หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปัญหาของการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรี2
กระทู้คำถาม
วิชาการ
การศึกษา
คณิตศาสตร์
พีชคณิต (Algebra)
พอดีจะไปทำโครงงานน่ะค่ะ เลยอยากทราบว่าเพื่อนๆพี่ๆ หรือใครเป็นครูแล้วพบเห็นว่านักเรียนส่วนใหญ่ผิดพลาดตรงไหน ติดปัญหาตรงไหนกันบ้าง ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อยากทราบวิธีคิด โจทย์คณิต เรื่องการแยกตัวประกอบพหุนามค่ะ
อยากทราบวิธีแยกตัวประกอบพหุนามค่ะ 1. ( a+1)(a-2) + (2-a)(3-a) 2. (p-q)(p+q) - (q-p)2 3. u - (4a2 - 3bu) - 12a2b แต่ละข้อต้อง ดึงตัวร่วมยังไงคะ
สมาชิกหมายเลข 4176432
พหุนามสามารถเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไรบ้างคะ?
ช่วยหน่อยนะคะหนูสอบปลายภาควันพรุ่งนี้ค่ะ ครูแกบอกว่าห้ามตอบว่า"เอาใว้แก้โจทย์, เรียนไว้เป็นพื้นฐานเพื่อศึกษาต่อไป, เอาไว้คำนวณ, เอาไว้สอบ"ถ้าตอบมาตามนี้ครูบอกว่าจะให้0ค่ะ นอยมากกกคิดจนปวดหัว
สมาชิกหมายเลข 8427941
โจทย์ระบบจำนวนจริง √(x-2)>x-4 ทำยังไงครับ
ครูที่ รร.บอกผมว่าข้อนี้จะยกกำลังสองทั้งสองข้างเลยทีเดียวไม่ได้ครับ
สมาชิกหมายเลข 4560713
มีวิธีลัดที่แยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสูงกว่า2 ที่ไม่ใช่การแทนค่าให้p(x)=0 ไหมครับ
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับเช่นถ้าเราเจอพหุนามดีกรี3 4 5 เราจะรู้ได้ไหมครับว่ามีตัวประกอบอะไรบ้าง
สมาชิกหมายเลข 4560713
สอบเข้า จภ.
คือหนูจะสอบเข้าม. 4 ที่จุฬาภรณ์ค่ะ หนูอยากรู้ว่าวิชา ชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ จะออกประมาณไหนแล้วหนูก็อยากให้พี่ๆช่วยให้คำแนะนำในเรื่องที่หนูเตรียมขาดอะไรไหมคะหรือควรเพิ่มอะไรหรือเปล่าค่ะ ชีวว
สมาชิกหมายเลข 8604525
การแยกตัวประกอบพหุนามกำลัง2 ข้อนี้หนูคิดวิธีได้แค่ครึ่งทางค่ะ อยากได้แบบเต็มทางค่ะ
บังเอิญว่าพอไปแทนใน choice choice มันดันถูกค่ะ หนูหามาได้ถึงตรง -209x^2 +32x +16 ค่ะ แต่อยากทราบว่าทำไมมันถึงเท่ากับคำตอบของข้อ 3 คะ (รู้ว่าข้อ3 ยังไงก็ถูกเพราะแจกแจงแล้วดันได้ตามที่ตัวเองคิดค่ะ)
เป็นต้องมอง
แยกตัวประกอบพหุนามจากข้อดังนี้ทำยังไงหรอคะพี่ๆ
ช่วยสอนละเอียดแค่บางข้อก็ได้ค่ะ หรือขอเป็นแค่แนวทางก็ได้ค่ะพี่ๆ จากข้อที่หนู * หนูคิดไม่ออกแล้วจริงๆว่าต้องใช้วิธีไหนยังไง🥲 ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
สมาชิกหมายเลข 8466932
พหุนาม,เอกนามเรียนไปทำไมมีประโยชน์อะไร
คือเราอยากรู้ว่าเอกนามกับพหุนามเราจะเรียนไปทำไมเรียนแล้วได้อะไรมีประโยชน์ยังไงใช้ในชีวิตประจำยังไง คือเรียนแล้วปวดหัวมากกกกกสัมประสิทธิ์ ตัวแปร ดีกรีเราจะรู้ไปทำไม การแยกตัวประกอบ บวกลบคูณการพหุนาม ดี
สมาชิกหมายเลข 6497365
ข้อนี้คิดยังไงคะ
1.กำหนดให้ P(x)เป็นพหุนามดีกรี 5 มีX^3 เป็นตัวประกอบของP(x) และ (x-1)^3 เป็นตัวประกอบของ P(x)-1 แล้ว P(-1)มีค่าเท่าใด 2.x,y,z เป็นจำนวนจริงลบ xy+2x+y=7 yz+3y+2x = 12 xz+3x+z = 15 หา
สมาชิกหมายเลข 3717481
จำนวนเต็มตั้งแต่ 100 ถึง 1000 ที่มีตัวประกอบ 15 ตัว มีกี่จำนวนอะไรบ้าง
สมาชิกหมายเลข 7038546
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิชาการ
การศึกษา
คณิตศาสตร์
พีชคณิต (Algebra)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปัญหาของการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรี2