สวัสดีครับทุกคน ผมรบกวนผู้ที่มีความรู้ด้านนี้หรือเคยเจอเหตุการณ์แบบที่ผมกำลังเจอให้ข้อแนะนำหน่อยครับ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวาน (2/10/62) ผมจะทำการเติมเงินมือถือของเครือข่าย AIS One-2-Call ผ่านทาง Rabbit Line Pay โดยชำผ่านบัตรเครดิตที่ผูกเอาไว้ เป็นจำนวนเงิน 550 บาท (รอบที่ 1)
หลังจากนั้นผมก็กดยืนยันการชำระเงินไป ก็มี Notification ของ Line Wallet แจ้งเข้ามาว่า Payment complete แล้วหน้าจอมันก็ขาวและค้างไปเลย กดปุ่ม X ที่แสดงในหน้าชำระเงินก็ไม่ได้ แล้วก็มี Notification แจ้งเข้ามาอีกรอบว่า Payment canceled
ผมจึงทำการลองใหม่อีกครั้ง (รอบที่ 2) ผลปรากฎว่าก็เป็นเหมือนเดิมกับรอบที่ 1
ผมจึงคิดว่าหรือเป็นที่บัตรของผมในรอบที่ 1 และรอบที่ 2 หรือเปล่า ผมก็เลยลองอีกครั้ง (รอบที่ 3) โดยเปลี่ยนบัตรที่ใช้ชำระเป็นบัตรอีกใบนึง แต่พอกดจ่ายเงินก็โดน Line Block บัญชีไปเลย เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย โปรดติดต่อ Line Contact Center แล้วผมก็ได้เข้าไปดูใน App ของบัตรเครดิต
! ! ปรากฎว่ามีการหักเงินผมไปแล้วทั้ง 2 ครั้งที่ทำรายการไม่สำเร็จของรอบที่ 1 และ 2 (550 + 550 = 1,100 บาท) ! !
ผมก็ได้ติดต่อไปยัง Line Contact Center และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้ยืนยันตัวตนส่งมาให้ไลน์ โดย Selfie กับบัตรประชาชนและถ่ายหน้าบัตรเครดิตที่ชำระไปให้ด้วย ผมก็เลยงงว่า ผมก็ยืนยันตัวตนไปแล้ว Account ผมก็ verified แล้วก่อนหน้านี้ผมก็ทำธุรกรรมมาแล้วตั้งหลายครั้ง ทำไมต้องยืนยันอีก (แต่ผมก็ได้ส่งข้อมูลตามที่เค้าแจ้งไปให้ และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อมา) และยอดเงินจะคืนให้ใน 45 วัน
ทำให้ผมเกิดคำถามว่า
1. ผมต้องชำระยอดนี้ (1,110 บาท) ให้บัตรเครดิตในรอบบิลนี้ไหม เพราะกว่าจะได้เงินคืนถ้าตามที่แจ้ง 45 วันมันก็เกินรอบบิลผมไปแล้ว (ผมเสียเงินโดยที่ผมไม่ได้รับบริการตามที่ตกลงเอาไว้)
- ถ้าผมจ่ายไปแล้วผมจะได้เงินคืนช่องทางไหน (เข้า Wallet หรือ เครดิตเงินคืนในบัตร)
2. ถ้าผมไม่ชำระยอดนี้ ผมสามารถปฏิเสธการชำระได้ไหม เนื่องจากระบบไม่สามารถดำเนินการให้ผมได้
- ถ้าปฏิเสธได้ ก็จบ
- ถ้าปฏิเสธไม่ได้ ผมก็จะโดนดอกเบี้ยใช่ไหมครับ ถ้าผมไม่จ่าย แล้วทาง Rabbit Line Pay จะรับผิดชอบให้ผมไหมครับ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
ใช้ Rabbit Line Pay เติมเงินมือถือแล้วยอดไม่เข้า แต่โดนหักบัตรเครดิต
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวาน (2/10/62) ผมจะทำการเติมเงินมือถือของเครือข่าย AIS One-2-Call ผ่านทาง Rabbit Line Pay โดยชำผ่านบัตรเครดิตที่ผูกเอาไว้ เป็นจำนวนเงิน 550 บาท (รอบที่ 1)
หลังจากนั้นผมก็กดยืนยันการชำระเงินไป ก็มี Notification ของ Line Wallet แจ้งเข้ามาว่า Payment complete แล้วหน้าจอมันก็ขาวและค้างไปเลย กดปุ่ม X ที่แสดงในหน้าชำระเงินก็ไม่ได้ แล้วก็มี Notification แจ้งเข้ามาอีกรอบว่า Payment canceled
ผมจึงทำการลองใหม่อีกครั้ง (รอบที่ 2) ผลปรากฎว่าก็เป็นเหมือนเดิมกับรอบที่ 1
ผมจึงคิดว่าหรือเป็นที่บัตรของผมในรอบที่ 1 และรอบที่ 2 หรือเปล่า ผมก็เลยลองอีกครั้ง (รอบที่ 3) โดยเปลี่ยนบัตรที่ใช้ชำระเป็นบัตรอีกใบนึง แต่พอกดจ่ายเงินก็โดน Line Block บัญชีไปเลย เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย โปรดติดต่อ Line Contact Center แล้วผมก็ได้เข้าไปดูใน App ของบัตรเครดิต
! ! ปรากฎว่ามีการหักเงินผมไปแล้วทั้ง 2 ครั้งที่ทำรายการไม่สำเร็จของรอบที่ 1 และ 2 (550 + 550 = 1,100 บาท) ! !
ผมก็ได้ติดต่อไปยัง Line Contact Center และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้ยืนยันตัวตนส่งมาให้ไลน์ โดย Selfie กับบัตรประชาชนและถ่ายหน้าบัตรเครดิตที่ชำระไปให้ด้วย ผมก็เลยงงว่า ผมก็ยืนยันตัวตนไปแล้ว Account ผมก็ verified แล้วก่อนหน้านี้ผมก็ทำธุรกรรมมาแล้วตั้งหลายครั้ง ทำไมต้องยืนยันอีก (แต่ผมก็ได้ส่งข้อมูลตามที่เค้าแจ้งไปให้ และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อมา) และยอดเงินจะคืนให้ใน 45 วัน
ทำให้ผมเกิดคำถามว่า
1. ผมต้องชำระยอดนี้ (1,110 บาท) ให้บัตรเครดิตในรอบบิลนี้ไหม เพราะกว่าจะได้เงินคืนถ้าตามที่แจ้ง 45 วันมันก็เกินรอบบิลผมไปแล้ว (ผมเสียเงินโดยที่ผมไม่ได้รับบริการตามที่ตกลงเอาไว้)
- ถ้าผมจ่ายไปแล้วผมจะได้เงินคืนช่องทางไหน (เข้า Wallet หรือ เครดิตเงินคืนในบัตร)
2. ถ้าผมไม่ชำระยอดนี้ ผมสามารถปฏิเสธการชำระได้ไหม เนื่องจากระบบไม่สามารถดำเนินการให้ผมได้
- ถ้าปฏิเสธได้ ก็จบ
- ถ้าปฏิเสธไม่ได้ ผมก็จะโดนดอกเบี้ยใช่ไหมครับ ถ้าผมไม่จ่าย แล้วทาง Rabbit Line Pay จะรับผิดชอบให้ผมไหมครับ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะครับ