนพูดไม่เก่ง คิดช้า คิดคำพูดไม่ทัน พี่สาวเลยเป็นคนคุยให้
เรามีปัญหาใช่มั้ยคะ??
สรุปคือถ้าเรามีปัญหา เขาก็จะเอาป้ายคืน
ทั้งๆที่ปัญหามันอยู่ต้นเหตุที่เขาเอาแฟรนไชส์มาลง เขากลับมาแก้ปัญหาที่เรา..
ต้องบอกก่อนนะคะว่าเราเป็นคนพูดไม่เก่ง คิดช้า คิดคำพูดไม่ทัน พี่สาวเลยเป็นคนคุยให้