[CR] รีวิวการย้ายค่ายเบอร์มือถือออกจาก True Move ที่แสนจะยาวนาน โหดร้าย ทารุณ และสุดท้าย ล้มเหลว

วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการย้ายค่ายออกจากทรู ที่แสนจะทรมาน ทารุณ และล้มเหลว ให้ฟังกันครับ
 
พ่อผม ใช้เบอร์ทรูมาหลายปีละ เบอร์ 08709294xx เป็นโปร 900+ ผมก็ไม่เคยรู้รายละเอียดหรอกว่าได้อะไรยังไงบ้าง เพราะพ่อผมอยู่ต่างจังหวัด ผมทำงานอยู่กรุงเทพ
 
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พ่อมาเที่ยวกรุงเทพ ก็ไปตามที่ต่างๆ แล้วถ่ายรูปกัน ผมถ่ายรูปแล้วส่งไลน์ให้พ่อ ปรากฎว่าพ่อไม่ได้รับ พ่อบ่นว่าเน็ตคงหมด ผมก็เอะใจทำไมพ่อใช้เยอะ พึ่งต้นเดือนเองเน็ตหมดได้ไง
 
เลยลองโทรถาม 1242 true callcenter ดูครับ ได้ความว่า
โปร 949 บาท ต่อเดือนเด้อ ได้โทร 450 นาที เน็ต 6GB
 
ผมก็เอ๊ ทำไมเน็ตน้อยจัง หรือพ่อจะใช้โทรเยอะ ถามพ่อพ่อก็บอกก็ไม่เยอะ แต่เน็ตมันชอบหมด
 
ผมเลยถาม callcenter ต่อ ขอถามสถิติการใช้งาน voice ย้อนหลัง ตั้งแต่เดือน 7-8-9 ใช้แค่เดืนละ 100 กว่านาที ไม่ถึง 200 ด้วยซ้ำ
 
ผมเลยหัวร้อน จ่ายเดือนละ 900+ ได้เน็ต 6GB เนี่ยนะ ไม่ใช่ล่ะ มีโปรอะไรอย่างอื่นมั๊ย คุณ call ก็เสนอลดโปรมาสองสามตัว ก็ฟังๆ แล้ววางสายไป
 
ระหว่างนั้นก็คุยกับพ่อว่าเอาไง พ่อบอกว่า อยากย้ายค่ายอยู่ เคยไปทำที่ true shop แถวบ้านทีนึงละแต่ไม่สำเร็จ เค้าบอกติดสัญญาอะไรไม่รู้ แต่ถ้าย้ายได้งั้นย้ายไป AIS ดีกว่า เพราะถ้าใช้ที่บ้านจะสัญญาณดีกว่า ก็โอเค งั้นเราไปย้ายค่ายกัน
 
วันเสาร์ที่ 12 15.00 น. หลังจากยกเลิกแผนท่องเที่ยวเดิม ก็ไป true shop ที่ชั้น 2 ดิจิตอลเกทเวย์ สยาม (รอนานมาก)
 
เจ้าหน้าที่บอกให้เคลียร์ค่าใช้จ่าย แล้วกดรหัสย้ายค่าย โอเค จ่าย กดรหัส รอ sms
 
ปรากฎว่าย้ายไม่สำเร็จ อ้าว...เจ้าหน้าที่คนเดิมขอตรวจสอบข้อมูล ซักพักมาให้กดรหัสอีก แล้ว sms ก็มาอีกว่าไม่สำเร็จ เป็นแบบนี้ 4-5 รอบ
จนเกือบห้าโมง ไอ้เราก็ร้อนใจละ 2 ชั่วโมงแล้วนั่งรอ รู้นะว่าย้ายออกเค้าต้องทำให้ยากไว้ก่อน แต่อันนี้เกินไปละ
 
ลองตัดสินใจโทรหา call center อีกรอบ (นั่งอยู่ในช้อปนั่นแหละ) เค้าบอกว่าย้ายออกไม่ได้เพราะติดโปร ถามว่าโปรอะไร บอกว่าเป็นโปรที่ไว้รักษาลูกค้า รอบบิล 6 เดือน คุณลูกค้าจะได้อินเตอร์เน็ตเพิ่มอีกเดือนละ 2 GB….อ๋อเหรอครับ
 
รายเดือน 900+ ได้ใช้โทร 450 นาที เน็ต 6+2GB ครับ
 
ก็ขอ call center ยกเลิกโปรรักษาลูกค้าทีครั ไม่อยากได้แล้วครับ call center ก็บอกว่าได้ค่ะ ยกเลิกเรียบร้อย
 
Sms ย้ายค่ายมาแล้ว ผ่านแล้ว
 
เจ้าหน้าที่ที่ช้อปบอกว่าช่วง 2-3 วันที่ย้ายค่าย อาจมีค่าบริการเพิ่มเติมที่ตอนนี้ยังไม่ทันได้คำนวน ถ้ามีคนจาก true โทรไป รบกวนรับสายด้วย เพื่อจะได้เคลียร์ค่าใช้จ่ายที่เหลือ ผมก็ครับๆ
 
แล้วเราก็ไปช้อป AIS ที่พารากอนกัน ทำอะไรกิ๊กก๊อก ย้ายได้ได้สำเร็จ ใช้โปรย้ายค่าย เดือนละ 444 บาท โทร 400 นาที เน็ต 30 GB
 
ครับ จาก 900 บาท 450 นาที 6 GB เป็น 444 บาท 400 นาที 30 GB
 
ไม่ย้ายก็โง่มั๊ยครับ
 
ก็สบายใจกันไป เจ้าหน้าที่ AIS บอกว่าติดวันหยุด คงจะใช้ได้ประมาณวันพุธที่ 16
 
วันอาทิตย์ ที่ 13 พ่อกลับบ้านต่างจังหวัดลำพูน แล้วโทรมาบอกว่า มีเจ้าหน้าที่ true โทรมาบอกว่ามีค่าบริการที่ค้างจ่ายประมาณ 120 บาท รบกวนไปจ่ายที่ช้อป
 
วันจันทร์ที่ 14 เมื่อซักครู่นี้เอง พ่อโทรมาบอกว่า ไปที่ช้อป BigC ลำพูน เพื่อจะจ่ายเงิน 120 บาท เจ้าหน้าที่ที่ช้อป บอกว่าย้ายไม่ได้เพราะติดโปรบางอย่าง พ่อโมโหเลยบอกให้เค้ายกเลิกเบอร์ แล้วตอนนี้ใช้เบอร์เติมเงินของ AIS อยู่
 
ผมฟังก็อ้าวเห้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า จัดการโทรไป callcenter true อีกรอบ เค้าบอกว่า เบอร์นี้ทำการปิดเบอร์เพื่อย้ายค่ายไปตอนวันเสาร์แล้วนี่คะ ทางเราเช็คไม่ได้แล้วนะว่าติดโปรอะไร ผมฟังแล้วก็วางสาย
 
แล้วผมก็โทรไป AIS ถามสถานะการย้ายค่าย เจ้าหน้าที่ว่ามีทำเรื่องเข้ามาแล้ว แต่ยังใช้งานไม่ได้ ต้องรอวันพุธ
 
ก็คิดว่าไม่มีอะไร กำลังจะโทรไปบอกพ่อให้รอวันพุธเอาซิมใหม่ใส่ซะ ปรากฎว่า true โทรมาอีกรอบ
 
เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า พบว่ามีการแจ้งยกเลิกเบอร์ที่ลำพูน ทำให้สถานะการย้ายค่ายถูกยกเลิก สถานะตอนนี้คือการปิดเบอร์
 
ผมก็เลยถามว่าจะให้ทำไงต่อ เค้าบอกให้เจ้าของเบอร์ ไปที่ช้อปอีกรอบ เพื่อยกเลิกการปิดเบอร์ แล้วค่อยทำเรื่องย้ายค่ายใหม่
 
เออ ถ้าพ่อผมทำได้ คงไม่ต้องรอมาถึงกรุงเทพให้ผมทำหรอกนะ คุณจะให้ผู้สูงอายุทำเรื่องแบบนี้เหรอ ทั้งที่มันเริ่มจากข้อผิดพลาดจากเจ้าหน้าที่ช้อป แจ้งข้อมูลผิดพลาด ไปบอกพ่อผมทำไมว่ามันย้ายไม่ได้ ทั้งที่ตอนนี้อยู่ระหว่างการย้าย
 
พ่อผมแจ้งปิดเบอร์ โอเคไม่เถียงเค้าเป็นคนทำเอง แต่เพราะว่าเค้าโมโหที่ทำอะไรหลายอย่างมาจนถึงขนาดนี้ยังย้ายไม่ได้
 
วันเสาร์ ต้องยกเลิกแผนที่จะไปสถานที่ต่างๆ
วันเสาร์นั่งรอเฉยๆ สองชั่วโมง
สุดท้ายย้ายไม่ได้ และพ่อปิดเบอร์ ทำให้เสียโอกาสใช้โปรย้ายค่าย
สูญเสียเบอร์เดิมที่ต้องติดต่องาน ผูกไลน์ id ต้องดำเนินการใหม่ทั้งหมด contact ต่างๆ ทั้งหลาย
นี่ยังไม่นับว่า ตอนใช้บริการทรูเดือนเก้าร้อย แต่ไม่เคยได้ทรูพ้อยต์เลย ไม่เคยได้เรดการ์ด แบล็คการ์ด ใดๆ ทั้งสิ้น คุณทำกับลูกค้าคุณแบบนี้เหรอ
 
1.       สอบถาม True จะเยียวยายังไงได้มั่ง ไม่เอาคำขอโทษละนะ ผมฟัง call center คุณจนเอียนแล้ว
2.       สอบถาม AIS พ่อผมจะพอใช้สิทธิอะไรได้มั่ง ถ้าจะไปใช้บริการรายเดือน AIS
3.       สำหรับผู้ที่ผ่านมาอ่าน เคสแบบนี้เราแจ้ง สคบ. ได้มั๊ยครับ
ชื่อสินค้า:   true move H
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่