ขอบอกก่อนว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ที่โพสต์เนื่องจากต้องการทราบข้อมูล ไม่มีเจตนาจะทำให้หอพักเสียหาย ขอความกรุณาแนะนำให้ทีนะคะ ^^
เราพักอาศัยที่หอพักนี้มาประมาณ 6 ปีแล้วคะ ปกติหอพักจะเก็บเงิน โดยมีรายละเอียดดังนี้คะ
ค่าเช่าห้อง 3,800 บาท
ค่าน้ำค่าไฟ เก็บตามจริงมาตั้งแต่แรก
ค่าส่วนกลาง 250 บาท (เก็บมาตั้งแต่แรก)
รวมๆแล้วต่อเดือนต้องจ่ายที่ 5,000 บาทคะ
แต่เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา มีการเรียกเก็บค่าที่จอดรถ จำนวน 300 บาท ซึ่งจริงๆ แล้วเงินจำนวนนี้ไม่เป็นปัญหาคะ
หากมีที่จอดรถที่ดี และเหมาะสม ซึ่งเรารู้สึกว่าดีด้วยซ้ำ หากแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ เพราะปัญหาที่พบเรื่องที่จอดรถ คือ
1.ที่จอดรถไม่เพียงพอ เนื่องจากทางหอพักรับผู้เข้าพักรายวัน ทำให้เกือบทุกวันหาที่จอดไม่ได้ หรือต้องจอดรถบนถนน
2.รถเคยถูกชนในที่จอดรถ ประมาณ 3 ครั้ง สอบถามไปถึงเรื่องกล้องที่ติดไว้ ปรากฎว่าดูไม่ถึงจุดที่เราจอดคะ
3.รถเคยตกโคลนในที่จอดรถ ไปแจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้ช่วย แต่ก็บอกว่าไม่มีคน จนต้องเรียกรถลากมาช่วยดึง ตรงนี้เสียเงินเอง
4.มีการปรับสภาพพื้นที่ผิวขอองที่จอดรถ โดยการนำเศษปูนวัสดุก่อสร้าง เป็นก้อนอิฐปูนขนาดใหญ่มากมาโรยที่เป็นหลุม ทำให้ยางแตก ซึ่งทางหอพักไม่รับผิดชอบเช่นเคยคะ
เรื่องที่จอดรถเป็นปัญหาแบบนี้มาโดยตลอด แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไข ตอนเห็นใบแจ้งค่าจอดรถ โทรไปแจ้งกับเจ้าของหอพักแล้ว ว่าไม่ยินยอมจ่ายจนกว่าจะมีการทำสัญญาว่าเป็นการฝากทรัพย์ หรือเป็นการเช่าที่จอดรถ แล้วแต่ความเหมาะสม ซึ่งทางเจ้าของหอพักรับปากว่าจะไปดำเนินการให้ แต่เมื่อไปจ่ายค่าเช่า พบกับพนักงานที่ดูแล และกลับบ่ายเบี่ยง ว่าให้คุยกับทางเจ้าของหอพักเอง ซึ่งหากเราไม่จ่ายค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปก่อนจะทำให้โดยปรับการจ่ายล่าช้า ทั้งหมด และยืนยันว่าให้คุยกับเจ้าของหอพัก ซึ่งติดต่อยากมาก
โดยตอนนี้เราได้จ่ายค่าที่จอดรถไปแล้วนะคะ แต่อยากสอบถามว่ากรณีแบบนี้ เราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ
ปล. เงิน 300 อาจจะไม่ใช่เงินจำนวนมาก แต่สำหรับเราที่ต้องเจอปัญหาเรื่องที่จอดมาตลอด 6 ปี การเรียกเก็บเงินแบบนี้รู้สึกไม่ยุติธรรมคะ
หอพักเก็บค่าจอดรถ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และไม่มีสัญญา
เราพักอาศัยที่หอพักนี้มาประมาณ 6 ปีแล้วคะ ปกติหอพักจะเก็บเงิน โดยมีรายละเอียดดังนี้คะ
ค่าเช่าห้อง 3,800 บาท
ค่าน้ำค่าไฟ เก็บตามจริงมาตั้งแต่แรก
ค่าส่วนกลาง 250 บาท (เก็บมาตั้งแต่แรก)
รวมๆแล้วต่อเดือนต้องจ่ายที่ 5,000 บาทคะ
แต่เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา มีการเรียกเก็บค่าที่จอดรถ จำนวน 300 บาท ซึ่งจริงๆ แล้วเงินจำนวนนี้ไม่เป็นปัญหาคะ
หากมีที่จอดรถที่ดี และเหมาะสม ซึ่งเรารู้สึกว่าดีด้วยซ้ำ หากแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ เพราะปัญหาที่พบเรื่องที่จอดรถ คือ
1.ที่จอดรถไม่เพียงพอ เนื่องจากทางหอพักรับผู้เข้าพักรายวัน ทำให้เกือบทุกวันหาที่จอดไม่ได้ หรือต้องจอดรถบนถนน
2.รถเคยถูกชนในที่จอดรถ ประมาณ 3 ครั้ง สอบถามไปถึงเรื่องกล้องที่ติดไว้ ปรากฎว่าดูไม่ถึงจุดที่เราจอดคะ
3.รถเคยตกโคลนในที่จอดรถ ไปแจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้ช่วย แต่ก็บอกว่าไม่มีคน จนต้องเรียกรถลากมาช่วยดึง ตรงนี้เสียเงินเอง
4.มีการปรับสภาพพื้นที่ผิวขอองที่จอดรถ โดยการนำเศษปูนวัสดุก่อสร้าง เป็นก้อนอิฐปูนขนาดใหญ่มากมาโรยที่เป็นหลุม ทำให้ยางแตก ซึ่งทางหอพักไม่รับผิดชอบเช่นเคยคะ
เรื่องที่จอดรถเป็นปัญหาแบบนี้มาโดยตลอด แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไข ตอนเห็นใบแจ้งค่าจอดรถ โทรไปแจ้งกับเจ้าของหอพักแล้ว ว่าไม่ยินยอมจ่ายจนกว่าจะมีการทำสัญญาว่าเป็นการฝากทรัพย์ หรือเป็นการเช่าที่จอดรถ แล้วแต่ความเหมาะสม ซึ่งทางเจ้าของหอพักรับปากว่าจะไปดำเนินการให้ แต่เมื่อไปจ่ายค่าเช่า พบกับพนักงานที่ดูแล และกลับบ่ายเบี่ยง ว่าให้คุยกับทางเจ้าของหอพักเอง ซึ่งหากเราไม่จ่ายค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปก่อนจะทำให้โดยปรับการจ่ายล่าช้า ทั้งหมด และยืนยันว่าให้คุยกับเจ้าของหอพัก ซึ่งติดต่อยากมาก
โดยตอนนี้เราได้จ่ายค่าที่จอดรถไปแล้วนะคะ แต่อยากสอบถามว่ากรณีแบบนี้ เราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ
ปล. เงิน 300 อาจจะไม่ใช่เงินจำนวนมาก แต่สำหรับเราที่ต้องเจอปัญหาเรื่องที่จอดมาตลอด 6 ปี การเรียกเก็บเงินแบบนี้รู้สึกไม่ยุติธรรมคะ