คือรถผมไปเปลี่ยนคอลีด(ท่อระหว่างลิ้นเร่งกับวาวล์ไอดี)อาการมันคือรอบเดินไม่เรียบ เบาเครื่องไม่ลงเปลี่ยนเสร็จใช้งานได้ปกติ คือผมเองใช้รถเครื่องน้อยมาก คือใช้ตอนวันหยุด หรือช่วงปิดเทอมที่รถมันน้อยหน่อยคันนี้มือ2อายุ7ปียังไม่ถึง1.2หมื่นโลหลังจากเปลี่ยนท่อนี้ ตอนขับสักพักแล้วจอดติดไฟแดง กลิ่นเบนซินมันคลุ้งขึ้นมาเลย เหมือนน้ำมันล้นคาบู แต่คันนี้หัวฉีดเลยสงสัยว่าถ้าตอนแรกที่เปลี่ยน ร้านต้องรีเซตค่าที่กล่องมั้ย คือคิดว่ากล่องอาจจ่ายน้ำมันเกิน หรืออาจเป็นที่ช่างประกอบอาจมีอะไรผิด คือเราไม่ได้ใล้ประจำก็ไม่รู้ว่าน้ำมันกินมากขึ้นหรือเปล่า แต่ตอนนี้ปิดเทอมเอารถออกต่อเนื่องหลายวัน รู้สึกน้ำมันหมดไวกว่าเดิม
รถตอนติดเครื่องมีกลิ่นน้ำมันออกมาแรงมาก เหมือนล้นลิ้นเร่ง