อยากได้คำชี้แจงจากไปรษณีย์ไทย และขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกค่ะ รายละเอียดยาวหน่อยนะคะ
1) น้าชายเราสั่งของออนไลน์มาค่ะ แต่ว่าของมาไม่ถึงบ้าน ผู้ส่งส่งของจากนครสวรรค์มาตั้งแต่ 22 ตค
2) วันที่ 23 ตค น้านำเลข Tracking ไปเช็คในระบบว่าพนักงานรับของเมื่อ 10.50 น. หลังจากนั้นก็รอเห็นบุรุษไปรษณีย์ขับมอเตอร์ไซค์ผ่านหน้าบ้านไป เลยคิดว่าน่าจะนำส่งตอนขาออกมา (บ้านน้าเราอยู่ปากซอยค่ะ)
3) เวลา 15.00 น. ก็ยังไม่มีของมาส่ง เลยเช็คในระบบอีกครั้ง ปรากฏว่านำส่งสำเร็จแต่ผู้รับเป็นอีกบ้านนึง (ในระบบขึ้นเลขที่บ้าน)
4) น้าจึงโทรไปที่ไปรษณีย์พระประแดง ทางไปรษณีย์แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่กลับ
5) น้าชายจึงไปขอรับของจากบ้านหลังดังกล่าว เจ้าของบ้านบอกว่าไม่รู้และไม่ได้รับของ ไม่รู้ว่าใครรับไปหรือปล่าว
6) วันที่ 25 ตค เมื่อน้าชายติดต่อเจ้าหน้าที่ส่งของได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ส่งของไปตามที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าของบ้านบอกว่าไม่รู้และไม่ได้รับเหมือนเดิม
7) น้าชายจึงบอกเจ้าหน้าที่ว่าจะไปแจ้งความ เจ้าหน้าที่จึงไปบอกว่าเจ้าของบ้านหลังนั้นว่าน้าชายเรากำลังจะไปแจ้งความเพื่อเอาผิดทั้งคู่ (เจ้าของบ้านอีกหลังและเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์)
8) เจ้าของบ้านอีกหลังเอาของมาคืนให้ และบอกว่าพนักงานนำส่งเอาของไปโยนไว้ในบ้านเขา และหมาเอากล่องพัสดุไปกัด ทำให้ของเสียหายบางส่วน
สิ่งที่อยากจะขอคำชี้แจงจากไปรษณีย์มีดังนี้ค่ะ
- เมื่อมีการส่งพัสดุ EMS ทางไปรษณีย์ มีการบันทึกข้อมูลใดบ้างคะ เข้าใจว่าต้องมี ชื่อผู้รับ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ แล้วมีการบันทึกบ้านเลขที่หรือไม่ ??
- ถ้านำส่งไม่ได้ ไปรษณีย์จะโยนพัสดุ EMS ไว้เลยหรือ แล้วบันทึกว่าในระบบได้รับของแล้ว ?
- ถ้ามีคนรับของเจ้าหน้าที่จะส่งของให้โดยไม่บันทึกชื่อผู้รับได้หรือไม่ ?
- ของที่ถูกส่งผ่านไปรษณีย์จะถูกเข้าระบบ x-ray ที่ใดบ้างและจะมีเจ้าหน้าที่ผู้ใดบ้างที่ทราบว่าของด้านในคืออะไร
- การจัดเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุในแต่ละโซนจะจัดแบ่งอย่างไรคะ เจ้าหน้าที่ประจำหรือหมุนเวียนกัน เพราะหมายเลขบ้านเลขที่ที่ขึ้นในระบบไม่ได้ใกล้เคียงกันเลยค่ะ (เลข 2 หลัก กับ 3 หลัก)
ข้อสงสัยเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะบ้านเรากับน้าชายอยู่ติดกันค่ะ แล้วเราใช้บริการส่งของมาที่บ้านน้าบ่อยมาก โดยเฉพาะช่วงสองสามเดือนหลังมานี้ เพราะบ้านน้าเราจะมีคนอยู่ตลอด ของของเราไม่เคยสูญหายค่ะ ถ้านำส่งไม่ได้ก็จะขึ้นว่าไม่มีผู้รับ และทุกครั้งจะมีการถามชื่อผู้รับหรือผู้รับแทนเพื่อบันทึกในระบบ
รบกวนทางไปรษณีย์ไทนเข้ามาชี้แจงหน่อยนะคะ หรือถ้าใครเคยเจอคล้ายๆกันก็มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้นะคะ
หวังว่าจะได้รับคำตอบจากไปรษณีย์นะคะ ถ้าไม่ได้ก็ถือเป็นกระทู้เตือนภัยแล้วกันค่ะ
EMS ส่งของผิดบ้าน ต่อมาได้รับคืนแต่พัสดุได้รับความเสียหาย ทำอย่างไรดีคะ หรือเราไม่ควรจะเชื่อถือระบบไปรษณีย์ไทย
1) น้าชายเราสั่งของออนไลน์มาค่ะ แต่ว่าของมาไม่ถึงบ้าน ผู้ส่งส่งของจากนครสวรรค์มาตั้งแต่ 22 ตค
2) วันที่ 23 ตค น้านำเลข Tracking ไปเช็คในระบบว่าพนักงานรับของเมื่อ 10.50 น. หลังจากนั้นก็รอเห็นบุรุษไปรษณีย์ขับมอเตอร์ไซค์ผ่านหน้าบ้านไป เลยคิดว่าน่าจะนำส่งตอนขาออกมา (บ้านน้าเราอยู่ปากซอยค่ะ)
3) เวลา 15.00 น. ก็ยังไม่มีของมาส่ง เลยเช็คในระบบอีกครั้ง ปรากฏว่านำส่งสำเร็จแต่ผู้รับเป็นอีกบ้านนึง (ในระบบขึ้นเลขที่บ้าน)
4) น้าจึงโทรไปที่ไปรษณีย์พระประแดง ทางไปรษณีย์แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่กลับ
5) น้าชายจึงไปขอรับของจากบ้านหลังดังกล่าว เจ้าของบ้านบอกว่าไม่รู้และไม่ได้รับของ ไม่รู้ว่าใครรับไปหรือปล่าว
6) วันที่ 25 ตค เมื่อน้าชายติดต่อเจ้าหน้าที่ส่งของได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ส่งของไปตามที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าของบ้านบอกว่าไม่รู้และไม่ได้รับเหมือนเดิม
7) น้าชายจึงบอกเจ้าหน้าที่ว่าจะไปแจ้งความ เจ้าหน้าที่จึงไปบอกว่าเจ้าของบ้านหลังนั้นว่าน้าชายเรากำลังจะไปแจ้งความเพื่อเอาผิดทั้งคู่ (เจ้าของบ้านอีกหลังและเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์)
8) เจ้าของบ้านอีกหลังเอาของมาคืนให้ และบอกว่าพนักงานนำส่งเอาของไปโยนไว้ในบ้านเขา และหมาเอากล่องพัสดุไปกัด ทำให้ของเสียหายบางส่วน
สิ่งที่อยากจะขอคำชี้แจงจากไปรษณีย์มีดังนี้ค่ะ
- เมื่อมีการส่งพัสดุ EMS ทางไปรษณีย์ มีการบันทึกข้อมูลใดบ้างคะ เข้าใจว่าต้องมี ชื่อผู้รับ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ แล้วมีการบันทึกบ้านเลขที่หรือไม่ ??
- ถ้านำส่งไม่ได้ ไปรษณีย์จะโยนพัสดุ EMS ไว้เลยหรือ แล้วบันทึกว่าในระบบได้รับของแล้ว ?
- ถ้ามีคนรับของเจ้าหน้าที่จะส่งของให้โดยไม่บันทึกชื่อผู้รับได้หรือไม่ ?
- ของที่ถูกส่งผ่านไปรษณีย์จะถูกเข้าระบบ x-ray ที่ใดบ้างและจะมีเจ้าหน้าที่ผู้ใดบ้างที่ทราบว่าของด้านในคืออะไร
- การจัดเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุในแต่ละโซนจะจัดแบ่งอย่างไรคะ เจ้าหน้าที่ประจำหรือหมุนเวียนกัน เพราะหมายเลขบ้านเลขที่ที่ขึ้นในระบบไม่ได้ใกล้เคียงกันเลยค่ะ (เลข 2 หลัก กับ 3 หลัก)
ข้อสงสัยเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะบ้านเรากับน้าชายอยู่ติดกันค่ะ แล้วเราใช้บริการส่งของมาที่บ้านน้าบ่อยมาก โดยเฉพาะช่วงสองสามเดือนหลังมานี้ เพราะบ้านน้าเราจะมีคนอยู่ตลอด ของของเราไม่เคยสูญหายค่ะ ถ้านำส่งไม่ได้ก็จะขึ้นว่าไม่มีผู้รับ และทุกครั้งจะมีการถามชื่อผู้รับหรือผู้รับแทนเพื่อบันทึกในระบบ
รบกวนทางไปรษณีย์ไทนเข้ามาชี้แจงหน่อยนะคะ หรือถ้าใครเคยเจอคล้ายๆกันก็มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้นะคะ
หวังว่าจะได้รับคำตอบจากไปรษณีย์นะคะ ถ้าไม่ได้ก็ถือเป็นกระทู้เตือนภัยแล้วกันค่ะ