กลุ่มคนที่แฮบปี้ ดีด๊าที่สุด ณ บ่ายวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา คงจะเป็นแฟนๆของ Marc Marquez ชาวไทยในสนามช้างฯ ที่ได้เห็นนักแข่งคนโปรดคว้าชัยชนะบนแผ่นดินสยามได้อีกครั้ง ที่สำคัญยังพ่วงไปกับการคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีสมัยที่ 6 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ไหนจะได้เห็นลีลาการฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 8 อันเก๋ไก๋แบบสดๆ อะไรมันจะดีขนาดนี้
ส่วนนักสอยคิวเบอร์ 93 ก็จัดว่าแม่นมาก ตบดำลงกลางหลุมแบบไม่ต้องพึ่งชิ่งปากหลุม ฮ่าๆ ถึงขนาดที่ฝ่ายจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก เตรียมตัวจะจับมาปะมือกับป๋ารอนนี่ โอซุลลิแวนด์ในปีหน้าให้มันรู้ดำรู้แดงกันไปเลยว่าใครที่แน่กว่ากัน อิอิ
วางสนุ๊กดีมั้ยน๊า
หลังจากทำเอาแฟนๆต้องลุ้นใจหายใจคว่ำจากการล้มค่อนข้างแรงในรอบ FP1 จนถึงขนาดต้องแวะไปหานางพยาบาลที่ ร.พ.บุรรัมย์ คือกลับมาแข่งต่อได้ก็ว่าเหลือเชื่อแล้ว นี่ยังมากระชากอารมณ์เบียดแซงในโค้งสุดท้ายให้กองเชียร์ได้เฮแบบสุดเหวี่ยง เหลือร้ายจริงๆ ยังไงก็ต้องยกให้เค้าล่ะ กับดาวบิดเบอร์ 93 จากค่ายปีกนกที่ปีนี้มาในฟอร์มโหดแบบไร้เทียมทาน
15 สนาม = 14 โพเดี่ยม + 1 ไม่จบการแข่งขัน
14 โพเดี่ยม = ชนะ 9 สนาม + อันดับสอง 5 สนาม
ในบรรดาทั้ง 5 สนามที่ตกเป็นพระรอง 5.146 วินาทีคือระยะเวลารวมที่รถ RC213V เบอร์ 93 วิ่งเข้าเส้นชัยตามหลังผู้ชนะ คือพอๆกับที่เราใช้ยกแก้วกาแฟขึ้นมาดื่มเพียง 1 ครั้งแค่นั้นเอง นอกจากนี้ 4 สนามคือการแพ้ผู้ชนะในระยะห่างระดับเศษเสี้ยว วินาที (+0.023 (QAT), +0.043 (ITA), +0.213 (AUT), +0.013 (GBR)) มีเพียงที่แอสเซ่นเท่านั้นที่ขี่ตามวินยาเลสอยู่หลายวินาทีหน่อย
ส่วน 1 สนามที่ไม่จบการแข่งขันที่ออสตินซึ่งเป็นสนามเก่งของ MM นั้น เชื่อว่าทุกคนน่าจะจำกันได้ดีว่าเกิดจากการล้มในขณะที่กำลังขี่เป็นผู้นำเดี่ยว ซึ่งผลจากการตรวจสอบข้อมูลเจอว่าระบบอิเล็กทรอนิสก์ (Engine Brake) ของรถมีปัญหาจนเป็นส่วนนึงในสาเหตุของการล้มครั้งนี้ เพียงแต่ MM เลือกที่จะยกประเด็นว่าเค้าขี่แบบผ่อนคลายกับช่องว่าง 4 วินาทีมากเกินไปขึ้นมาเป็นมาสาเหตุที่ทำให้พลาดล้ม
มาร์ค: ตอนแรกกะซื้อรถเมลล์สาย 8 ในตำนานมาวิ่งฉลองแชมป์เลยล่ะครับ แต่ป๋าเนบอกเกรงใจผิวแทรคกรูบ้าง เลยต้องเปลี่ยนมาจับไม้คิวแทน
สำหรับกระทู้นี้มาแบบง่ายๆ คนเขียนอยากเคาะสนิมแบบสั้นๆ เลยขอเขียนมาคุยกันสนุกๆเกี่ยวกับมาร์ค มาเกซ แชมป์โลกปี 2019 ป้ายแดงจากโชว์รูม, ฟาบิโอ ควอททาราโร่ นักแข่งฟอร์มแรงจากทีม Petronas Yamaha SRT รวมไปถึงเรื่องราวทั่วๆไปที่เกิดขึ้นในแพดด็อคในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกว่าปีนี้มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นมากมายจริงๆ
[MotoGP] Analysis: 04/2019 | ฤดูกาลที่แข็งแกร่งที่สุดของแชมป์โลก 8 สมัย + Extra 500 rmp Thank you but I want more!
ส่วนนักสอยคิวเบอร์ 93 ก็จัดว่าแม่นมาก ตบดำลงกลางหลุมแบบไม่ต้องพึ่งชิ่งปากหลุม ฮ่าๆ ถึงขนาดที่ฝ่ายจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก เตรียมตัวจะจับมาปะมือกับป๋ารอนนี่ โอซุลลิแวนด์ในปีหน้าให้มันรู้ดำรู้แดงกันไปเลยว่าใครที่แน่กว่ากัน อิอิ
15 สนาม = 14 โพเดี่ยม + 1 ไม่จบการแข่งขัน
14 โพเดี่ยม = ชนะ 9 สนาม + อันดับสอง 5 สนาม
ในบรรดาทั้ง 5 สนามที่ตกเป็นพระรอง 5.146 วินาทีคือระยะเวลารวมที่รถ RC213V เบอร์ 93 วิ่งเข้าเส้นชัยตามหลังผู้ชนะ คือพอๆกับที่เราใช้ยกแก้วกาแฟขึ้นมาดื่มเพียง 1 ครั้งแค่นั้นเอง นอกจากนี้ 4 สนามคือการแพ้ผู้ชนะในระยะห่างระดับเศษเสี้ยว วินาที (+0.023 (QAT), +0.043 (ITA), +0.213 (AUT), +0.013 (GBR)) มีเพียงที่แอสเซ่นเท่านั้นที่ขี่ตามวินยาเลสอยู่หลายวินาทีหน่อย
ส่วน 1 สนามที่ไม่จบการแข่งขันที่ออสตินซึ่งเป็นสนามเก่งของ MM นั้น เชื่อว่าทุกคนน่าจะจำกันได้ดีว่าเกิดจากการล้มในขณะที่กำลังขี่เป็นผู้นำเดี่ยว ซึ่งผลจากการตรวจสอบข้อมูลเจอว่าระบบอิเล็กทรอนิสก์ (Engine Brake) ของรถมีปัญหาจนเป็นส่วนนึงในสาเหตุของการล้มครั้งนี้ เพียงแต่ MM เลือกที่จะยกประเด็นว่าเค้าขี่แบบผ่อนคลายกับช่องว่าง 4 วินาทีมากเกินไปขึ้นมาเป็นมาสาเหตุที่ทำให้พลาดล้ม