จากยอดวิวล่าสุดของก๋วยเตี๋ยวไก่ แสดงให้เห็นเลยว่า Youtube ไม่ได้เขี้ยวขึ้นขนาดที่คิดกันไว้

กระทู้คำถาม
สถิติยอดวิว 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 21,767,230 views

ในขณะที่ยอดวิวเพลงเดี่ยวของสมาชิกบังทันคนอื่น อ้างอิงข้อมูลจากอาร์มี่ที่ผมไปเจอมา
MV อื่นๆของบังทันที่ไม่ใช่คัมแบค ปกติจะได้ 10-15ล้าน/24ชม. แรก 

ยิ่งเอามาคิดตามที่หลายๆคนพูดไว้ ไม่นับแค่ยอด Ads 
บังทันยิ่งแสดงให้เห็นถึงความชัดเจนเลย เพราะปกติบังทันก็แทบจะไม่ซื้อ Ads อยู่แล้ว ยอดวิวจึงไม่ต่างกันมาก

การนับ 1IP - 1วิว อันนี้ไม่มีทางเป็นไปได้ ถ้าเป็นแบบนั้นยอดไลค์กับยอดวิวจะไม่ต่างกันมาก ถ้าเข้มขึ้นจริงๆก็ไม่ขนาดที่หลายๆคนคิด เพราะถ้าเป็นขนาดนั้นจริงจะเท่ากับว่ายอดวิวเพลงเตี๋ยวไก่คือ 40-50 M ซึ่งปกติยอดเพลงเดียวของบังทันก็ตามด้านบนเลย

ที่ผมตั้งกระทู้นี้เจตนาคืออยากให้เลิกเข้าใจผิดซักที จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เพราะเห็นหลายๆคนจะทำให้ดูเหมือนยอดวิวมันขึ้นยากให้ได้ มีการบอกว่ายอดวิวเดี่ยวบังทันตกเพราะเอาไปเทียบกับยอดคัม ซึ่งปกติยอดวิวเดี๋ยวบังทันก็ประมาณนี้อยู่แล้ว

ยิ่งช่วงหลังๆมานี้เหมือนจะมีคนพยายามทำให้คนเข้าใจผิดไม่หยุดซักทีว่ายอดมันขึ้นยากขนาดไหน อาจจะเขี้ยวขึ้นจริง แต่ก็ไม่ขนาดลดเป็น 10-20ล้านแน่ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
สำหรับคนอ่านไม่ครบกระทู้นะ

พักหลังๆมานี้ผมเห็นหลายคนพยายามจะป้อนข้อมูลผิดๆเยอะมาก เช่น 1IP - 1วิว ยอดบังทันลดลง Youtube เข้มงวดมากขึ้น

ทั้งที่จริงแล้วที่ Youtube ปรับก็มีแค่ตัว 24ชั่วโมง เกินนั้นก็กลับมาปกติ ไปเช็คยอดวิวรายวันแต่ละเพลงช่วงนี้ดูก็ได้ครับ ขึ้นกันปกติ มีลดมานิดๆหน่อยๆ

ปล.อย่าดูถูกวิวจากโฆษณาครับ สาเหตุที่ Youtube ปรับแบบนี้ก็เพราะเพลงอินเดียล่าสุดที่แซงบังทัน Ads เต็มไปหมด
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
แค่ไม่เอาวิวจากโฆษณาแหละครับ

คนเข้าใจผิดกันเยอะมาก

ถ้าจะบอกว่าวิวจากโฆษณาทำไมเยอะขนาดนั้นเลยหรือ จะบอกว่าไปดูวิวที่ทำให้เกิดเรื่องจิ วิวของอินเดียอ่า โดดมาขนาดไหน จนทางยูทูปต้องเอาจริง
ความคิดเห็นที่ 30
ถึงคนที่กดยอดวิวยูทูป เจโฮปนะ  แสดงว่าคุณแสดงความคิดเห็นออกมาได้ไบแอสโดยปราศจาคความรู้หรือ fact ใดๆทั้งสิ้น

จะบอกว่าใน 1 ปีที่ผ่านมา บังทันปล่อยเอ็มวีออกมาเยอะๆมาก ไม่ใช่แค่เพลงคัมแบค และ Chicken Noodle Soup คือ 1 ในนั้น เอาหล่ะลองเอาวิวเอ็มวีนี้ไปเทียบกับเอ็มวีอื่นๆใน 24 ชม.ก็จะได้แบบนี้

- Chicken Noodle Soup 21.7 ล้าน
- Light (เพลงญี่ปุ่นวง ปล่อยปีนี้หลัง BWL) ไม่ถึง 10 ล้าน
- Heartbeat (เพลงวงประกอบเกมส์ ลงแชแนลอื่น ปล่อยปีนี้) ไม่ถึง 10 ล้าน
- เพลง Trailer โซโล่อื่นๆของ V Jin RM (ปล่อย 2018-2019) 10 กว่าล้าน ไม่ถึง 20 ล้าน
- Daydream (Solo J-Hope ออกก่อน Fake Love) 12 ล้าน

นี่คือเอ็มวีต่างๆที่ไม่ใช่เพลงไตเติ้ลคัมแบค ปกติยอดมันก็ไม่เกินเคยเกิน 20 ล้านเพราะไม่ใช่คนทั้งด้อมดู และไม่ใช่คนทั้งด้อมที่ปั่น จะบอกว่าอาร์มี่ไม่ใช่พวกชอบปั่นวิวยูทูปเลยยยย “ยกเว้นเพลงคัมแบค” และในกรณีของเพลงใหม่เจโฮปเนี่ย มันไม่ได้รับการโปรโหมดเลยจ้า สปอย 1 วัน ประกาศชื่อเพลงไม่กี่ชม.ก่อนปล่อย จนตอนนี้เชื่อว่ายังมีอาร์มี่ที่ไม่รู้ว่าเพลงนี้ออกมาแล้ว  เพราะฉะนั้นยอด 24 ชม. = 21.7 ล้านมันก็แสดงถึง growth ของวงอยู่ดีเพราะไม่เคยมีเอ็มวี(ที่ไม่ใช่เพลงไตเติ้ลโปรโมท) ของวงอันไหนที่ได้เยอะขนาดนี้  สรุปบังทันไม่ได้โดน affect อะไรกับมาตรการนับวิวแบบใหม่

เรื่องการซื้อ ads MV ของบังทันมีมั้ย? มีจ้า มีแต่ตอน solo stan แข่งกันปั่นวิวเมนตัวเองให้ถึง 100ล้านเร็วๆ อันนี้เราเห็นเองกับตา เพราะวิวมันจะพุงพรวดๆไม่สม่ำเสมอผิดปกติ แต่เพลงวง เพลงของแรปไลน์ และ 24 ชม.แรกอ่ะไม่เคยมีเลยยย โซโลแสตนน่าจะเผื่อแผ่มาถึงวงบ้างนะ
ความคิดเห็นที่ 29
ขอโทษนะคะน่าจะไม่เกี่ยวกับกับกระทู้ เมื่อเช้าเราเห็นเพลงนี้แหละขึ้นเทรนยูทูปเมกาเลยกดเข้าไปดู แล้วแบบว้าวมาก เพลงดีมากค่ะ เลยเข้าไปฟังสามสี่รอบแล้ว555
ความคิดเห็นที่ 2
เอิ่มเป็นไรอะ ต้องการจะสื่ออะไรกันแน่อะคะ
ความคิดเห็นที่ 18
สมกับชื่นบังทัน โดนเอามาบังหน้าทุกงาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่