วันอาทิตย์ที่ 6 พาคุณแม่ไปธนาคาร เพราะแม่ต้องการเบิกเงินแต่ว่าทำสมุดบัญชีธนาคารหาย เลยต้องไปแจ้งความและต้องไปรอคิวทำสมุดใหม่ที่ธนาคารกรุงไทย มันเป็นช่วงต้นเดือน คนเยอะมากๆๆๆ กดบัตรคิวรอ ๆ แม่อายุ 70 กว่า สูงอายุ มีทั้งโรคความดัน และผ่าตัดมาได้หลายเดือน พอเดินไหว และก็มีเจอคุณตากะยาย สองคนมาก่อนหน้านี้ก็รอนานเป็นชั่วโมงมาทำรายการยกเลิกที่ธนาคาร เพราะโทรศัพท์ทำไม่ได้ แกเป็นเบาหวาน 70 กว่าปีสูงวัยพอๆกัน แกก็บ่นว่ารอนานมากเลยเกือบชั่วโมงแล้ว พนักงานธนาคารก็บอกรอๆ ยังไม่ถึงคิว เห็นแม่ตัวเอง และคุณตาคุณยาย สงสารมาก บอกแม่ว่ามาทำวันหลัง แกก็ไม่ยอม เพราะต้องเดินทางมาอีก แกไม่อยากมาหลายรอบ เลยอยากให้ทางธนาคารมีบริการพิเศษ ให้บริการกับคนสูงวัย (ที่เห็นจริงๆว่า สภาพเค้าเหมาะที่จะให้บริการเค้าก่อนนะคะ) ดีมัยค่ะ
อยากให้ธนาคารมี fast track service สำหรับคนสูงอายุ กับคนพิการ