กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ตั้งขึ้นเพื่อสอบถามทางธนาคารกรุงเทพ เกี่ยวกับการใช้บริการด้วยเครือข่ายอินเตอร์เน็ตช่องทางใดก็ตาม
คือล่าสุดผมต้องการใช้งาน mBanking iBanking ทั้งการขอ statement , การ tranfer นอก-ใน ธนาคาร
ซึ่งติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่แล้วเกี่ยวกับการขอใช้ และการใช้งาน
1. mBanking ถ้ามีการลบแอพออกจากมือถือแล้ว แล้วต้องการใช้งานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เดิม เบอร์ใหม่ เครื่องเดิม เครื่องใหม่ ก็ต้องไปทำการ reset User ID ใหม่ทุกครั้ง(รวมถึงการ reset , format มือถือด้วย) และอายุของ User ID มีเพียง 3 วันเท่านั้น
- ปัญหาที่พบบ่อยมากนะครับ เข้าระบบแล้วขึ้นประมาณว่า เครือข่ายมีปัญหา สิ่งแรกที่ผมทำนะครับ เปิด K PLUS -> เข้าได้ปกติ -> ปิดทุกโปรแกรมที่เปิดอยู่เบื้องหลัง แล้วลองเข้า mBanking ใหม่อีกครั้ง.................. OMG ไม่ได้เหมือนเดิม
ทำยังไงดีว่ะ ต้องการใช้งานด่วน................................................................................................................. ลบแอพลงใหม่
ผ่านไป 5 นาที OMG round 2 ลืมไปถ้าลบแอพแล้วจะเข้าสู่ระบบไม่ได้ ต้องไป reset User ID ใหม่ที่หน้าเครื่อง ................ จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
2. ขอ Statement ผ่าน mBanking ไม่ได้จ้าต้องขอผ่าน iBanking หรือ ที่ธนาคารเท่านั้น .............. โอเคได้ ก็ไปขอที่ iBanking
มายังหน้าเข้าสู่ระบบกันเลย......... OMG round 3 ต้องกรอก User ID .... User ID เอามาจากไหน
- ก็เป็น User ID ที่ได้จากการ reset แต่ถ้า User ID นั้นอายุเกิน 3 วันแล้วก็ใช้ไม่ได้ ต้องไป reset User ID ใหม่
3. ตอนนี้ผมสามารถเข้า iBanking ได้แล้ว อยากสอบถามว่า ถ้าอีก 1 อาทิตย์ผมจะเข้าอีกก็ต้อง reset User ID อีกใช่ไหมครับ
Bualuang mBanking iBanking การเข้าสู่ระบบครั้งต่อไป
คือล่าสุดผมต้องการใช้งาน mBanking iBanking ทั้งการขอ statement , การ tranfer นอก-ใน ธนาคาร
ซึ่งติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่แล้วเกี่ยวกับการขอใช้ และการใช้งาน
1. mBanking ถ้ามีการลบแอพออกจากมือถือแล้ว แล้วต้องการใช้งานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เดิม เบอร์ใหม่ เครื่องเดิม เครื่องใหม่ ก็ต้องไปทำการ reset User ID ใหม่ทุกครั้ง(รวมถึงการ reset , format มือถือด้วย) และอายุของ User ID มีเพียง 3 วันเท่านั้น
- ปัญหาที่พบบ่อยมากนะครับ เข้าระบบแล้วขึ้นประมาณว่า เครือข่ายมีปัญหา สิ่งแรกที่ผมทำนะครับ เปิด K PLUS -> เข้าได้ปกติ -> ปิดทุกโปรแกรมที่เปิดอยู่เบื้องหลัง แล้วลองเข้า mBanking ใหม่อีกครั้ง.................. OMG ไม่ได้เหมือนเดิม
ทำยังไงดีว่ะ ต้องการใช้งานด่วน................................................................................................................. ลบแอพลงใหม่
ผ่านไป 5 นาที OMG round 2 ลืมไปถ้าลบแอพแล้วจะเข้าสู่ระบบไม่ได้ ต้องไป reset User ID ใหม่ที่หน้าเครื่อง ................ จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
2. ขอ Statement ผ่าน mBanking ไม่ได้จ้าต้องขอผ่าน iBanking หรือ ที่ธนาคารเท่านั้น .............. โอเคได้ ก็ไปขอที่ iBanking
มายังหน้าเข้าสู่ระบบกันเลย......... OMG round 3 ต้องกรอก User ID .... User ID เอามาจากไหน
- ก็เป็น User ID ที่ได้จากการ reset แต่ถ้า User ID นั้นอายุเกิน 3 วันแล้วก็ใช้ไม่ได้ ต้องไป reset User ID ใหม่
3. ตอนนี้ผมสามารถเข้า iBanking ได้แล้ว อยากสอบถามว่า ถ้าอีก 1 อาทิตย์ผมจะเข้าอีกก็ต้อง reset User ID อีกใช่ไหมครับ