ทำไมพนักงานเซเว่นทำแบบนี้ครับ

เมื่อวันที่ 29 กันยา 2019 เวลา 09.** น. ผมได้ไปเยือน SAMYAN MITRTOWN เลยแวะเข้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น ตอนแรกๆก็เดินวนๆร้านแหละว่าจะกินอะไร สุดท้ายก็จุดจบด้วย กาแฟคัดสรรค์ ตอนแรกก็ไม่กล้าเข้าไปสั่งเห็นพนักงานเอาสมุดเอกสารมาเขียนตรงหน้าเคาร์เตอร์เป็นกองๆ ผมก็ไม่รู้จะสั่งตรงไหนเพราะปกติจะดื่มของยี่ห้อนี้ผมก็เดินไปเคาน์เตอร์โดยตรง ก็เลยไปสั่งตามปกติ
แต่ผมก็ว่า “ขอโทษนะครับ ขออเมริกาโน่แก้วนึงครับ”
พนักงานบอกว่า “ค่ะ” แล้วพนักงานก็หันให้ทันทีเหมือนรีบๆชงรีบกดเครื่องกาแฟ
แต่ผมก็พูดกลับไปทันทีหลังจากเค้าตอบกลับผม ผมพูดว่า “ของผมแก้วเล็กนะครับ”
พนักงานก็ยังหยิบแก้วใหญ่อยู่ แล้วหันกลับมาบอกว่า ไม่ได้แล้วกดแก้วใหญ่ไปแล้ว ผมเลยรู้สึกว่าแบบนี้ก็ได้หรอ เพราะเวลาสั่งคุยตอบกันไม่ถึง 3 วินาทีเลยด้วยซ้ำ ทำไมต้องรีบขนาดนั้น คนไม่ได้เยอะแยะแทบไม่มีใครในร้านเลย ผมบอกขอแก้วเล็กเพราะไม่ได้สั่งแก้วใหญ่ พนักงานก็ยังบอกไม่ทันเเล้วแก้วใหญ่เรียบร้อยแล้ว. ผมก็ได้แต่โอเคแก้วใหญ่ก็แก้วใหญ่ เลยรู้สึกหงุดหงิดกับการที่แบบขอกาแฟไม่ได้ดั่งใจเล็กน้อยแต่ก็ทำตัวปกติเลยเดินไปจ่ายเงิน. พนักงานแคชเชียร์บริการดีมากครับ รู้จักคำว่า “ขอโทษ” และ ขอโทษแทนพนักงานที่รับออเดอร์จากผม แต่ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมคนทำผิดหรือคนที่ไม่รอฟังออเดอร์ลูกค้าให้เรียบร้อย ไม่คิดจะเอ่ยคำขอโทษเลยหรือไง ได้แต่ชงเสร็จตั้งวางไว้หน้าตู้กระจก. ผมอยากทราบหน่อยนะครับว่า ถ้าหากมันเกิดเหตุงานแบบนี้เป็นประจำบ่อยๆขึ้นมาทาง cp จะจัดการอย่างไรกับปัญหาที่เคยเกิดขึ้น ผมพอเข้าใจนะกับงานบริการ แต่การที่จะไม่รอฟังออเดอร์ให้เสร็จเลย มันก็จะเกิดข้อผิดพลาด ฝากปรับปรุงไปที่สาขานั้นด้วย. น่าหงุดหงิดชะมัด. ของวางเทอะทะในช่วงเวลาเช้า เพลียจิตอะไรก็ไม่รู้วางเละไปหมด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่