จาก ผู้โดยสาร ถึง ผู้จัดการ

กระทู้คำถาม
จาก ผู้โดยสาร ถึง ผู้จัดการ การบินไทย
ผมเป็น ผดส กบท      TG. 930-29/09/19
TG. 941- 07/10/19
 TG -930 : seat 68K เป็นที่นั่งติดหน้าต่าง ไม่เกะกะใคร  ผมได้นำหมอนรองคอ รองหน้า (ตามรูป)  มาใช้งานบนเครื่อง หลังจาก take off ไปแล้วสักระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งเริ่มง่วงนอนมาก สักประมาณ1ชม ต่อมา พนักงานบนเครื่อง (ไม่รู้ชื่ออะไร) เป็น  ผู้หญิง  มาบอกว่า ห้ามใช้  ตามกฎการบิน  ซึ่งผมเอง เคยใช้มาหลายครั้งแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก่อน ผมเองก็ไม่ได้โต้แย้งใดๆ ได้แต่ปฎิบัติตามแบบ งงๆ
ตั้งแต่ 29/9 - 7/10 ผมว่างก็ ลองพยายามหาข้อมูลจาก Google ว่ามีข้อห้ามอะไรหรือไม่ แต่ก็หาไม่เจอ  ว่า หมอนแบบนี้เป็นข้อห้ามอย่างไร รวมทั้งได้ส่ง email มาสอบถามทาง customer service แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบอย่างไร
2/10 ผมโดยสารเครื่องบิน easyJet จาก Paris มา Milan. ซึ่งผมก็ได้ใช้หมอน ที่ว่านี้ ตลอดการเดินทาง  พนักงาน  easyJet ก็ไม่ได้ ว่ากล่าว ห้ามปราม หรือทักท้วง ติติง แต่อย่างใด ทั้งสิ้น  

วันนี้07/10 ผมเดินทางกลับไทย จาก Milan โดย TG 941 ที่นั่ง 62F. ผมมาเป็นคนแรกๆ ก่อน ผดส อื่นๆ  ปรากฏว่า พนง บนเครื่อง บอกว่า ที่นั่งผมไม่มี overhead locker ให้ผมไปวางhandbag ที่อื่น ผมขอวางที่ใกล้ๆ ตรงช่อง 62 ABC เธอบอกว่าไม่ได้ ไม่อนุญาต ทำให้ผมต้องไปวางที่ 62 kjh. ซึ่งไกลออกไปมาก เป็นคนละฝั่งกัน ซึ่งผมก็ยอมทำแต่โดยดี  ตามคำแนะนำ พนง  แต่อีก 5นาที ถัดมา คุณ xxx คนเดิม ก็เปิดoverhead lockerให้ ผดส คนอื่น วางของ ผมได้สอบถาม คุณ xxx ใหม่ อีกครั้งว่า ผมทำไมวาง ตอนแรกไม่ได้  ได้รับคำตอบ ว่า ตอนนี้วางได้แล้ว  แล้วคุณ xxx ก็นำสัมภาระ ของ ผดส คนอื่น มาวาง แต่ของผมกลับนำไปวางไกลมาก ทั้งๆที่ผมน่าจะได้รับความสะดวกตามสมควร
ผมไม่เข้าใจ และ ข้องใจ มาก
แต่ต่อมา คุณ xxx ได้ มาย้าย handbagผม มาอยู่ที่  62ABC ตามที่ควรเป็นตั้งแต่ต้น  
ต่อมา ผมได้สอบถามเรื่อง หมอนรองคอ  รองหัว (ตามรูป) ว่าใช้ได้หรือไม่  คุณ xxx บอกว่า ต้องสอบถาม ทาง inflight manager.ก่อนว่าได้หรือไม่ ซึ่งผมได้รับคำตอบ ว่า ใช้ได้ แน่นอน
ผมจึงไม่สามารถ เข้าใจได้ถึง มาตรฐาน ข้อปฏิบัติที่ถูกต้อง รวมทั้งข้อมูลข้อปฏิบัติของ พนง ต่อ ผดส หรือ ทำให้คิดว่า  เป็นการปฎิบัติงานตามอำเภอใจ แบบไทยๆ  ไม่ยึดถือกติกา อยากทำอะไรก็ทำ  
ผดส ก็ไม่ได้เป็น ตาสี ตาสา 
ค่าโดยสารก็เสีย เสียแพงด้วย แพงกว่า airline อื่นๆเสียอีก
เรื่อง หมอนรองคอ รองหัว ก็ได้ email ไปถาม 4-5 ครั้ง ทาง customer serviceก็ไม่ตอบกลับ เหมือนว่าไม่สนใจ ไม่แยแส ไม่รู้เรื่อง หรือไม่อยากตอบ 
อยากให้ การบินไทย เป็นสายการบินที่ดีที่สุด เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพียงแค่คิดว่า ไม่เจ๊ง ไม่ล้มละลาย ไม่สาบสูญ ก็ดีแล้ว
ผดส ไม่อยากขึ้น การบินไทย หรอก 
แต่ขึ้นเพราะเป็นของคนไทย เป็นของคนไทยเท่านั้น  ไม่ได้ขึ้นเพราะ ดี หรือ ถูก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่