คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
SYLPHY เกียร์ L รอบประมาณ 3000++ แต่ต้องมีระยะเหยียบส่งแรงให้รถออกตัวก่อนแล้วจะแรง หากไปค้างทางชันแล้วเร่งที่ความเร็ว 0-10 บนเนิน มันแทบจะไม่ไป(ไม่มีถอยหลังแต่มันขึ้นได้อืดมาก) เพราะเป็นเกียร์ CVT มันทดรอบไม่เก่งเท่าไหร่(คิดซะว่ามันคือเกียร์ที่มี 1 จังหวะแบบ Auto ไม่มีจังหวะสับเกียร์สับแรงเหมือนพวกออโต้ 6 จังหวะ 8 จังหวะ) และ Nissan set ไว้ป้องกันเกียร์พังหากอัดคันเร่งแรงๆ ...........หากอยากจะทำให้มีแรงขณะค้างบนเนิน ต้องถอนเท้าแล้วเหยียบหนักสัก 1-2 ครั้ง แล้วเกียร์มันจะรับรู้ว่าคนขับต้องการแรงส่ง แล้วมันจะอัดแรงได้มากขึ้น ไปได้เร็วขึ้น
การเหยียบค้างกับเกียร์ของ SYLPHY หมายความว่าเราพอใจกับสิ่งที่เกียร์ส่งแรงมาให้(รอบก็ค้างไม่ลง) แต่หากไม่พอใจต้อง ยกแล้วเหยียบให้เกียร์รับรู้ว่าเราต้องการการเปลี่ยนแปลงแล้วเกียร์จะคิดใหม่ทำใหม่ตามสภาพตอนนั้นครับ
จากคนที่ใช้ SYLPHY 1.8 ปี 2012 ที่ไปมาทั้งเขาใหญ่ สังขละ เพชรบูรณ์ เกาะช้าง จันทบุรี .... เกียร์ CVT ของ Nissan เซ็ทมาแบบถนอมกลางๆ ไม่เน้นแรงเท่าเกียร์ Auto ค่ายอื่นๆ
ปล. หยุดยาวไปน่าน เช่า Mazda 2 ดีเซล เกียร์ Auto ของ Mazda แรงกว่า เหยียบแรงมาได้ดีกว่าพอควร แต่ภายในไม่ไหวจริงๆ
การเหยียบค้างกับเกียร์ของ SYLPHY หมายความว่าเราพอใจกับสิ่งที่เกียร์ส่งแรงมาให้(รอบก็ค้างไม่ลง) แต่หากไม่พอใจต้อง ยกแล้วเหยียบให้เกียร์รับรู้ว่าเราต้องการการเปลี่ยนแปลงแล้วเกียร์จะคิดใหม่ทำใหม่ตามสภาพตอนนั้นครับ
จากคนที่ใช้ SYLPHY 1.8 ปี 2012 ที่ไปมาทั้งเขาใหญ่ สังขละ เพชรบูรณ์ เกาะช้าง จันทบุรี .... เกียร์ CVT ของ Nissan เซ็ทมาแบบถนอมกลางๆ ไม่เน้นแรงเท่าเกียร์ Auto ค่ายอื่นๆ
ปล. หยุดยาวไปน่าน เช่า Mazda 2 ดีเซล เกียร์ Auto ของ Mazda แรงกว่า เหยียบแรงมาได้ดีกว่าพอควร แต่ภายในไม่ไหวจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
Nissan Sylphy 1.6 ขึ้นเขาเร่งไม่ขึ้นปกติไหมครับ