[CR] อัพเดท ปัญหา Iphone11Pro256GB ใช้งาน3วันจอกระพริบ ได้รับการแก้ไขจาก Appleแล้วครับ ไร้ความรับผิดชอบจากผู้จำหน่ายสีเขียว

ความเดิมนะครับที่เกิดปัญหาจอกระพริบ คลิกเข้าไปดูตามลิงค์ได้เลย
https://ppantip.com/topic/39340249?fbclid=IwAR06tHORWSJzWjMZ0Wnj8deQ5pfgxOfgKijmnn-Rq626CSnjP419KHZA4Lg
   
วันที่ 3 ที่ได้รับเครื่อง 
     -ผมได้ไป icare สาขาฟิวเจอร์ รังสิต พนังงานได้ทำการรีสโตร์เครื่องให้ และให้กลับไปลองใช้ดูว่ามีปัญหาอีกมั้ย ถ้ามีก็ให้นำกลับมา icare จะทำการส่งให้ Apple ใช้เวลาประมาณ 7-14 วัน      * ผลปรากฏว่า หลังจากรีสโตร์แล้ว อาการคงเป็นเหมือนเดิม ยังไม่หายครับ

วันที่ 4 ที่ได้รับเครื่อง 
     -ได้โทรไปสอบถามGeniousBarIconSiamจากนั้นพนักงานพูดจาดี บอกผมว่า " ไม่ต้องกังวล เราจะทำการแก้ไขให้ " หลังจากนั้น ได้ทำการ ขอเข้ามาวินิจฉัยเครื่อง ผ่านมาสักพัก แจ้งผมว่า ได้ทำการ diagnostic แล้ว ไม่พบปัญหาทาง ฮาร์ดแวร์ ต้องรีสโตร์ดูว่าหายไหม ผมก็บอกว่าผมเพิ่งรีสโตร์ไปเมื่อวานขอไม่ทำละกันนะครับ สุดท้ายก็วางไป พร้อมทิ้งทายว่าให้รีสโตร์ ส่วนตัวเป็นพนักงานไอที อยู่แล้ว ปัญหาเห็นชัดๆว่าเป็นที่ ฮาร์ดแวร์ แต่เค้าว่าไงก็ว่างั้น  
     - ผมเลยโทรไปทาง Apple Singapore เค้าบอกว่าดูแลดีพรีเมี่ยม ลองดูน่าจะช่วยได้  เราก็โทรไป เค้าให้เราทำเหมือน เดิม คือ เข้ามารัน diagnostic
และพร้อมบอกว่าไม่เจอปัญหาให้ลองรีสโตร์ดู ผมก็เลยบอกว่าผมทำมาหมดแล้วไม่หาย เค้าเลยแนะนำว่า เปิดเคสให้ได้ ให้ลองไปที่ IconSiam ดู
ผมเลยขอเปิดเคสและนัดวันเวลาที่จะนำเครื่องเข้าไปตรวจเช็ค
   
วันที่ 5 ที่ได้รับเครื่อง 
      จากที่ ผมซื้อ Iphone มาจากค่ายสีเขียว พอมาถึง IconSiam ตามเวลานัดหมาย พนักงาน GeniousBar ได้เข้ามาสอบถามอาการ พร้อมกับ ขอดูอาการที่กระพริบ เราก็พยายามเปิดให้ดูจนเจอว่ามันกระพริบจริง
พนักงานก็ รัน diagnostic

จากที่ทำการ diagnostic ไม่มี Error แสดงว่า ฮาร์ดแวร์ปกติ พร้อม แจ้งขอรีสโตร์ดู เราก็บอกว่าอีกแล้วหรอ จะให้ผมรีสโตร์กี่รอบ เชียว
เค้าก็พูดว่า " ไม่ต้องกังวล เราจะทำการแก้ไขให้ " ค่อยอุ่นใจมานิดนึง 
      จากที่รีสโตร์ เราก็พยายามกดถ่ายรูปดูรูป สักพักใหญ่ๆ อาการกระพริบก็กลับมาให้เห็นอีกครั้ง จนสุดท้าย พนักงานก็ขอตัวไปคุยกับทีมงาน
พักใหญ่

แล้วก็กลับมาแจ้งเราว่า สรุป เปลี่ยนเครื่องให้ค่ะ แต่เครื่องที่ได้ ก็เป็นเฉพาะเครื่องนะครับ ส่วนกล่องอุปกรณ์อะไรก็ใช้อันเดิม


ได้เครื่องใหม่ หน้าตาก็จะประมาณนี้ สบายใจขึ้นเยอะ หวังว่าเครื่องนี้จะไม่มีปัญหาอีกนะ  



ที่ผมเล่ามาทั้งหมด สรุปสั้นๆ เป็นแนวทางสำหรับผู้ใช้งาน Iphone แล้วมีปัญหาแบบผม 
   ถ้ามีปัญหา ไป ICONSIAM ทีเดียวจบเลยครับ ไม่ต้องรอ แต่ต้องโทรขอเปิดเคส นัดวันเวลาก่อน และปัญหาต้องเกิดต่อหน้าพนักงานด้วยนะครับไม่งั้นยาก

สุดท้ายสำคัญที่สุด
  สำหรับการจะซื้อของ Apple ให้ไปซื้อกับ Apple โดยตรงที่ Iconsiam ดีกว่า ผมว่าการรับประกันเครื่อง คุ้มค่ามากกว่าผูกโปรตามค่ายมือถืออีก 
ศึกษาก่อนซื้อจะได้ไม่พลาดเหมือนผม 
https://www.beartai.com/news/mobilenews/367534?fbclid=IwAR1jpAHqqibl9DL8NqgRQBAq9iRMWSdId5Hq_UZFBx_83SKiJZ6_c5_jW50

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ และติดตาม นะครับ
และที่สำคัญขอบคุณAppleด้วยที่เปลี่ยนเครื่องให้ผม

  
ชื่อสินค้า:   Apple Iphone11Pro256GB
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่