วันนี้เห็นโพสของ Rose Garden Aged Care
มีแคมเปญการตลาดประมาณให้เอารูปเก่าที่เคยถ่ายที่สวนสามพรานกับผู้สูงอายุ
โดยถ้าได้รับเลือกจะได้ส่วนลดค่าห้องพักเท่ากับอายุสูงสุดของผู้สูงอายุ
ซึ่งตั้งใจว่าจะพาคุณแม่ไปอีกครั้งหลังมีการrenovate กับconcept ใหม่
เพราะคุณแม่น่าจะเป็นเป้าหมายที่ทางโรงแรมอยากได้
ปกติเป็นลูกค้าประจำที่ไปทุกปี เพราะใกล้กรุงเทพ ก็เลยไปค้นรูปเก่าที่ไปกับครอบครัวเมื่อ 8 ปีที่แล้ว
ร่วมกิจกรรมตามกติกาทุกอย่างตั้งแต่
1)โพสรูปเก่าที่เคยไปที่นั้น
2) ติด#ตามที่ต้องการ
3) ตั้งค่าเป็นสาธารณะ
4) cap หน้าจอส่งทางLine เป็นการเข้าร่วม
ความน่ารังเกียจคือเมื่อทำตามกติกาทุกอย่าง
ทางทีมงานปฏิเสธการเข้าร่วมเพราะรูปเราใหม่เกินไป???
คือถ้าต้องการรูปเก่าแบบซีเปีย ขาวดำ ควรกำหนดไปเลยไหมว่าเก่าเกิน 10 ปี หรือ 20 ปีขึ้นไป
ถ้าจะมาทำแคมเปญแบบไม่มีความโปร่งใสเพราะหวังเอากระแสและการโพสจากผู้เข้าร่วมแล้วตัดสิทธิ์เค้า ทั้ง ๆ ที่ ทำตามกติกา
ผู้บริหารควรจะต้องเข้ามาดูการทำงานของทีมกาตลาดแล้วค่ะ
ซึ่งถ้าดูตามข้อกฏหมายการร่วมสนุกในแง่นี้ถือว่าอยู่ในการเสี่ยงโชค ซึ่งการเลือกตัดสิทธิ์จากกติกาไม่ชัดเจน
มีความน่าสงสัยว่าจะไม่มีการแจกรางวัลดังกล่าวอ้างหรือ อาจมีการล็อครางวัลไว้ให้คนกันเอง
ซึ่งสรุปได้ว่าดูไม่โปร่งใสค่ะ
โดยสรุปคือเสียความรู้สึกอย่างมาก อย่าทำแคมเปญยังจะดีเสียกว่า ถ้าทำแล้วพังแบบนี้
จากลูกค้าที่เป็น Brand Advocacy สามารถทำให้เปลี่ยนความรู้สึกไปทั้งหมดได้
แคมเปญการตลาดของ Rose Garden Aged Care ตัดสิทธิ์ผู้เข้าร่วมเพราะกติกาไม่เคลียร์ คาดเอาโพสฟรี
มีแคมเปญการตลาดประมาณให้เอารูปเก่าที่เคยถ่ายที่สวนสามพรานกับผู้สูงอายุ
โดยถ้าได้รับเลือกจะได้ส่วนลดค่าห้องพักเท่ากับอายุสูงสุดของผู้สูงอายุ
ซึ่งตั้งใจว่าจะพาคุณแม่ไปอีกครั้งหลังมีการrenovate กับconcept ใหม่
เพราะคุณแม่น่าจะเป็นเป้าหมายที่ทางโรงแรมอยากได้
ปกติเป็นลูกค้าประจำที่ไปทุกปี เพราะใกล้กรุงเทพ ก็เลยไปค้นรูปเก่าที่ไปกับครอบครัวเมื่อ 8 ปีที่แล้ว
ร่วมกิจกรรมตามกติกาทุกอย่างตั้งแต่
1)โพสรูปเก่าที่เคยไปที่นั้น
2) ติด#ตามที่ต้องการ
3) ตั้งค่าเป็นสาธารณะ
4) cap หน้าจอส่งทางLine เป็นการเข้าร่วม
ความน่ารังเกียจคือเมื่อทำตามกติกาทุกอย่าง
ทางทีมงานปฏิเสธการเข้าร่วมเพราะรูปเราใหม่เกินไป???
คือถ้าต้องการรูปเก่าแบบซีเปีย ขาวดำ ควรกำหนดไปเลยไหมว่าเก่าเกิน 10 ปี หรือ 20 ปีขึ้นไป
ถ้าจะมาทำแคมเปญแบบไม่มีความโปร่งใสเพราะหวังเอากระแสและการโพสจากผู้เข้าร่วมแล้วตัดสิทธิ์เค้า ทั้ง ๆ ที่ ทำตามกติกา
ผู้บริหารควรจะต้องเข้ามาดูการทำงานของทีมกาตลาดแล้วค่ะ
ซึ่งถ้าดูตามข้อกฏหมายการร่วมสนุกในแง่นี้ถือว่าอยู่ในการเสี่ยงโชค ซึ่งการเลือกตัดสิทธิ์จากกติกาไม่ชัดเจน
มีความน่าสงสัยว่าจะไม่มีการแจกรางวัลดังกล่าวอ้างหรือ อาจมีการล็อครางวัลไว้ให้คนกันเอง
ซึ่งสรุปได้ว่าดูไม่โปร่งใสค่ะ
โดยสรุปคือเสียความรู้สึกอย่างมาก อย่าทำแคมเปญยังจะดีเสียกว่า ถ้าทำแล้วพังแบบนี้
จากลูกค้าที่เป็น Brand Advocacy สามารถทำให้เปลี่ยนความรู้สึกไปทั้งหมดได้