ขณะตกลงใจซื้อเครื่องพนักงานแจ้งอย่างหนึ่ง ลูกค้าเข้าใช้บริการแล้วก็เป็นอีกอย่างหนึ่ง รบกวน AIS แก้ไขปัญหาให้ด่วนนะคะ
เรื่องมันเป็นมาอย่างนี้ค่ะ มามาฟังกัน เรียนรู้ไว้จะได้ไม่ผิดพลาด และกลับไปเช็คแพ็คเกจเงื่อนไขสัญญาของตัวเองกันด้วยนะคะ ในกระทู้นี้ ขอแทนตัวเองว่า "ลูกค้า" นะคะ เพราะพนักงาน AIS เรียกแบบนั้น
ลูกค้าซื้อโทรศัพท์ซัมซุง จาก AIS เครื่องแรกน่าจะเป็นโปรโมชั่นจากลูกค้า Serenade ค่าเครื่องราคาพิเศษ ไม่ติดแพ็คเกจ แต่ติดสัญญา 1 ปี (เริ่มส.ค. 61 สิ้นสุด ส.ค. 62) อันนี้เป็น "สัญญาแรก" ใช้แพ็คเกจอยู่ประมาณ 5XX นะคะ (ห้าร้อยกว่าบาทพอค่ะ)
ต่อมา ก.พ. 62 สัญญาแรกยังไม่หมดนะคะ ใช้มาได้ประมาณ 6 เดือน ไปดูโทรศัพท์ซัมซุง รุ่นเดิมในช้อป AIS พนักงานขายเสนอเงื่อนไข hot deal (มันช่าง hot สมชื่อจริง ๆ ค่ะ)
-ซื้อเครื่องราคาพิเศษ
-ติดแพ็คเกจ 12 รอบบิล
-ถ้าลูกค้ามีสัญญาอยู่แล้ว ก็ซื้ออีกได้ เวลาตามสัญญานับต่อกัน
ติดแพ็คเกจ 12 รอบบิล จ่ายล่วงหน้าไป 10 รอบบิล รอบบิลละ 700 บาท เหลือ 2 เดือนสุดท้ายจึงจ่ายเต็ม 1,299 บาท แล้วเราก็สามารถเปลี่ยนแพ็คเกจตามที่ต้องการได้ คิดง่าย ๆ ถ้าติดแพ็คเกจ 12 รอบบิล เริ่ม ก.พ.62 สิ้นสุด ม.ค. 63 ช่วงประมาณ ก.พ. 63 ก็สามารถเปลี่ยนแพ็คเกจได้แล้ว...คิดแบบนั้นกันใช่ไหมคะ...ใช่ค่ะ ลูกค้าคิดแบบนั้นตามที่พนักงานแจ้ง และเป็นข้อตกลงที่รับได้ จึงตกลงเข้าทำสัญญา อันนี้เป็น "สัญญาสอง"
ในวันทำสัญญาสอง ลูกค้าได้ใบเสร็จรับเงินมา ระบุ
"โครงการ: AIS HOT DEAL_EX_FEB 2019_12M_DT" ความเข้าใจของลูกค้าไม่ได้ผิดพลาดใช่ไหมคะ เริ่มจากพนักงานแจ้งเรื่องติดแพ็คเกจ 12 รอบบิล และใบเสร็จรับเงินก็ระบุชัดเจน ค่ะเราไปกันต่อค่ะ
ใช้มาเรื่อย ๆ น่าจะใกล้ครบ 12 รอบบิลตามสัญญาสอง ลูกค้าจึงติดต่อไปทาง call canter เบอร์ 1175 ในวันที่ 23 ต.ค. 62 เพื่อสอบถามเรื่องการเปลี่ยนแพ็คเกจ ว่าจะเปลี่ยนแพ็คเกจได้เมื่อไหร่?
พนักงาน call center แจ้งว่า
"...ต้องใช้แพ็คเกจ 1,299 บาท ไปจนถึง ส.ค. 63..." OMG ตรงนี้ เอาอีกทีนะคะ ใช้ไปจนถึง ส.ค. 63 เท่ากับ 18 รอบบิล เท่ากับใช้แพ็คเกจ 1,299 บาทต่อเดือน ตั้งแต่ ก.พ. 62 - ส.ค. 63 รวมเป็น 18 รอบบิล พนักงาน call center ให้คำตอบไม่ได้ว่าทำไม นอกจากการดูในระบบให้เท่านั้น และแจ้งว่าจะให้พนักงาน AIS สาขาพารากอน ที่เป็นสาขาที่ซื้อสัญญาสองติดต่อมา
ลูกค้าไม่พอใจค่ะ ตัดสินใจอีเมล์ไปร้องเรียนที่ complaint_center@ais.co.th ในวันที่ 24 ต.ค. 62
25 ต.ค. 62 พนักงานสาขาพารากอนโทรมา อธิบายว่า
1. สัญญาลูกค้านับต่อกันนะคะ
2. สัญญาสอง แพ็คเกจ 1,299 บาทเริ่มนับ ส.ค. 62 นี้นะคะ ลูกค้า
เอาใหม่อีกทีสิคะ
"สัญญาสอง แพ็คเกจ 1,299 บาทเริ่มนับ ส.ค. 62 นี้นะคะ ลูกค้า"
3. เนื่องจากเป็น hot deal เราต้องปรับแพ็คเกจให้ลูกค้าเลย แต่สัญญาเริ่มนับ ส.ค. 62 ค้าาาาาาาา
เงื่อนไขที่พนักงานแจ้งในวันเข้าทำสัญญาสอง เงื่อนไขที่ปรากฎในใบเสร็จ และนับแต่ ก.พ. 62 รอบบิลละ 700 บาท AIS เริ่มหักตามสัญญาสองตั้งแต่ ก.พ. 62 แล้วนะคะ (ลูกค้าเริ่มจ่ายค่าบริการส่วนต่างตั้งแต่ ก.พ. 62) เท่ากับสิ่งที่ลูกค้าเข้าใจ ลูกค้าเข้าใจถูกต้องใช่ไหมคะว่า แพ็คเกจ 1,299 บาท 12 รอบบิลเริ่มนับแล้ว แต่เงื่อนไงที่พึ่งมาแจ้งกันตอนนี้ลูกค้าไม่เข้าใจค่ะ ถ้ารู้ในวันเข้าทำสัญญาฉบับสอง เมื่อเดือน ก.พ. 62 เป็นข้อมูลตามที่พนักงานพารากอนโทรมาแจ้งในวันนี้ ลูกค้าไม่ซื้อโทรศัพท์อีกเครื่องแบบติดแพ็คเกจแน่นอนค่ะ ลูกค้าเข้าทำสัญญาเพราะข้อมูลที่ได้ ณ วันทำสัญญา ลูกค้าตกลงใจเข้าทำสัญญาเพราะข้อมูลที่พนักงานแจ้งนะคะ พนักงานเป็นตัวแทน AIS AIS ต้องแก้ไขปัญหานี้ค่ะ
ลูกค้าใช้บริการ AIS มาโดยตลอด และมีความเชื่อมั่นในคุณภาพ และบริการ แต่วันนี้ AIS อาศัยสัญญาเอาเปรียบลูกค้า โดยไม่แจ้งข้อมูลให้ชัดแจ้งในวันเข้าทำสัญญา ข้อมูลยังปรากฎในใบเสร็จรับเงินชัดเจน แต่ AIS กลับอ้างการตีความสัญญาแบบเอาแต่ผลประโยชน์
ขอให้ AIS ปฏิบัติตามสัญญา ดังนี้
1. สัญญาแรก เริ่มระยะเวลา ส.ค. 61- ส.ค. 62 และสัญญาสอง ส.ค. 62 - ส.ค. 63 ระยะเวลาต้องใช้เบอร์ AIS ทั้งสองสัญญา คือ 2 ปี สิ้นสุด ส.ค. 63 ลูกค้าทราบดีว่าค่ะว่าต้องใช้บริการ AIS ไปจนถึง ส.ค. 63 ตามเงื่อนไขที่พนักงานได้แจ้งไว้ในวันเข้าสัญญา
2. สัญญาฉบับสอง เมื่อเริ่มคิดแพ็คเกจ 1,299 บาทต่อเดือน ตั้งแต่ ก.พ. 62 ผูกติดสัญญา 12 รอบบิลเท่ากับครบกำหนดเงื่อนไข 12 รอบบิลตามสัญญาฉบับสองในเดือน ก.พ. 63 หลังจากนั้นลูกค้าต้องสามารถเปลี่ยนแพ็คเกจไปใช้แพ็คเกจในราคาใดก็ได้ตามที่ต้องการ
ลูกค้าขอคำตอบให้เร็วที่สุดนะคะ หากลูกค้ารู้สึกได้รับความไม่เป็นธรรมจากการแก้ไขปัญหานี้ ลูกค้าขอเสนอเรื่องไปยัง กสทช.เพื่อพิจารณาความเป็นธรรมของสัญญาต่อไป
ปล.แก้ไขตัวเอียง ตัวหนาค่ะ
AIS กับสัญญา HOT DEAL เอาอีกแล้ว....ไม่เป็นธรรม รบกวนแก้ไขปัญหาให้ด่วน!!!!!
เรื่องมันเป็นมาอย่างนี้ค่ะ มามาฟังกัน เรียนรู้ไว้จะได้ไม่ผิดพลาด และกลับไปเช็คแพ็คเกจเงื่อนไขสัญญาของตัวเองกันด้วยนะคะ ในกระทู้นี้ ขอแทนตัวเองว่า "ลูกค้า" นะคะ เพราะพนักงาน AIS เรียกแบบนั้น
ลูกค้าซื้อโทรศัพท์ซัมซุง จาก AIS เครื่องแรกน่าจะเป็นโปรโมชั่นจากลูกค้า Serenade ค่าเครื่องราคาพิเศษ ไม่ติดแพ็คเกจ แต่ติดสัญญา 1 ปี (เริ่มส.ค. 61 สิ้นสุด ส.ค. 62) อันนี้เป็น "สัญญาแรก" ใช้แพ็คเกจอยู่ประมาณ 5XX นะคะ (ห้าร้อยกว่าบาทพอค่ะ)
ต่อมา ก.พ. 62 สัญญาแรกยังไม่หมดนะคะ ใช้มาได้ประมาณ 6 เดือน ไปดูโทรศัพท์ซัมซุง รุ่นเดิมในช้อป AIS พนักงานขายเสนอเงื่อนไข hot deal (มันช่าง hot สมชื่อจริง ๆ ค่ะ)
-ซื้อเครื่องราคาพิเศษ
-ติดแพ็คเกจ 12 รอบบิล
-ถ้าลูกค้ามีสัญญาอยู่แล้ว ก็ซื้ออีกได้ เวลาตามสัญญานับต่อกัน
ติดแพ็คเกจ 12 รอบบิล จ่ายล่วงหน้าไป 10 รอบบิล รอบบิลละ 700 บาท เหลือ 2 เดือนสุดท้ายจึงจ่ายเต็ม 1,299 บาท แล้วเราก็สามารถเปลี่ยนแพ็คเกจตามที่ต้องการได้ คิดง่าย ๆ ถ้าติดแพ็คเกจ 12 รอบบิล เริ่ม ก.พ.62 สิ้นสุด ม.ค. 63 ช่วงประมาณ ก.พ. 63 ก็สามารถเปลี่ยนแพ็คเกจได้แล้ว...คิดแบบนั้นกันใช่ไหมคะ...ใช่ค่ะ ลูกค้าคิดแบบนั้นตามที่พนักงานแจ้ง และเป็นข้อตกลงที่รับได้ จึงตกลงเข้าทำสัญญา อันนี้เป็น "สัญญาสอง"
ในวันทำสัญญาสอง ลูกค้าได้ใบเสร็จรับเงินมา ระบุ "โครงการ: AIS HOT DEAL_EX_FEB 2019_12M_DT" ความเข้าใจของลูกค้าไม่ได้ผิดพลาดใช่ไหมคะ เริ่มจากพนักงานแจ้งเรื่องติดแพ็คเกจ 12 รอบบิล และใบเสร็จรับเงินก็ระบุชัดเจน ค่ะเราไปกันต่อค่ะ
ใช้มาเรื่อย ๆ น่าจะใกล้ครบ 12 รอบบิลตามสัญญาสอง ลูกค้าจึงติดต่อไปทาง call canter เบอร์ 1175 ในวันที่ 23 ต.ค. 62 เพื่อสอบถามเรื่องการเปลี่ยนแพ็คเกจ ว่าจะเปลี่ยนแพ็คเกจได้เมื่อไหร่?
พนักงาน call center แจ้งว่า "...ต้องใช้แพ็คเกจ 1,299 บาท ไปจนถึง ส.ค. 63..." OMG ตรงนี้ เอาอีกทีนะคะ ใช้ไปจนถึง ส.ค. 63 เท่ากับ 18 รอบบิล เท่ากับใช้แพ็คเกจ 1,299 บาทต่อเดือน ตั้งแต่ ก.พ. 62 - ส.ค. 63 รวมเป็น 18 รอบบิล พนักงาน call center ให้คำตอบไม่ได้ว่าทำไม นอกจากการดูในระบบให้เท่านั้น และแจ้งว่าจะให้พนักงาน AIS สาขาพารากอน ที่เป็นสาขาที่ซื้อสัญญาสองติดต่อมา
ลูกค้าไม่พอใจค่ะ ตัดสินใจอีเมล์ไปร้องเรียนที่ complaint_center@ais.co.th ในวันที่ 24 ต.ค. 62
25 ต.ค. 62 พนักงานสาขาพารากอนโทรมา อธิบายว่า
1. สัญญาลูกค้านับต่อกันนะคะ
2. สัญญาสอง แพ็คเกจ 1,299 บาทเริ่มนับ ส.ค. 62 นี้นะคะ ลูกค้า
เอาใหม่อีกทีสิคะ "สัญญาสอง แพ็คเกจ 1,299 บาทเริ่มนับ ส.ค. 62 นี้นะคะ ลูกค้า"
3. เนื่องจากเป็น hot deal เราต้องปรับแพ็คเกจให้ลูกค้าเลย แต่สัญญาเริ่มนับ ส.ค. 62 ค้าาาาาาาา
เงื่อนไขที่พนักงานแจ้งในวันเข้าทำสัญญาสอง เงื่อนไขที่ปรากฎในใบเสร็จ และนับแต่ ก.พ. 62 รอบบิลละ 700 บาท AIS เริ่มหักตามสัญญาสองตั้งแต่ ก.พ. 62 แล้วนะคะ (ลูกค้าเริ่มจ่ายค่าบริการส่วนต่างตั้งแต่ ก.พ. 62) เท่ากับสิ่งที่ลูกค้าเข้าใจ ลูกค้าเข้าใจถูกต้องใช่ไหมคะว่า แพ็คเกจ 1,299 บาท 12 รอบบิลเริ่มนับแล้ว แต่เงื่อนไงที่พึ่งมาแจ้งกันตอนนี้ลูกค้าไม่เข้าใจค่ะ ถ้ารู้ในวันเข้าทำสัญญาฉบับสอง เมื่อเดือน ก.พ. 62 เป็นข้อมูลตามที่พนักงานพารากอนโทรมาแจ้งในวันนี้ ลูกค้าไม่ซื้อโทรศัพท์อีกเครื่องแบบติดแพ็คเกจแน่นอนค่ะ ลูกค้าเข้าทำสัญญาเพราะข้อมูลที่ได้ ณ วันทำสัญญา ลูกค้าตกลงใจเข้าทำสัญญาเพราะข้อมูลที่พนักงานแจ้งนะคะ พนักงานเป็นตัวแทน AIS AIS ต้องแก้ไขปัญหานี้ค่ะ
ลูกค้าใช้บริการ AIS มาโดยตลอด และมีความเชื่อมั่นในคุณภาพ และบริการ แต่วันนี้ AIS อาศัยสัญญาเอาเปรียบลูกค้า โดยไม่แจ้งข้อมูลให้ชัดแจ้งในวันเข้าทำสัญญา ข้อมูลยังปรากฎในใบเสร็จรับเงินชัดเจน แต่ AIS กลับอ้างการตีความสัญญาแบบเอาแต่ผลประโยชน์
ขอให้ AIS ปฏิบัติตามสัญญา ดังนี้
1. สัญญาแรก เริ่มระยะเวลา ส.ค. 61- ส.ค. 62 และสัญญาสอง ส.ค. 62 - ส.ค. 63 ระยะเวลาต้องใช้เบอร์ AIS ทั้งสองสัญญา คือ 2 ปี สิ้นสุด ส.ค. 63 ลูกค้าทราบดีว่าค่ะว่าต้องใช้บริการ AIS ไปจนถึง ส.ค. 63 ตามเงื่อนไขที่พนักงานได้แจ้งไว้ในวันเข้าสัญญา
2. สัญญาฉบับสอง เมื่อเริ่มคิดแพ็คเกจ 1,299 บาทต่อเดือน ตั้งแต่ ก.พ. 62 ผูกติดสัญญา 12 รอบบิลเท่ากับครบกำหนดเงื่อนไข 12 รอบบิลตามสัญญาฉบับสองในเดือน ก.พ. 63 หลังจากนั้นลูกค้าต้องสามารถเปลี่ยนแพ็คเกจไปใช้แพ็คเกจในราคาใดก็ได้ตามที่ต้องการ
ลูกค้าขอคำตอบให้เร็วที่สุดนะคะ หากลูกค้ารู้สึกได้รับความไม่เป็นธรรมจากการแก้ไขปัญหานี้ ลูกค้าขอเสนอเรื่องไปยัง กสทช.เพื่อพิจารณาความเป็นธรรมของสัญญาต่อไป
ปล.แก้ไขตัวเอียง ตัวหนาค่ะ