ณ วันหนึ่งที่ได้ใช้บริการ Grab express เรียกให้ไปรับของของเจ้านายแล้วให้มาส่งที่ร้าน เวลาที่กดเรียกระบบจะมีให้เรากดจุดรับของ ใส่ชื่อ เบอร์ และรายละเอียดสถานที่ตั้งเพิ่มเติมเพื่อไปรับของได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งจุดส่งของก็มีรายการรายละเอียดให้ใส่เช่นเดียวกัน ใส่ทุกอันครบถ้วนพร้อมหมายเหตุทั้งจุดรับและตัวจุดส่ง
กดเรียกคนขับ คนขับไปรับของเรียบร้อยมาถึงจุดส่งได้บทสนทนาว่า
คนขับ : อยู่ตรงไหนคับ
เรา : อยู่ในห้างค่ะ
คนขับ : พี่มาร์คจุดผิดนะคับไม่ได้ระบุให้เข้าห้างผมเข้าไม่ได้
เรา : ขอโทษนะคะระบุที่ส่งปลายทางเรียบร้อยว่าอยู๋ในห้างชื่ออะไรชั้นไหน
คนขับ : ไม่ได้ระบุคับพี่ดูหมายเหตุ
เรา : ระบุค่ะครบถ้วนว่าให้ส่งที่ไหนอะไรยังไงก็ยังขึ้นชื่อจุดส่งว่าห้างอะไรพร้อมรายละเอียดเลยด้วย
คนขับ : ไม่มีคับผมไม่เห้นผมไม่เข้าห้างเข้าไม่ได้ ถ้าไม่งั้นพี่ก็โทรหาศูนย์ได้เลยคับเค้าร็อยู๋แล้วว่าอะไรเป็นไง
เรา : โอเคเดี๋ยวโทรให้ค่ะรบกวนถือของรอก่อน
เราก็โทรหาศูนย์ไปติดของแกรบฟู้ดเลยถามเค้าว่าให้เช็คตามเบอร์นี้มีคำสั่งรายการอะไรไหมแล้วให้เค้าอ่านให้ฟัง ซึ่งเค้าก็อ่านจุดส่งของคือชื่อห้างด้วยซ่ำเราเลยถามเค้าว่าถ้าแบบนี้คุณคิดว่าส่งที่ไหนเค้าก็บอกห้างที่ระบุนะคะ(ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเค้าทำงานแยกกันระหว่างฟู้ดกับเอ็กซ์เพรส) ยังคุยไม่รู้เรื่องดีคนขับโทรมาบอกหมดเวลาแล้วต้องเอาของไปส่งคืนจุดที่รับ เราเลยบอกว่าถ้าคุณอยากจะกลับไปส่งที่เดินคุณก็ส่งคืนค่ะ เดี๋ยวจะติดต่อศูนย์เองอยากรู้เหมือนกันว่าสรุปมันเป็นยังไง
เราโทรไปถือสายรอเป็น 10 นาที โทรไปสามรอบจนรอบที่สามถึงจะรับ ก็ถามให้เค้าอ่านคำสั่งงานที่เบอร์นี้กำลังใช้อยู่ซึ่งก็อ่านจุดส่งคือชื่อห้างเหมือนเดิม
แต่.........รายละเอียดสถานที่จุดส่งที่เราพิมไปยืดยาวนั้นในระบบคนขับไม่เห็น?????????
งงค่ะ งงมากกกกกก แล้วจะมีช่องให้พิมเพื่อ?? เราเลยถามเค้าไปว่า
เรา : แล้วแบบนี้เราผิดเหรอคนขับของคุณถึงไม่มาส่งของแล้วทางเราโดนเจ้านายว่าด้วยซ้ำ
ศูนย์ : ไปคุยกับคนขับแล้วกลับมาบอกว่า คนขับบอกว่ามาส่งที่จุดแล้วนะคะแต่ไม่มีคนรับ(ประมาณนี้)
เรา : ถ้าเค้ามาส่งของแล้วเราจะโทรมาหาคุณเพื่ออะไร แต่ที่ของมันไม่มาถึงเนี่ยเพราะคนขับของคุณอะพูดเองเลยว่าไม่เข้าห้างไม่ใช่แกร็บฟู้ดไม่สะดวกจะเข้า
ศูนย์ : คนขับไม่สะดวกจะเข้าเพราะอาจจะมีเรื่องค่าจอดรถด้วยนะคะ
เรา : ประเด็นคือไม่ใช่ค่าจอดรถค่ะห้างนี้จอดฟรี ถ้ามันต้อวมีค่าจอดก็ต้องจ่ายให้อยู๋แล้วไหมคะ คุณจะมาพูดว่าคนขับไม่สะดวกมาอ้างที่จอดรถใช่เหรอคะ
.
.
ทางศูนย์โทรกลับไปหาคนขับอีกแล้วก็โทรกลับมาพร้อมถามว่าเดี๋ยวจะยกเลิกคำสั่งให้นะคะ ทางคนขับบอกเค้าเอาของไปส่งคืนที่เดิมแล้ว
เราก็งงจ๊ะ แล้วยังไงต่อคำตอบอะไรก็ไม่ได้ว่าความจริงต้องส่งของไหมทั้งๆที่เราก็ทำทุกอย่างถูกต้อง
ได้คำตอบคือจะตรวจสอบเรื่องนี้ให้และบลาๆๆซึ่งก็ไม่รู้ว่าตรวจอะได้ผลยังไงด้วยซ้ำ
เราผิด คนขับผิด หรือ ระบบคุณไม่สมบูรณ์
ลืมบอก
รายละเอียดสถานที่เพิ่มเติมทั้งจุดรับและจุดส่งถ้าคุณพิมน้อยมันจะไปอยู่ในช่องข้อมูลสำหรับคนขับโดยรวมกันทั้งหมด เช่น
ถ้าพิมสั้น
ช่องจุดรับพิมว่า บ้านเลขที่ 111
และช่องจุดส่งพิมว่า ปากซอยขวามือ
ถ้าคุณพิมสั้นแค่นี้มันจะไปรวมอยู่ช่องข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนขับว่าาาาา บ้านเลขที่111ปากซอยขวามือ งงปะละ
ถ้าพิมรายละเอียดยาว
จุดรับ บ้านเลขที่111หลังคาสีส้มด้านขวาหลังในสุด และ จุดส่ง เป็นปากซอยขวามือหลังสีฟ้า
สิ่งที่มันไปขึ้นข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนขับคือออ บ้านเลขที่111หลังคาสีส้มด้านขวาหลังใน.....แล้วที่เหลือก็หายไปจ๊ะ
ซึ่งเคสเราคือพิมยาวคนขับเลยอ่านเป็นรายละเอียดแค่จุดรับและไม่ยอมมาส่งเราในห้างทั้งๆที่เราปักหมุดอยู่ในห้างด้วยซ้ำ
ลืมบอก
เราติดงานไม่สามารถเดินออกไปหาคนขับที่อยู่อีกซอยได้จริงๆและการที่เค้าไม่มาส่งทำให้เราโดนนายว่าไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
ระบบผิดพลาด หรือ นิสัยของคนขับ Grab
กดเรียกคนขับ คนขับไปรับของเรียบร้อยมาถึงจุดส่งได้บทสนทนาว่า
คนขับ : อยู่ตรงไหนคับ
เรา : อยู่ในห้างค่ะ
คนขับ : พี่มาร์คจุดผิดนะคับไม่ได้ระบุให้เข้าห้างผมเข้าไม่ได้
เรา : ขอโทษนะคะระบุที่ส่งปลายทางเรียบร้อยว่าอยู๋ในห้างชื่ออะไรชั้นไหน
คนขับ : ไม่ได้ระบุคับพี่ดูหมายเหตุ
เรา : ระบุค่ะครบถ้วนว่าให้ส่งที่ไหนอะไรยังไงก็ยังขึ้นชื่อจุดส่งว่าห้างอะไรพร้อมรายละเอียดเลยด้วย
คนขับ : ไม่มีคับผมไม่เห้นผมไม่เข้าห้างเข้าไม่ได้ ถ้าไม่งั้นพี่ก็โทรหาศูนย์ได้เลยคับเค้าร็อยู๋แล้วว่าอะไรเป็นไง
เรา : โอเคเดี๋ยวโทรให้ค่ะรบกวนถือของรอก่อน
เราก็โทรหาศูนย์ไปติดของแกรบฟู้ดเลยถามเค้าว่าให้เช็คตามเบอร์นี้มีคำสั่งรายการอะไรไหมแล้วให้เค้าอ่านให้ฟัง ซึ่งเค้าก็อ่านจุดส่งของคือชื่อห้างด้วยซ่ำเราเลยถามเค้าว่าถ้าแบบนี้คุณคิดว่าส่งที่ไหนเค้าก็บอกห้างที่ระบุนะคะ(ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเค้าทำงานแยกกันระหว่างฟู้ดกับเอ็กซ์เพรส) ยังคุยไม่รู้เรื่องดีคนขับโทรมาบอกหมดเวลาแล้วต้องเอาของไปส่งคืนจุดที่รับ เราเลยบอกว่าถ้าคุณอยากจะกลับไปส่งที่เดินคุณก็ส่งคืนค่ะ เดี๋ยวจะติดต่อศูนย์เองอยากรู้เหมือนกันว่าสรุปมันเป็นยังไง
เราโทรไปถือสายรอเป็น 10 นาที โทรไปสามรอบจนรอบที่สามถึงจะรับ ก็ถามให้เค้าอ่านคำสั่งงานที่เบอร์นี้กำลังใช้อยู่ซึ่งก็อ่านจุดส่งคือชื่อห้างเหมือนเดิม
แต่.........รายละเอียดสถานที่จุดส่งที่เราพิมไปยืดยาวนั้นในระบบคนขับไม่เห็น?????????
งงค่ะ งงมากกกกกก แล้วจะมีช่องให้พิมเพื่อ?? เราเลยถามเค้าไปว่า
เรา : แล้วแบบนี้เราผิดเหรอคนขับของคุณถึงไม่มาส่งของแล้วทางเราโดนเจ้านายว่าด้วยซ้ำ
ศูนย์ : ไปคุยกับคนขับแล้วกลับมาบอกว่า คนขับบอกว่ามาส่งที่จุดแล้วนะคะแต่ไม่มีคนรับ(ประมาณนี้)
เรา : ถ้าเค้ามาส่งของแล้วเราจะโทรมาหาคุณเพื่ออะไร แต่ที่ของมันไม่มาถึงเนี่ยเพราะคนขับของคุณอะพูดเองเลยว่าไม่เข้าห้างไม่ใช่แกร็บฟู้ดไม่สะดวกจะเข้า
ศูนย์ : คนขับไม่สะดวกจะเข้าเพราะอาจจะมีเรื่องค่าจอดรถด้วยนะคะ
เรา : ประเด็นคือไม่ใช่ค่าจอดรถค่ะห้างนี้จอดฟรี ถ้ามันต้อวมีค่าจอดก็ต้องจ่ายให้อยู๋แล้วไหมคะ คุณจะมาพูดว่าคนขับไม่สะดวกมาอ้างที่จอดรถใช่เหรอคะ
.
.
ทางศูนย์โทรกลับไปหาคนขับอีกแล้วก็โทรกลับมาพร้อมถามว่าเดี๋ยวจะยกเลิกคำสั่งให้นะคะ ทางคนขับบอกเค้าเอาของไปส่งคืนที่เดิมแล้ว
เราก็งงจ๊ะ แล้วยังไงต่อคำตอบอะไรก็ไม่ได้ว่าความจริงต้องส่งของไหมทั้งๆที่เราก็ทำทุกอย่างถูกต้อง
ได้คำตอบคือจะตรวจสอบเรื่องนี้ให้และบลาๆๆซึ่งก็ไม่รู้ว่าตรวจอะได้ผลยังไงด้วยซ้ำ
เราผิด คนขับผิด หรือ ระบบคุณไม่สมบูรณ์
ลืมบอก
รายละเอียดสถานที่เพิ่มเติมทั้งจุดรับและจุดส่งถ้าคุณพิมน้อยมันจะไปอยู่ในช่องข้อมูลสำหรับคนขับโดยรวมกันทั้งหมด เช่น
ถ้าพิมสั้น
ช่องจุดรับพิมว่า บ้านเลขที่ 111
และช่องจุดส่งพิมว่า ปากซอยขวามือ
ถ้าคุณพิมสั้นแค่นี้มันจะไปรวมอยู่ช่องข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนขับว่าาาาา บ้านเลขที่111ปากซอยขวามือ งงปะละ
ถ้าพิมรายละเอียดยาว
จุดรับ บ้านเลขที่111หลังคาสีส้มด้านขวาหลังในสุด และ จุดส่ง เป็นปากซอยขวามือหลังสีฟ้า
สิ่งที่มันไปขึ้นข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนขับคือออ บ้านเลขที่111หลังคาสีส้มด้านขวาหลังใน.....แล้วที่เหลือก็หายไปจ๊ะ
ซึ่งเคสเราคือพิมยาวคนขับเลยอ่านเป็นรายละเอียดแค่จุดรับและไม่ยอมมาส่งเราในห้างทั้งๆที่เราปักหมุดอยู่ในห้างด้วยซ้ำ
ลืมบอก
เราติดงานไม่สามารถเดินออกไปหาคนขับที่อยู่อีกซอยได้จริงๆและการที่เค้าไม่มาส่งทำให้เราโดนนายว่าไปเรียบร้อยแล้วค่ะ