เตือนภัย!! อิออน อย่าเสียรู้เหมือนเรา

รายละเอียด ดิวตัดวันที่ 10 เรียกเก็บเงินทุกวันที่ 2 เดือนถัดไป

บัตรกดเงินสด+ผ่อนสินค้าใบสีขาว ใครมีโปรดรู้ไว้!!!

ผ่อนสินค้ากับโลตัสโดยใช้บัตรอิออนสีขาวผ่อน
0% 10เดือน = ไม่เสียดอกเบี้ย
ผ่อนมาได้ 8 เดือนเหลือผ่อน 2 เดือนสุดท้าย

ไป กดเงินสด 6,000 บาทวันที่ 26/08 โทรถามว่าคิดดอกยังไง ได้คำตอบว่าคิดดอกตั้งแต่วันที่กดเงินสดออกไป จ่ายคืนเร็วก็หยุดคิดดอก

วันที่2/09 ได้บิลต้องจ่ายเงิน บัตรสีขาว ประมาณ 1,490 (มาจากยอดผ่อนของ0%10เดือน)

ด้วยความไม่อยากเสียดอกเงินสดที่กดเยอะจึงสอบถามว่าจ่ายเงินยอดที่กดได้เลยใช่มั้ยค่ะ คำตอบ ได้ค่ะ จึงจ่ายไป ประมาณ 7,500  

พอยอดเก็บเดือนถัดไป งง เลยจ๊ะ ไม่มียอดของ 0% 10 เดือน แต่มีดอกเบี้ยกดเงินสด มาแทนพร้อมยอดค้างจากกดเงินสด จึงโทรสอบถามพนักงาน

พนักงานคนที่ 1 สอบถามเรื่องอะไรค่ะ? เราก็อธิบาย ต้องรอฝ่ายบัญชีติดต่อกับนะคะ เราก็แจ้งขอเร็วหน่อยนะคะเพราะต้องจ่ายเงินถ้าเกินวันจะโดนปรับ แต่เปล่าค่ะพนักงานหายไปสามวัน เราเลยต้องจ่ายตามบิลไปก่อน.

โทรเข้าไปใหม่พนักงานถามคำเดิมแจ้งเรื่องใดค่ะ อธิบายอีกรอบ จะให้ฝ่ายบัญชีติดต่อกลับภายในวันนี้นะคะ

1 วันผ่านไป โทรมาคำถามแรก ลูกค้าแจ้งเรื่องใดค่ะสงสัยตรงไหน (อธิบายรอบที่3) พนักงานแจ้งว่าเดี๋ยวติดต่อกลับนะคะขอดูข้อมูลก่อน
โทรมาอีกรอบ ลูกค้าสงสัยตรงไหนนะคะ (อธิบายรอบที่4) รอบนี้จึงแจ้งว่าถ้าจะส่งต่อข้อมูลให้ฝ่ายไหนอีกหรือจะให้ใครมาตอบคำถามช่วยส่งเรื่องให้ละเอียดโดยไม่ต้องถามเรื่องซ้ำๆแล้วนะคะ อธิบายมาหลายรอบแล้วไม่เข้าใจทำไมไม่โควกัน

พนักงานให้รอจะติดต่อกลับ สุดท้ายพนักงานคนสุดท้ายโทรมาวันที่7/10 คำถามแรก เหมือนเดิมเลยค่ะ สงสัยเรื่องอะไรนะคะ พอแจ้งไปคำตอบที่ได้
“เงินที่จ่ายไปเอาไปหักกับ Happy plan (0% 10เดือน) ทั้งหมดเลยค่ะ เหลือเท่าไหร่เอาไปหักกับเงินสดที่กดไปเลยเหลือยอดกดเงินสดอยู่ 2,000กว่าบาทที่ยังไม่ได้จ่ายคืนจึงมีดอกเบี้ย 20% (รอบนี้เรียกเก็บ300)”
เราจึงบอกว่า พนักงานแจ้งเราว่าคิดเงินตั้งแต่ที่กด เราเลยรีบจ่ายคืนจะได้ไม่เสียดอกแต่คุณไปหักตัวที่เป็น 0% 10เดือนที่เราทำไว้กับทางโลตัส เราก็เสียดอกเบี้ยสิค่ะ เราขอทำเรื่องโยกเงินไปจ่ายส่วนนั้นแทน แล้วผ่อน0% 10 เดือนตามเดิมเพราะเราก็ถามพนักงานแล้วเค้าก็บอกให้จ่ายเร็วที่สุดก็จะไม่เสียดอกดอกจะหายไปวันที่จ่าย
พนักงานก็ตอบว่าเหมือนเดิมแบบ copy คำพูดเก่าเราจึงบอกว่า แบบนี้มันเหมือนโกงลูกค้า อันนั้นเราทำเรื่องไว้กับโลตัส ไม่ใช่ที่ทำเรื่องขอผ่อนผ่านแอ๊พอิออนอีกอย่างมันเป็น 0% 10 เดือนเราจะได้ไม่เสียดอก แต่คุณมาโยกไปปิดตัวนี้ เท่ากับบังคับให้เราเสียดอกตัวเงินสดทั้งๆที่เราตั้งใจปิดตัวนั้น แบบนี้เรียกว่าโกงลูกค้านะ
พนักงานแจ้งว่า มันยังไม่ใช่รอบบิลเรียกเก็บจ่ายก่อนเลยไปตัดอันเก่า อ้าวววววว สรุปคิดดอก ณ ตั้งแต่วันที่กดแต่ลูกค้าจ่ายก่อนเพื่อปิดดอกไม่ได้ ขอโยกไม่ให้โยกไปจ่ายยอดเงินสด คือให้เราเสียดอกจบค่ะ

**เตือนไว้สำหรับคนที่คิดจะปิดยอดกดเงินสดก่อนบิลเรียกเก็บ**

ส่งต่อประสบการณ์กันค่ะ

**คนที่จะพิมพ์ประมาณว่า ไม่ต้องไปกดก็ไม่มีปัญหา ไม่ต้องใช้บัตรอิออนซิ หรือ อะไรประมาณนี้ ไม่ต้องนะคะเพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน ปัญหาต่างกัน เราใช้แค่ยามจำเป็น**

เรามาบอกประสบการณ์เราเผื่อคนอื่นที่คิดจะปิดก้อนเงินสดเร็วแบบเรา

ฝากถึงอิออน
>>ขอบคุณที่ให้โอกาสคนที่อาจจำเป็นต้องใช้เงินในอนาคต
>>สิ่งที่กระทำกับลูกค้า มันคือ กลโกงทางอ้อม คุณรู้อยู่แล้วว่าจุดประสงค์ลูกค้าจ่ายเงินไปไม่ได้จะปิดยอด 0% 10 เดือนเพราะมันยังไม่ถึงรอบเรียกเก็บ แต่เลือกทำแบบนี้เพื่อจะหากินดอกกับลูกค้า ทั้งๆที่ดอกบัตรรูดสินค้าก็ได้ไปมากมายแล้ว
>>การรับสายของพนักงาน นอกจากกว่าจะติดต่อได้ ช้ามากแล้ว(รอ30นาที) พนักงานยังโยนกันไปมาแล้วไม่โควให้รู้เรื่องต้องให้ลูกค้าอธิบายซ้ำๆ แล้วพอถามว่าทำไมไม่โควกันกับตอบว่า จริงๆรู้อยู่แล้วแค่ต้องการถามย้ำลูกค้าเพื่อความแน่ใจ ย้ำสองรอบไม่ว่า 4-5ครั้ง คือลูกค้าไม่ว่างขนาดนั้นมั้ย
>>สุดท้าย เรื่องHappy plan กับ Happy pay ถ้าให้ลูกค้าทำเรื่องผ่อน แล้วพอลูกค้าจะปิดยอดที่ไม่ได้ผ่อนคุณกับไม่ให้ทำบังคับให้ปิดทั้งหมดรวมยอดผ่อนด้วย เขาเรียก เหยียบลูกค้าตัวเองจมดิน ไม่ให้หมดหนี้กับคุณ ถ้าเช่นนั้น เวลาใครไม่จ่ายต่อเราไม่แปลกใจเลยว่าทำไม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่