ต้องขอบอกก่อนว่าเพิ่งมีบัตรเครดิตใบแรก และเพิ่งเคยใช้เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกใช้ที่โฮมโปร ไม่มีปัญหาอะไร
เรื่องมีอยู่ว่า
วันนั้นไปซื้อของที่ IKEA เบ็ดเสร็จ ราคาประมาณ 40,000 บาท สอบถามพนักงานขายเรื่องผ่อน 0% 6 เดือนเขาก็บอกว่าได้ปกติ
พอตอนจะจ่ายตัง เราก็เห็นว่าบัตรเครดิตมีวงเงินเหลืออยู่ 29,000 บาท ก็เลยถามพนักงานว่า ขอจ่ายแยกได้ไหม ?
จ่ายสด 11,000 บาท กับ รูดบัตรเครดิต 29,000 บาทผ่อน 0% 6 เดือน เขาก็บอกว่าได้ ไอเราก็ว่าน่าจะได้อยู่แล้ว
ก็เลยรูดเลย และก็กลับบ้านปกติไม่ได้สนใจอะไร
จนกระทั่ง ใกล้วันที่จะต้องจ่ายบัตรเครดิต เห็นตัวเลขแล้วก็ตกใจ เฮ้ยยย ! ทำไมเยอะจังวะ ! ก็เลยลองดูรายละเอียดและสอบถามไปยังบัตรเครดิต เขาก็บอกว่า รายการนี้เป็นการกดแบบเต็มๆ ไม่มีผ่อนเลย
ไอ้เราก็เลยไปสอบถามIKEA และได้คำตอบว่า
"เนื่องจาก รายการนี้มีการจ่ายเงิน 2 แบบ จึงไม่สามารถผ่อนจ่ายแบบ 0% ได้ และไม่สามารถยกเลิกรายการเพื่อรูดใหม่ได้"
สตั๊นเลยครับ ก็ไหนวันนั้นพนักงานที่แคชเชียร์บอกทำได้ไงเล่า
จึงอยากขอสอบถามหน่อยว่า
1. มันไม่สามารถแยกบิลได้เลยหรอ ว่าตอนจ่าย เอาของมูลค่ารวม 11,000 บาท แยก 1 บิล ของ 29,000 บาท แยก 1 บิล ?
2. ในเมื่อแคชเชียร์ใน IKEAให้ข้อมูลแบบนั้นแล้วไม่เป็นตามที่บอกไว้ เขาจะไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรอ ?
ปล. กดแบ่งจ่ายในบัตรเครดิตได้ และเสียดอกเบี้ยเพิ่มนิดหน่อยก็จริง แต่มันก็ยังรู้สึกไม่เป็นธรรมเลย และเสียความรู้สึกกับ IKEA มากๆ
ปล.2 โฮมโปรเวิร์คกว่ามากจริงๆ ในเรื่องของบริการและความใส่ใจลูกค้า
รูดบัตรเครดิตซื้อของ IKEA จาก 0% 6 เดือน เป็นจ่ายเต็มวงเงินทำไงดี ?
เรื่องมีอยู่ว่า
วันนั้นไปซื้อของที่ IKEA เบ็ดเสร็จ ราคาประมาณ 40,000 บาท สอบถามพนักงานขายเรื่องผ่อน 0% 6 เดือนเขาก็บอกว่าได้ปกติ
พอตอนจะจ่ายตัง เราก็เห็นว่าบัตรเครดิตมีวงเงินเหลืออยู่ 29,000 บาท ก็เลยถามพนักงานว่า ขอจ่ายแยกได้ไหม ?
จ่ายสด 11,000 บาท กับ รูดบัตรเครดิต 29,000 บาทผ่อน 0% 6 เดือน เขาก็บอกว่าได้ ไอเราก็ว่าน่าจะได้อยู่แล้ว
ก็เลยรูดเลย และก็กลับบ้านปกติไม่ได้สนใจอะไร
จนกระทั่ง ใกล้วันที่จะต้องจ่ายบัตรเครดิต เห็นตัวเลขแล้วก็ตกใจ เฮ้ยยย ! ทำไมเยอะจังวะ ! ก็เลยลองดูรายละเอียดและสอบถามไปยังบัตรเครดิต เขาก็บอกว่า รายการนี้เป็นการกดแบบเต็มๆ ไม่มีผ่อนเลย
ไอ้เราก็เลยไปสอบถามIKEA และได้คำตอบว่า
"เนื่องจาก รายการนี้มีการจ่ายเงิน 2 แบบ จึงไม่สามารถผ่อนจ่ายแบบ 0% ได้ และไม่สามารถยกเลิกรายการเพื่อรูดใหม่ได้"
สตั๊นเลยครับ ก็ไหนวันนั้นพนักงานที่แคชเชียร์บอกทำได้ไงเล่า
จึงอยากขอสอบถามหน่อยว่า
1. มันไม่สามารถแยกบิลได้เลยหรอ ว่าตอนจ่าย เอาของมูลค่ารวม 11,000 บาท แยก 1 บิล ของ 29,000 บาท แยก 1 บิล ?
2. ในเมื่อแคชเชียร์ใน IKEAให้ข้อมูลแบบนั้นแล้วไม่เป็นตามที่บอกไว้ เขาจะไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรอ ?
ปล. กดแบ่งจ่ายในบัตรเครดิตได้ และเสียดอกเบี้ยเพิ่มนิดหน่อยก็จริง แต่มันก็ยังรู้สึกไม่เป็นธรรมเลย และเสียความรู้สึกกับ IKEA มากๆ
ปล.2 โฮมโปรเวิร์คกว่ามากจริงๆ ในเรื่องของบริการและความใส่ใจลูกค้า