ตัดสินใจติดตั้งทรูอินเตอร์เน็ต Gigatex 1000/100 Mbps ว่าจะเอามาแทนที่ผู้ให้บริการเจ้าเดิม 3BB เนื่องจากจ่ายเท่ากันได้ speed เร็วกว่า
ช่างมาติดตั้งให้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2562 ซึ่งเราไม่อยู่บ้าน ด้วยความตื่นเต้นอยากรู้ว่าเน็ต 1000 Mbps เร็วแค่ไหนเลย กลับมาจากทำงานเลยเริ่มทดสอบการใช้งานจริงตอนทุ่มครึ่งของวันนั้น ด้วย app speedtest.net ด้วย wifi ปรากฏว่าความเร็วที่ทดสอบได้ ~ 400 Mbps (วางโทรศัพท์จ่อกับ router ) ซึ่งรู้สึกแปลกใจ เลยทดสอบแล้ว ทดสอบอีก ยังไงก็ไม่เกิน 400 แถมสัญญาณไม่เสถียร แย่ลงเรื่อยๆ จนต่ำกว่า 300 Mbps เลยตัดสินใจโทรไปถามช่างที่ติดตั้ง
เรา : ช่างได้ทดลองเทสสปีดให้ผมไหมว่าได้เท่าไร
ช่าง : ก็ได้เต็มนะคับ
เรา : แล้วตอนช่างเทสสปีด เทสได้เท่าไร ทำไมผมลองแล้วไม่เห็นมันได้ 1000 Mbps เลย
ช่าง : ผมไม่เคยติด 1000 Mbps คับ เคยติดแต่ 100 Mbps ตอนเทสผมก็ได้ 100 เมกนะคับ พอดีตัวเทสสปีดในเครื่องผมสูงสุดแค่นั้น
เรา : ... คิดในใจ เออ คือดีแท้ ให้ช่างไม่มีประสบการณ์มาติดให้กรูอีก
หลังจากนั้นเราโทรหา call center 1242 เพื่อสอบถาม
เรา: สัญญาณเน็ตมีปัญหาคับ เทสสปีดด้วยส่ยแลนได้ไม่เต็มที่ระบุในแพ็คเกจที่สมัคร
ทรู : ค่าสัญญาณต่ำค่ะ จะทำการรีเซ็ตสัญญาณให้นะคะ ลองรีสตาร์ทเครื่องคอมแล้วลองดูใหม่นะคะ
เรา : ค่าแย่ลงกว่าเดิมอีกคับ จากประมาณ 300-400 Mbps เหลือแค่ 95 Mbps เองคับ เออ ดีนะที่ยังไม่ได้ยกเลิกบริการค่ายเก่า (คิดในใจ)
ทรู : เราจะรีบแจ้งเรื่องให้ช่างเข้าไปดำเนินการแก้ไขให้นะคะ
วันอังคารที่ 1 ต.ค.62 โทรไปหาทรูอีกครั้งที่ 1242 ปรากฏว่ารอสายนานมาก (คิดในใจ
มีปัญหาเยอะแหงๆ) รกสักพักก็ยังไม่ได้คุย เลยวางแล้วโทรหาทรูออนไลน์ 02-700-8000 ช่วง 10.51 น. ทีนี้ได้คุยละ
เรา : พอดีสัญญาณเน็ตที่บ้านมีปัญหา ความเร็วเน็ตไม่ได้ตามที่แจ้งในแพ็คเกจ
ทรู : ขอเช็คข้อมูลที่ช่างส่งมา รอสักครุ่คับ สักพักบอกว่า ใบงานของพี่ยังไม่ได้ปิดนี่คับ
เรา : แล้วปกติติดตั้ง ไม่ได้ทำให้เล่นเน็ตได้เลย?
ทรู : ได้เลยคับ เดี๋ยวจะแจ้งเรื่องให้ช่างเข้าไปตรวจสอบหน้างานนะคับ
เรา : แมร่งมามุกเดิม ช่างเข้าตรวจสอบ ห่าน!!!
ตอนเย็นกลับไป ทดลองใช้ช่วงเวลาเดิม ปรากฏว่า ต้องผิดหวังกับความกากของค่าความเร็วเน็ตทรูที่ได้ ห่างไกลจากที่โฆษณาในแพ็คเกจมาก สัญญาณไม่เสถียร ความเร็วได้แค่ 40-170 Mbps
วันพุธที่ 2 ต.ค.62 ไม่ไหวจะทนจิงๆ
เงียบซะ ไม่มีช่างติดต่อเข้ามา ทีจะติดนะแมร่งรีบเข้ามาติดจัง แต่เวลามีปัญหาแมร่งหายจ้อย ดูความเฮงซวยของการให้บริการทรูซิคับ น่าประทับใจชิหาย ว่าแล้วโทรหา 1242 ช่วง ~ 13.00 น. เข้าสูตรเดิม โทรติดยากตามเคย พนักงานให้บริการเต็มทุกคู่สาย เหอๆ รอสักพักได้คุย
เรา : เน็ตที่บ้านมีปัญหา สัญญาณเน็ตไม่ได้ตามที่ระบุในแพ็คเกจ วันก่อนก็โทรเข้ามา ไม่ทราบว่ายังไงคับ บอกจะให้ช่างเข้ามาดู หายเงียบเฉยความเร็วได้แค่ บลาๆๆ
ทรู : ขอตรวจสอบค่ะ เราจะรีบแจ้งให้ช่างเข้าไปดำเนินการ
เรา : มาอีกแล้วคับ มุกนี้ แมร่งตอบเป็น pattern หรือไงวะเนี่ย (คิดในใจ) แล้วจะให้ช่างเข้ามาได้เมื่อไรคับ
ทรู : 24 ชม.ค่ะ จะรีบดำเนินการให้นะคะ
เรา: ผมไม่ประทับใจเลย ดำเนินการช้ามาก แถมไม่ติดต่อกลับอีก แบบนี้ไม่สนใจลูกค้า ผมอยากจะขอยกเลิกสัญญา router ที่วางไว้ที่บ้านตั้งหลายวันเกะกะป่าวๆ รีบให้ช่างมาเอาไปเลย เน็ตผมก็ใช้ไม่ได้ ห่วยๆๆๆ
ทรู : เราจะรีบแจ้งให้ช่างเข้าไปค่ะ ขอโทดด้วยนะคะ ขอโอกาสให้เราแก้ไขอีกครั้ง
เรา : แก้ตัวสิไม่ว่า (คิดในใจ) งั้นจะให้ช่างติดต่อผมได้เมื่อไร
ทรู : วันนี้ถ้าช่างไม่ติดต่อไป เดี๋ยวหนูจะติดต่อไปแจ้งเรื่องค่ะ จากนั้นก็วางกันไป
ดูความแย่ของการให้บริการของมันคับ หายเงียบ 24 ชม. จนวันรุ่งขึ้น เราโทรไปอีกช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง เป็นแบบวันที่ 2 เดะ แต่ที่เพิ่มเข้ามา พอเราถามถึงค่าบริการ มันตอบว่า คิดตั้งแต่วันแรกของการติดตั้ง เราก็ตอบไปว่าแบบนี้มันไม่ถูกนะคับ ผมไม่ได้รับบริการตามที่ตกลงในแพ็คเกจ อยากจะยกเลิกสัญญา มันก็ตอบมาอิหรอบเดิม เราคิดในใจว่าจะให้โอกาสมันครั้งสุดท้าย เพราะมันบอกจะแทรกคุย เป็น urgent case จะให้ช่างเข้าไปจัดการให้ พอจบไป ให้โอกาสมันจนแล้ว จนเล่า ปรากฏว่า เป็นไปตามที่คาด กา...กา... กา เงียบหายจ้อย
หมายเหตุ : ใช้เน็ตไม่มีคุณภาพ ความเร็วต่ำกว่าที่ตกลงในสัญญา เลยอยากจะแชร์ประสบการณ์สุดเลวร้ายให้เพื่อนๆได้รับทราบ ใครคิดจะติดเน็ตบ้าน. True เลิกคิดได้เลย
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆคนไหนเป็นบ้าง แล้วจะจัดการยังไงกับค่ายสุดห่วยนี่ ช่วยแนะนำหน่อยคับ สุดจะหมดความอดทนกับความห่วยแตก ความกาก ของสัญญาณ และการให้บริการ
** เรื่องจริงที่สุดห่วย มีมากกว่าที่เล่า เล่ายังไงก็ไม่หมด
สัญญาณเน็ตบ้านของ True Gigatex สุดกาก ไม่ทราบว่าใครเป็นบ้าง
ช่างมาติดตั้งให้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2562 ซึ่งเราไม่อยู่บ้าน ด้วยความตื่นเต้นอยากรู้ว่าเน็ต 1000 Mbps เร็วแค่ไหนเลย กลับมาจากทำงานเลยเริ่มทดสอบการใช้งานจริงตอนทุ่มครึ่งของวันนั้น ด้วย app speedtest.net ด้วย wifi ปรากฏว่าความเร็วที่ทดสอบได้ ~ 400 Mbps (วางโทรศัพท์จ่อกับ router ) ซึ่งรู้สึกแปลกใจ เลยทดสอบแล้ว ทดสอบอีก ยังไงก็ไม่เกิน 400 แถมสัญญาณไม่เสถียร แย่ลงเรื่อยๆ จนต่ำกว่า 300 Mbps เลยตัดสินใจโทรไปถามช่างที่ติดตั้ง
เรา : ช่างได้ทดลองเทสสปีดให้ผมไหมว่าได้เท่าไร
ช่าง : ก็ได้เต็มนะคับ
เรา : แล้วตอนช่างเทสสปีด เทสได้เท่าไร ทำไมผมลองแล้วไม่เห็นมันได้ 1000 Mbps เลย
ช่าง : ผมไม่เคยติด 1000 Mbps คับ เคยติดแต่ 100 Mbps ตอนเทสผมก็ได้ 100 เมกนะคับ พอดีตัวเทสสปีดในเครื่องผมสูงสุดแค่นั้น
เรา : ... คิดในใจ เออ คือดีแท้ ให้ช่างไม่มีประสบการณ์มาติดให้กรูอีก
หลังจากนั้นเราโทรหา call center 1242 เพื่อสอบถาม
เรา: สัญญาณเน็ตมีปัญหาคับ เทสสปีดด้วยส่ยแลนได้ไม่เต็มที่ระบุในแพ็คเกจที่สมัคร
ทรู : ค่าสัญญาณต่ำค่ะ จะทำการรีเซ็ตสัญญาณให้นะคะ ลองรีสตาร์ทเครื่องคอมแล้วลองดูใหม่นะคะ
เรา : ค่าแย่ลงกว่าเดิมอีกคับ จากประมาณ 300-400 Mbps เหลือแค่ 95 Mbps เองคับ เออ ดีนะที่ยังไม่ได้ยกเลิกบริการค่ายเก่า (คิดในใจ)
ทรู : เราจะรีบแจ้งเรื่องให้ช่างเข้าไปดำเนินการแก้ไขให้นะคะ
วันอังคารที่ 1 ต.ค.62 โทรไปหาทรูอีกครั้งที่ 1242 ปรากฏว่ารอสายนานมาก (คิดในใจ มีปัญหาเยอะแหงๆ) รกสักพักก็ยังไม่ได้คุย เลยวางแล้วโทรหาทรูออนไลน์ 02-700-8000 ช่วง 10.51 น. ทีนี้ได้คุยละ
เรา : พอดีสัญญาณเน็ตที่บ้านมีปัญหา ความเร็วเน็ตไม่ได้ตามที่แจ้งในแพ็คเกจ
ทรู : ขอเช็คข้อมูลที่ช่างส่งมา รอสักครุ่คับ สักพักบอกว่า ใบงานของพี่ยังไม่ได้ปิดนี่คับ
เรา : แล้วปกติติดตั้ง ไม่ได้ทำให้เล่นเน็ตได้เลย?
ทรู : ได้เลยคับ เดี๋ยวจะแจ้งเรื่องให้ช่างเข้าไปตรวจสอบหน้างานนะคับ
เรา : แมร่งมามุกเดิม ช่างเข้าตรวจสอบ ห่าน!!!
ตอนเย็นกลับไป ทดลองใช้ช่วงเวลาเดิม ปรากฏว่า ต้องผิดหวังกับความกากของค่าความเร็วเน็ตทรูที่ได้ ห่างไกลจากที่โฆษณาในแพ็คเกจมาก สัญญาณไม่เสถียร ความเร็วได้แค่ 40-170 Mbps
วันพุธที่ 2 ต.ค.62 ไม่ไหวจะทนจิงๆ เงียบซะ ไม่มีช่างติดต่อเข้ามา ทีจะติดนะแมร่งรีบเข้ามาติดจัง แต่เวลามีปัญหาแมร่งหายจ้อย ดูความเฮงซวยของการให้บริการทรูซิคับ น่าประทับใจชิหาย ว่าแล้วโทรหา 1242 ช่วง ~ 13.00 น. เข้าสูตรเดิม โทรติดยากตามเคย พนักงานให้บริการเต็มทุกคู่สาย เหอๆ รอสักพักได้คุย
เรา : เน็ตที่บ้านมีปัญหา สัญญาณเน็ตไม่ได้ตามที่ระบุในแพ็คเกจ วันก่อนก็โทรเข้ามา ไม่ทราบว่ายังไงคับ บอกจะให้ช่างเข้ามาดู หายเงียบเฉยความเร็วได้แค่ บลาๆๆ
ทรู : ขอตรวจสอบค่ะ เราจะรีบแจ้งให้ช่างเข้าไปดำเนินการ
เรา : มาอีกแล้วคับ มุกนี้ แมร่งตอบเป็น pattern หรือไงวะเนี่ย (คิดในใจ) แล้วจะให้ช่างเข้ามาได้เมื่อไรคับ
ทรู : 24 ชม.ค่ะ จะรีบดำเนินการให้นะคะ
เรา: ผมไม่ประทับใจเลย ดำเนินการช้ามาก แถมไม่ติดต่อกลับอีก แบบนี้ไม่สนใจลูกค้า ผมอยากจะขอยกเลิกสัญญา router ที่วางไว้ที่บ้านตั้งหลายวันเกะกะป่าวๆ รีบให้ช่างมาเอาไปเลย เน็ตผมก็ใช้ไม่ได้ ห่วยๆๆๆ
ทรู : เราจะรีบแจ้งให้ช่างเข้าไปค่ะ ขอโทดด้วยนะคะ ขอโอกาสให้เราแก้ไขอีกครั้ง
เรา : แก้ตัวสิไม่ว่า (คิดในใจ) งั้นจะให้ช่างติดต่อผมได้เมื่อไร
ทรู : วันนี้ถ้าช่างไม่ติดต่อไป เดี๋ยวหนูจะติดต่อไปแจ้งเรื่องค่ะ จากนั้นก็วางกันไป
ดูความแย่ของการให้บริการของมันคับ หายเงียบ 24 ชม. จนวันรุ่งขึ้น เราโทรไปอีกช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง เป็นแบบวันที่ 2 เดะ แต่ที่เพิ่มเข้ามา พอเราถามถึงค่าบริการ มันตอบว่า คิดตั้งแต่วันแรกของการติดตั้ง เราก็ตอบไปว่าแบบนี้มันไม่ถูกนะคับ ผมไม่ได้รับบริการตามที่ตกลงในแพ็คเกจ อยากจะยกเลิกสัญญา มันก็ตอบมาอิหรอบเดิม เราคิดในใจว่าจะให้โอกาสมันครั้งสุดท้าย เพราะมันบอกจะแทรกคุย เป็น urgent case จะให้ช่างเข้าไปจัดการให้ พอจบไป ให้โอกาสมันจนแล้ว จนเล่า ปรากฏว่า เป็นไปตามที่คาด กา...กา... กา เงียบหายจ้อย
หมายเหตุ : ใช้เน็ตไม่มีคุณภาพ ความเร็วต่ำกว่าที่ตกลงในสัญญา เลยอยากจะแชร์ประสบการณ์สุดเลวร้ายให้เพื่อนๆได้รับทราบ ใครคิดจะติดเน็ตบ้าน. True เลิกคิดได้เลย
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆคนไหนเป็นบ้าง แล้วจะจัดการยังไงกับค่ายสุดห่วยนี่ ช่วยแนะนำหน่อยคับ สุดจะหมดความอดทนกับความห่วยแตก ความกาก ของสัญญาณ และการให้บริการ
** เรื่องจริงที่สุดห่วย มีมากกว่าที่เล่า เล่ายังไงก็ไม่หมด