ผมเจอเรื่องที่น่าตกใจจากทางธนาคารซิตี้แบงค์เมื่อปีก่อน แต่เห็นข่าวพนักงานไปรษณีย์ไทยแอบเอาบัตรเครดิตที่ธนาคารส่งมา ไปหาข้อมูลส่วนตัวแล้วเปิดบัตรจนเกิดความเสียหายกับผู้ใช้บริการหลายราย
เลยอยากจะมาแชร์ พร้อมสอบถามเป็นประสบการณ์ คือเมื่อปีก่อน อยู่ๆก็มีซองเอกสารจาก ซิตี้แบงค์ส่งมาให้ที่บ้าน ทั้งที่ผมเองเลือกการรูปแบบการแจ้งยอดหนี้ผ่าน อีเมล์ เลยแปลกใจว่าส่งอะไรมาให้ เปิดออกดู แทบช๊อคมันเป็นบัตรเครดิตที่ร่วมกับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง
ผมมั่นใจว่าไม่เคยไปสมัครอะไรแน่ๆ เลยรีบโทรติดต่อ เจ้าหน้าที่ สิ่งที่ได้รับคำตอบคือเป็นโปรโมชั่นของทางธนาคารมอบให้ลูกค้า พอผมโวยวายเธอก็บอกเพียงว่า ถ้าไม่ใช้เดี๋ยวเรายกเลิกให้ พอถามเรื่องความปลอดภัย นางก็ย้อนว่าใครจะไปรู้ข้อมูลส่วนตัวของคุณ
ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ ซิตี้แบงค์ กับ ธนาคารอื่นยังมีบริการแบบนี้มั้ย มันเสี่ยงที่ลูกค้าจะกลายเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัวมากๆ สงสัยว่าถ้าเป็นเคสผมซวยโดนขโมยบัตรใครจะต้องรับผิดชอบครับ
ธนาคารที่ส่งบัตรเครดิตให้ลูกค้าเอง โดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัครหากถูกมิจฉาชีพนำไปใช้ แบบนี้จะเป็นความผิดใครครับ
เลยอยากจะมาแชร์ พร้อมสอบถามเป็นประสบการณ์ คือเมื่อปีก่อน อยู่ๆก็มีซองเอกสารจาก ซิตี้แบงค์ส่งมาให้ที่บ้าน ทั้งที่ผมเองเลือกการรูปแบบการแจ้งยอดหนี้ผ่าน อีเมล์ เลยแปลกใจว่าส่งอะไรมาให้ เปิดออกดู แทบช๊อคมันเป็นบัตรเครดิตที่ร่วมกับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง
ผมมั่นใจว่าไม่เคยไปสมัครอะไรแน่ๆ เลยรีบโทรติดต่อ เจ้าหน้าที่ สิ่งที่ได้รับคำตอบคือเป็นโปรโมชั่นของทางธนาคารมอบให้ลูกค้า พอผมโวยวายเธอก็บอกเพียงว่า ถ้าไม่ใช้เดี๋ยวเรายกเลิกให้ พอถามเรื่องความปลอดภัย นางก็ย้อนว่าใครจะไปรู้ข้อมูลส่วนตัวของคุณ
ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ ซิตี้แบงค์ กับ ธนาคารอื่นยังมีบริการแบบนี้มั้ย มันเสี่ยงที่ลูกค้าจะกลายเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัวมากๆ สงสัยว่าถ้าเป็นเคสผมซวยโดนขโมยบัตรใครจะต้องรับผิดชอบครับ