จากข่าวที่จะแก้ปัญหาการจราจร บริเวณหัวตะเข้ ลาดกระบัง โดยการสร้างสะพานข้ามจากสนามบินไปวัดพลมณีย์ คิดว่าแก้ปัญหาจราจรได้จริงหรือไม่
https://www.dailynews.co.th/bangkok/718370
จากใจของคนลาดกระบังนะครับ และคนใช้เส้นทาง ไม่ว่าจะเลี้ยวขวาเพื่อไปเข้าซอยลาดกระบัง 54 หรือจะไปวัดพลมณีย์ หรือจะกลับรถใต้สะพานขัวตะเข้ ผมก็ใช้บริการบ่อยครั้ง
ปัญหาที่พบเห็นคือ รถรอเลี้ยวขวาเข้าซอยลาดกระบัง54 และเลี้ยวกลับรถตรงแยกไฟแดงปากซอยลาดกระบัง54 ยิ่งชั่วโมงเร่งด่วน จะมีทั้งรถพ่วง-รถบัสที่รอเลั้ยวเข้าซอย ต้องตีวงกว้าพอสมควรและซอยก็เป็นแค่ 2 เลนสวนเท่านั้น
ทุกวันผมพาคนที่บ้านไปล้างแผลที่โรงพยาบาลาดกระบัง เวลาออกจากโรงพยาบาลลาดกระบังไปกลับรถใต้สะพานหัวตะเข้มาติดไฟแดงอีก บางครั้งใช้เวลา ประณ30 นาทีเลยก็มี
ผมว่าควรแก้ปัญหาดังนี้
1. ขยายถนนใน ซอยลาดกระบัง 54 จาก 2 เลนสวน ให้เป็น 4 เลนสวนซะจะแก้ปัญหารถบัสรถพ่วงที่รอเลี้ยวเข้าออกจำนวนมากทุกวันได้แน่นอน
2. สร้างสะพานจากแยกทางเข้าสนามบิน ข้ามคลองประเวศบุรีรมณ์ไปลงตรงโค้ง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะช่วยลดปัญหาจราจรที่ที่ติดกันเป็นวงกลมแบบนี้ทุกวันได้ในระดับนึงแน่นอน
แก้ปัญหา โดยการสร้างสะพานข้ามหัวตะเข้ คิดว่าแก้ปัญหาจราจร ของลาดกระบังได้จริงหรือไม่
https://www.dailynews.co.th/bangkok/718370
จากใจของคนลาดกระบังนะครับ และคนใช้เส้นทาง ไม่ว่าจะเลี้ยวขวาเพื่อไปเข้าซอยลาดกระบัง 54 หรือจะไปวัดพลมณีย์ หรือจะกลับรถใต้สะพานขัวตะเข้ ผมก็ใช้บริการบ่อยครั้ง
ปัญหาที่พบเห็นคือ รถรอเลี้ยวขวาเข้าซอยลาดกระบัง54 และเลี้ยวกลับรถตรงแยกไฟแดงปากซอยลาดกระบัง54 ยิ่งชั่วโมงเร่งด่วน จะมีทั้งรถพ่วง-รถบัสที่รอเลั้ยวเข้าซอย ต้องตีวงกว้าพอสมควรและซอยก็เป็นแค่ 2 เลนสวนเท่านั้น
ทุกวันผมพาคนที่บ้านไปล้างแผลที่โรงพยาบาลาดกระบัง เวลาออกจากโรงพยาบาลลาดกระบังไปกลับรถใต้สะพานหัวตะเข้มาติดไฟแดงอีก บางครั้งใช้เวลา ประณ30 นาทีเลยก็มี
ผมว่าควรแก้ปัญหาดังนี้
1. ขยายถนนใน ซอยลาดกระบัง 54 จาก 2 เลนสวน ให้เป็น 4 เลนสวนซะจะแก้ปัญหารถบัสรถพ่วงที่รอเลี้ยวเข้าออกจำนวนมากทุกวันได้แน่นอน
2. สร้างสะพานจากแยกทางเข้าสนามบิน ข้ามคลองประเวศบุรีรมณ์ไปลงตรงโค้ง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะช่วยลดปัญหาจราจรที่ที่ติดกันเป็นวงกลมแบบนี้ทุกวันได้ในระดับนึงแน่นอน