กรณีศึกษา Gogoro มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ในไต้หวัน เปลี่ยนแบต ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จ

กระทู้คำถาม
กรณีศึกษา Gogoro มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ในไต้หวัน เปลี่ยนแบต ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จ. ............................
แม้ดีไซน์ของมันจะดูธรรมดาทั่วไป แต่จุดเด่นของสกูตเตอร์ไฟฟ้าจากไต้หวันคันนี้จริงๆ แล้วอยู่ที่สามารถ “สลับแบตเตอรี่ได้”
และการสลับแบตเตอรี่นี้ก็ไม่ใช่ว่าเราจำเป็นต้องซื้อแบตมาหลายก้อนเพื่อสำรองแต่อย่างใด
เพราะ Gogoro ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลให้มีการตั้ง Gogoro Network หรือก็คือแท่นสลับแบตเตอรี่อยู่ทั่วประเทศ........................
เพียงคุณนำแบตเตอรี่ในรถที่แบตเหลือน้อยเข้าไปเสียบในแท่น แบตเตอรี่ที่แบตเต็มแล้วก็จะเด้งออกมาให้คุณนำไปสับเปลี่ยนในรถคันเดิมเหมือนการเติมน้ำมัน
โดยแบตเตอรี่เดิมที่เสียบเข้าไปก็จะถูกชาร์จ เมื่อเต็มแล้วก็จะมีผู้ใช้คนอื่นนำไปใช้ต่อนั่นเอง
เท่ากับว่า คุณซื้อมอเตอร์ไซค์เท่านั้น แต่แบตเตอรี่จะเป็นระบบสับเปลี่ยนใช้กันระหว่างผู้ใช้งาน Gogoro ทั้งหมดนั่นเอง.................................................นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถหาแท่นสลับแบต เปลี่ยนสีไฟหน้า-ท้าย และอีกหลายฟังค์ชั่นได้ผ่านแอพฯ บนมือถือ..............................................
Gogoro ถูกขนานนามว่าเป็น Tesla แห่งวงการสกูตเตอร์ไฟฟ้า เพราะแบรนด์ได้สร้างจุดเปลี่ยนให้กับวงการยานยนต์ของไต้หวันหันมานิยมใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น
จุดเด่นที่สามารถสลับแบตเตอรี่ได้ทำให้ยอดขายของ Gogoro ออกมาดีมาก และยิ่งมีเยอะ คนก็ยิ่งอยากจะหันมาใช้แบรนด์ดังกล่าวมากกว่าเดิม
ถือว่าป็นจุดแข็งสำคัญ ขณะที่สกูตเตอร์ไฟฟ้าแบรนด์อื่นยอดขายตกกันระนาว ราคาของสกูตเตอร์ไฟฟ้า Gogoro จะเริ่มต้นที่ราวๆ 85,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าของแต่ละประเทศ).............https://www.magcarzine.com/gogoro-tesla-taiwan/..(ค่าบริการสมาชิกการใช้สถานีเปลี่ยนแบต 500 บาท/เดือน)...................................................................................คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่