การเลือกเซ็มบัตสึที่เปลี่ยนไป?

กระทู้สนทนา
เป็นความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะถูกหรือผิดก็ได้

ผมคิดว่าการเลือกเซ็มบัตสึซิงเกิ้ลที่ 7 วัตถุประสงค์หลักของ อฟช. คือต้องการให้เมมเบอร์ที่อายุน้อย ๆ
มีโอกาสได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยเพลงที่พูดถึงจังหวัดต่าง ๆ คือพยายามเผยแพร่ให้ผู้คนรู้ว่ามีเด็ก ๆ เหล่านี้อยู่นะ
เพื่อให้อนาคตของวงมีแฟนคลับใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

การให้คามิ 7 ติดเซ็มบัตสึก็เพื่อรักษาหลักการเรื่องความนิยม แล้วก็ยกเด็ก ๆ อีก(ตั้ง) 17 คนเข้ามาติดเซ็มบัตสึด้วย
ผมมองว่าซิงเกิ้ลที่ 7 อฟช. เลือกเซ็มบัตสึด้วยเหตุผลทางธุรกิจเป็นหลัก ซึ่งซิงเกิ้ลที่ผ่าน ๆ มาเน้นไปที่ความนิยมกับความเหมาะสม
การเลือกเซ็มบัตสึครั้งต่อไป อฟช. จะเลือกยังไง เขาก็คงประเมินเอาว่าเวลานั้น ๆ ควรจะให้ความสำคัญที่อะไร

ส่วนตัวผมไม่ชอบวิธีการเลือกเซ็มบัตสึแบบนี้ แต่ก็เข้าใจว่าจำเป็นต้องทำ ที่ผ่านมาผมตามวงแบบมองภาพรวมทั้งวง
แต่พอเห็นวิธีการเลือกเซ็มบัตสึแบบนี้แล้ว เป็นครั้งแรกที่รู้สึกเหมือนไม่อยากตามวงต่อ รู้สึกว่าคุณค่าของตำแหน่งเซ็มบัตสึเปลี่ยนไป
ผมมองว่าการติดเซ็มบัตสึซิงเกิ้ลที่ 7 (ยกเว้นคามิ 7) ไม่น่าภูมิใจเท่าซิงเกิ้ลที่ผ่าน ๆ มา

----------

เนื้อหาด้านบนผมไม่แก้ไขครับ
**เพิ่มเติม**
ประเด็นของกระทู้นี้คือ วิธีการเลือกเซ็มบัตสึ

- บางท่านที่คิดว่าผมใจแคบ อันนี้ผมขอปฏิเสธ เพราะน้อง ๆ ที่ผมชอบอยู่แล้ว แล้วพึ่งติดเซ็มบัตสึครั้งแรกก็มี (อุ้ม, วิว, นิกี้)

- เรื่องความน่าภูมิใจ กรณีคามิ 7 ผมมองว่าโอเคเพราะความนิยมรองรับ
ส่วนน้อง ๆ คนอื่น คนที่สมควรติดเซ็มบัตสึอยู่แล้วก็มีครับ (มีความสามารถ)
แต่เพราะการเกาะกลุ่มของอายุที่ชัดเจน ก็ทำให้สงสัยได้ว่าติดเซ็มบัตสึเพราะอายุน้อยงั้นหรือ
ซึ่งถ้าติดเซ็มบัตสึ เพราะผู้บริหารกลัวว่าวงจะไปไม่รอดในอนาคต ตรงนี้ผมมองว่าไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจอย่างสนิทใจ

การเลือกเซ็มบัตสึแบบนี้มีข้อดี ในเชิงธุรกิจ กับเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้มากขึ้น
แต่อย่าลืมว่าไปริดรอนโอกาสของบางคนเช่นกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่