สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกในชีวิต กับการรีวิวอะไรที่เป็นรูปเป็นร่าง ถ้ามีตรงไหนอ่านแล้วขัดใจขอให้ทุกท่านรบกวนติชมได้เลยครับ
วันนี้มีโอกาสได้เข้าไปทดสอบขี่เจ้า MT-07 ที่ yamaha riders' club rama 5 ผมจะไม่ขอลงลึกเกี่ยวกับสเปคมากแต่จะบอกถึงฟีลลิ่ง และ การควบคุม ของเจ้า MT-07 โดยจะขอแยกเป็น 2 ส่วน
1.ส่วนด้านศูนย์บริการ
2.ด้านของการทดสอบรถ สามารถดูได้จากใต้รูปภาพได้เลย
ด้านศูนย์บริการ
-กว้างขวาง มีที่จอดรถรองรับลูกค้าทั้งรถยนต์และมอไซค์
-มีรถให้ดูทุกรุ่นจากรุ่นใหญ่ 1000CC ไปจนถึง 300CC
-มีร้านอาหาร และ กาแฟอยู่ข้างๆกับโชว์รูมเลย
ด้านบริการ
-พนักงานต้อนรับดี ถามตอบแล้วยิ้มตลอดพูดจาสุภาพ
-ระหว่างเดินดูรถมีการนำ น้ำมาเสิร์ฟให้ระหว่างรอด้วย
ด้านการขอทดสอบขับขี่
-เตรียมใบขับขี่ 1 ใบ แล้วก็เซ็นสัญญาในการขอทดสอบรถ (กรณีทำเสียหายชดใช้ขั้นต่ำ 15,000 บาท)
-หมวกกันน็อค กางเกงขายาว และ รองเท้าผ้าใบ
ด้านสนามทดสอบ 🏁
-กว้างขวาง ทำให้สามารถทดสอบให้รู้ฟีลลิ่งได้ในระดับนึง
และแล้วก็มาถึงคราวที่จะได้ทดสอบเจ้า MT-07
ท่านั่งของเจ้า MT-07
ให้ความรู้สึกที่สบายแบบสไตล์ Naked bike แต่ก็ยังคงความสมาร์ทไว้ด้วยท่านั่งที่ออกแบบมาให้มีความกระชับ และ นั่งหลังตรง
โดยรวมแล้วชอบท่านั่งมาก
ส่วนของการควบคุม
การควบคุม รู้สึกว่ารถเลี้ยวง่ายมาก น้ำหนักเบา ถึงผมจะพึ่งทดสอบเป็นครั้งแรก แต่ก็ทำให้ขับขี่ได้อย่างง่ายดาย
ผมสามารถเลี้ยวเข้ากรวยเป็นรูปตัว S ได้อย่างง่ายดาย หมดห่วงได้เลยว่าถ้าขับเจ้านี่แล้วจะหนัก ขอให้คิดใหม่เลย 👏
ในส่วนของวงเลี้ยว อาจจะต้องเผื่อไว้สักนิดหน่อยถ้าจะกลับรถในที่แคบๆเพราะรถไม่ได้มีวงเลี้ยงที่แคบขนาดนั้น เรียกว่าอยู่ในระดับกลางๆ
ส่วนความสูงของเบาะ
ตัวผู้ทดสอบสูง 176 ซม. สามารถยืนได้เต็ม 2 เท้าช่วงเข่างอนิดๆ คาดว่าคนสูงสัก 165 ก็น่าจะขี่ได้ 👍
ด้านเครื่องยนต์และฟีลลิ่งการขับขี่
-อัตราเร่ง ค่อนข้างรุนแรงสมชื่อ master of torque เกียร์ 2 บิดแล้วรู้สึกได้เลยว่ามาอย่างรุนแรง (ถ้าเผลอเปิดคันเร่งแรงๆอาจทำให้ตกใจได้ )
-ชุดเกียร์ ผู้ทดสอบรู้สึกได้เลยว่ามีช่วงเกียร์ที่ค่อนขว้างกว้าง คิดว่าสามารถบิดใช้ในเมืองได้แบบแทบไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เยอะเลย
-ระบบเบรค กดแล้วหยุดได้มั่นใจ หมดห่วงเลยว่าจะเบรคไม่อยู่เจ้านี่เอาอยู่แน่นอน
สรุป
เหมาะสำหรับคนที่หา Bigbike ใช้ในเมืองที่การจราจรไม่แออัดมากนัก เพราะตัวรถสามารถบิดแล้วแซงได้อย่างรวดเร็ว แถม ยังมีน้ำหนักที่เบา การควบคุมก็ทำได้อย่างดีเยี่ยม
*ตัวรถที่ผมทดสอบได้ทำการเปลี่ยนท่อมา เลยพูดไม่ได้เต็มปากว่ารถเดิมๆฟีลลิ่งต่างกันมากไหม ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ถ้าการรีวิวไม่ถูกใจ สามารถติชมได้ครับ ขอบคุณที่เข้ามารับชมครับ 🙇
[SR] Review การขับขี่เจ้า MT-07 (ครั้งแรกในชีวิต)
วันนี้มีโอกาสได้เข้าไปทดสอบขี่เจ้า MT-07 ที่ yamaha riders' club rama 5 ผมจะไม่ขอลงลึกเกี่ยวกับสเปคมากแต่จะบอกถึงฟีลลิ่ง และ การควบคุม ของเจ้า MT-07 โดยจะขอแยกเป็น 2 ส่วน
1.ส่วนด้านศูนย์บริการ
2.ด้านของการทดสอบรถ สามารถดูได้จากใต้รูปภาพได้เลย
ด้านศูนย์บริการ
-กว้างขวาง มีที่จอดรถรองรับลูกค้าทั้งรถยนต์และมอไซค์
-มีรถให้ดูทุกรุ่นจากรุ่นใหญ่ 1000CC ไปจนถึง 300CC
-มีร้านอาหาร และ กาแฟอยู่ข้างๆกับโชว์รูมเลย
ด้านบริการ
-พนักงานต้อนรับดี ถามตอบแล้วยิ้มตลอดพูดจาสุภาพ
-ระหว่างเดินดูรถมีการนำ น้ำมาเสิร์ฟให้ระหว่างรอด้วย
ด้านการขอทดสอบขับขี่
-เตรียมใบขับขี่ 1 ใบ แล้วก็เซ็นสัญญาในการขอทดสอบรถ (กรณีทำเสียหายชดใช้ขั้นต่ำ 15,000 บาท)
-หมวกกันน็อค กางเกงขายาว และ รองเท้าผ้าใบ
ด้านสนามทดสอบ 🏁
-กว้างขวาง ทำให้สามารถทดสอบให้รู้ฟีลลิ่งได้ในระดับนึง
ให้ความรู้สึกที่สบายแบบสไตล์ Naked bike แต่ก็ยังคงความสมาร์ทไว้ด้วยท่านั่งที่ออกแบบมาให้มีความกระชับ และ นั่งหลังตรง
การควบคุม รู้สึกว่ารถเลี้ยวง่ายมาก น้ำหนักเบา ถึงผมจะพึ่งทดสอบเป็นครั้งแรก แต่ก็ทำให้ขับขี่ได้อย่างง่ายดาย
ในส่วนของวงเลี้ยว อาจจะต้องเผื่อไว้สักนิดหน่อยถ้าจะกลับรถในที่แคบๆเพราะรถไม่ได้มีวงเลี้ยงที่แคบขนาดนั้น เรียกว่าอยู่ในระดับกลางๆ
ตัวผู้ทดสอบสูง 176 ซม. สามารถยืนได้เต็ม 2 เท้าช่วงเข่างอนิดๆ คาดว่าคนสูงสัก 165 ก็น่าจะขี่ได้ 👍
-ระบบเบรค กดแล้วหยุดได้มั่นใจ หมดห่วงเลยว่าจะเบรคไม่อยู่เจ้านี่เอาอยู่แน่นอน
เหมาะสำหรับคนที่หา Bigbike ใช้ในเมืองที่การจราจรไม่แออัดมากนัก เพราะตัวรถสามารถบิดแล้วแซงได้อย่างรวดเร็ว แถม ยังมีน้ำหนักที่เบา การควบคุมก็ทำได้อย่างดีเยี่ยม
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น