เหลือเวลาอีกแค่ 1 สัปดาห์ จะถึงงานคอนเสิร์ต BNK48 ของรุ่น2
อย่างที่พวกเรารู้ดีว่าตั๋วคอนเสิร์ตขายไปได้ ประมาณ 3,300 ใบ
หรือประมาณ 63% ของตั๋วทั้งหมด
จากเวลาที่เหลืออยู่ ทาง อฟช. ควรต้องยอมรับแล้วว่าไม่มีทางขายตั๋วอีก 1900 กว่าใบได้หมดแน่ๆ
และการที่มีที่นั่งที่ขายไม่ได้จำนวนมากทั้งส่วนใกล้เวทีและ ตรงกลางของคอนเสิร์ต อาจจะทำให้
ภาพรวมของงานออกมาไม่ดี(คือคนกระจายๆกันไม่รวมเป็นก้อนเดียว) ขอเสนอแนวทางการปรับผัง
คอนเสิร์ต ให้มีการลดจำนวนที่นั่งลงส่วนหนึ่ง เพื่อทำให้ภาพรวมของคอนเสิร์ตแน่นขึ้น และยังเพิ่มที่นั่ง
ใน zone 1000 บาทซึ่งได้ขายหมดไปแล้ว เพื่อกระตุ้นให้คนที่อยากมารับบรรยากาศของคอนเสิร์ตแม้จะอยู่
ไกลหน่อยได้เข้ามาซื้อมากขึ้น โดยภาพทางซ้ายคือผังคอนเสิร์ตเดิม และทางขวาคือผังคอนเสิร์ตแบบใหม่
อธิบายการปรับผังใน Zone A 2800 บาท
ปรับโดยการ Upgrade ให้คนที่ซื้อบัตรใน Zone B1-1
เข้ามาอยู่ทางซ้ายและขวา ของเวที ตามที่ ที่ว่างอยู่ของ Zone A1-2,A1-3
เช่นเดียวกันกับ Zone A2-2 และ A2-3 ก็ Upgrade ให้คนที่ซื้อบัตรใน Zone B3-1
ซึ่งตรงนี้ได้ลองเช็คดู Zone A1-2 และ A1-3 เหลือที่ว่าง 164 ที่ ในขณะที่ Zone B1-1 มีคนจองมาแล้ว 136 ที่
และZone A2-2 และ A2-3 เหลือที่ว่าง 164 ที่ ในขณะที่ Zone B1-1 มีคนจองมาแล้ว 144 ที่ ซึ่งพอเพียงทั้ง 2 Zone
เมื่อเราย้ายบัตร Zone B1-1 และ B3-1 ทั้งหมดขึ้นไปแล้ว เราก็ยกเอา Zone ฺ2-3 ขึ้นไปแทนตามผังใหม่ และยังเหลือ
ที่นั่งอีก 240 (ใน Zone B1-1 และ B3-1 ตามผังเก่า) ให้ อฟช. ขายเพิ่มได้(อาจจะขายเพิ่มได้เพราะตำแหน่งดีขึ้นหรือ
แม้ขายได้ไม่หมดก็ไม่กระทบภาพรวมมากนักเพราะเป็น(Zone ข้างๆที่ล้ำออกไปอยู่แล้ว)
เมื่อย้าย บัตร Zone B1-2 B2-3 และ B3-2 ทั้งหมดออกไปแล้วเราก็ Upgrade บัตร Zone C ขึ้นมาแทน โดยแบ่งครึ่ง
ซ้ายขวา แล้วยังเหลือบัตรอีก ประมาณ 160 ที่ให้คนที่มาด้วยกันแล้วโดนตัดครึ่งขยับขยายได้ที่นั่งได้ รวมถึงยังขายบัตร
ที่เหลือตรงนี้ให้คนที่มาซื้อเพิ่มได้
สุดท้ายขยับ zone D ขึ้นมา 1 step และสามารถเพิ่มบัตร Zone D มาอีกแถว เพื่อขายเพิ่มให้คนที่ต้องการได้
และถึงขายตรงนี้ไม่หมดก็ไม่มีผลเพราะอยู่ข้างหลัง
โดยรวมการจัดผังแบบใหม่นี้อาจจะทำให้ที่นั่งลดลงไป 7-800 ที่ และในทางปฏิบัติอาจจะต้องใช้ทีมงาน
ในการติดต่อลูกค้าที่ซื้อบัตรไปแล้ว(ที่ส่งผลกระทบกับที่นั่งเดิมเยอะๆอาจจะเป็น zone B1-1 และ zone B3-1
ประมาณ 300 คน ที่เหลือเป็นการตัดทั้ง zone ให้ได้ที่นั่งดีขึ้นโดยที่ผังคงเดิม) แต่ทำให้ภาพรวมของคอนเสิร์ต
ดูแน่นขึ้นและเพิ่มทางเลือกบัตร 1000 ให้มากขึ้นเพราะของเดิมหมดไปแล้ว
ข้อเสนอแนะแนวทางการกระตุ้นยอดขายและปรับผังคอนเสิร์ต รุ่น2
อย่างที่พวกเรารู้ดีว่าตั๋วคอนเสิร์ตขายไปได้ ประมาณ 3,300 ใบ
หรือประมาณ 63% ของตั๋วทั้งหมด
จากเวลาที่เหลืออยู่ ทาง อฟช. ควรต้องยอมรับแล้วว่าไม่มีทางขายตั๋วอีก 1900 กว่าใบได้หมดแน่ๆ
และการที่มีที่นั่งที่ขายไม่ได้จำนวนมากทั้งส่วนใกล้เวทีและ ตรงกลางของคอนเสิร์ต อาจจะทำให้
ภาพรวมของงานออกมาไม่ดี(คือคนกระจายๆกันไม่รวมเป็นก้อนเดียว) ขอเสนอแนวทางการปรับผัง
คอนเสิร์ต ให้มีการลดจำนวนที่นั่งลงส่วนหนึ่ง เพื่อทำให้ภาพรวมของคอนเสิร์ตแน่นขึ้น และยังเพิ่มที่นั่ง
ใน zone 1000 บาทซึ่งได้ขายหมดไปแล้ว เพื่อกระตุ้นให้คนที่อยากมารับบรรยากาศของคอนเสิร์ตแม้จะอยู่
ไกลหน่อยได้เข้ามาซื้อมากขึ้น โดยภาพทางซ้ายคือผังคอนเสิร์ตเดิม และทางขวาคือผังคอนเสิร์ตแบบใหม่
อธิบายการปรับผังใน Zone A 2800 บาท
ปรับโดยการ Upgrade ให้คนที่ซื้อบัตรใน Zone B1-1
เข้ามาอยู่ทางซ้ายและขวา ของเวที ตามที่ ที่ว่างอยู่ของ Zone A1-2,A1-3
เช่นเดียวกันกับ Zone A2-2 และ A2-3 ก็ Upgrade ให้คนที่ซื้อบัตรใน Zone B3-1
ซึ่งตรงนี้ได้ลองเช็คดู Zone A1-2 และ A1-3 เหลือที่ว่าง 164 ที่ ในขณะที่ Zone B1-1 มีคนจองมาแล้ว 136 ที่
และZone A2-2 และ A2-3 เหลือที่ว่าง 164 ที่ ในขณะที่ Zone B1-1 มีคนจองมาแล้ว 144 ที่ ซึ่งพอเพียงทั้ง 2 Zone
เมื่อเราย้ายบัตร Zone B1-1 และ B3-1 ทั้งหมดขึ้นไปแล้ว เราก็ยกเอา Zone ฺ2-3 ขึ้นไปแทนตามผังใหม่ และยังเหลือ
ที่นั่งอีก 240 (ใน Zone B1-1 และ B3-1 ตามผังเก่า) ให้ อฟช. ขายเพิ่มได้(อาจจะขายเพิ่มได้เพราะตำแหน่งดีขึ้นหรือ
แม้ขายได้ไม่หมดก็ไม่กระทบภาพรวมมากนักเพราะเป็น(Zone ข้างๆที่ล้ำออกไปอยู่แล้ว)
เมื่อย้าย บัตร Zone B1-2 B2-3 และ B3-2 ทั้งหมดออกไปแล้วเราก็ Upgrade บัตร Zone C ขึ้นมาแทน โดยแบ่งครึ่ง
ซ้ายขวา แล้วยังเหลือบัตรอีก ประมาณ 160 ที่ให้คนที่มาด้วยกันแล้วโดนตัดครึ่งขยับขยายได้ที่นั่งได้ รวมถึงยังขายบัตร
ที่เหลือตรงนี้ให้คนที่มาซื้อเพิ่มได้
สุดท้ายขยับ zone D ขึ้นมา 1 step และสามารถเพิ่มบัตร Zone D มาอีกแถว เพื่อขายเพิ่มให้คนที่ต้องการได้
และถึงขายตรงนี้ไม่หมดก็ไม่มีผลเพราะอยู่ข้างหลัง
โดยรวมการจัดผังแบบใหม่นี้อาจจะทำให้ที่นั่งลดลงไป 7-800 ที่ และในทางปฏิบัติอาจจะต้องใช้ทีมงาน
ในการติดต่อลูกค้าที่ซื้อบัตรไปแล้ว(ที่ส่งผลกระทบกับที่นั่งเดิมเยอะๆอาจจะเป็น zone B1-1 และ zone B3-1
ประมาณ 300 คน ที่เหลือเป็นการตัดทั้ง zone ให้ได้ที่นั่งดีขึ้นโดยที่ผังคงเดิม) แต่ทำให้ภาพรวมของคอนเสิร์ต
ดูแน่นขึ้นและเพิ่มทางเลือกบัตร 1000 ให้มากขึ้นเพราะของเดิมหมดไปแล้ว