[CR] ก่อนซื้อรถฟอร์ดควรอ่าน! Ford Ecosport

รถฟอร์ดรุ่นeco sport ระยะเวลาใช้งาน5 ปีเข้าศูนย์ตลอดอะไหร่แท้ไม่มีแต่งเติม

วันจันทร์ที่ 9 กันยายนไฟโชว์เรื่องรถลื่นรถไหลและแอร์แบคดำเนินเรื่องเอารถเข้าศูนย์ที่ระยองเชิงเนิน

วันที่14 ช่างตรวจสอบรถ2 ชม. แจ้งว่ารถมีปัญหาแอร์แบคเสียได้เปิดระบบเข้าไปดูพบน้ำค้างอยู่บริเวณแอร์แบคเช็ดออกให้เรียบร้อยแล้ว
เราแจ้งว่าเคยมีน้ำเข้ามาทางพื้นที่นั่งข้างคนขับเยอะเลยตอนนั้นแค่ล้างรถและจอดรถไว้เฉยๆช่างไม่ได้อธิบายเพิ่มบอกแค่จะทำเรื่องเคลมให้กับทางศูนย์ฟอร์ดไทยแลนด์ (ไม่ได้แจ้งว่าเสียเพราะอะไรรวมถึงเรื่องความอันตราย) 

วันที่18 โทรมาแจ้งว่าฟอร์ดไทยแลนด์สนับสนุนเงิน4,XXX บาทลูกค้ามีค่าใช้จ่าย7,XXX บาทไม่ได้รับการอธิบายเช่นเคยว่าเสียเพราะอะไร
โทรเข้าทางศูนย์ฟอร์ดไทยแลนด์พนักงานแจ้งว่าจะให้ช่างเทคนิคโทรเข้ามาแจ้งว่าเสียเพราะอะไร

วันที่ 20 ช่างโทรเข้ามาแจ้งว่าแอร์แบคเสียเพราะเช็คในระบบแล้วมันฟ้องแจ้งว่าคอมเสียพี่ก็ไม่รู้ใช่มั้ยว่ามันเสียเพราะอะไร ระบบอิเล็กทรอนิคส่วนนี้ก็เหมือนกัน
เราแจ้งกลับว่าวันนั้นช่างเป็นคนแจ้งเองว่าพบน้ำในส่วนแอร์แบคและเช็ดออกให้แล้ว
เขาสอบถามช่างในสายและตอบกลับมาว่าเป็นเพราะระบบน้ำไหลย้อนกลับของระบบแอร์
เราก็แจ้งว่าแอร์ก็เพิ่งเปลี่ยนคอมแอร์ที่ศูนย์มาทำไมถึงมีน้ำไหลย้อนกลับเขาบอกว่าจะต้องถามช่างแอร์ก่อนแต่ทางศูนย์จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเองและจะหักเงินพนักงานคนที่ซ่อม
เราโทรเข้าฟอร์ดไทยแลนด์ฝาก feed back พนักงานศูนย์ฟอร์ดระยองเชิงเนินเรื่องการให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับลูกค้าและข้อมูลความปลอดภัย

ทางศูนย์ระยองเชิงเนินโทรกลับแจ้งว่าตัวน้ำที่ไหลย้อนกลับทำน้ำขังอยู่ด้านล่างของแอร์แบคไม่เกี่ยวข้องกับการเสียและเราเลยถามต่อว่าแล้วเสียเพราะอะไร
เขาย้อนกลับไปเรื่องคอมเสียก็ไม่รู้ว่าเสียเพราะอะไรเหมือนกันอาจจะเสื่อมสภาพ
เราแจ้งว่าถ้าเสื่อมสภาพฟอร์ด eco sport ทุกคันที่ใช้งานเกิน5 ปีจะแอร์แบคเสียใช่หรือไม่
เขาแจ้งกลับว่ากรณีแบบนี้ก็เคยมีเกิดขึ้นเหมือนกัน
เราถามว่าแล้วบอกลูกค้าอย่างนี้หรอเขาแจ้งว่าในส่วนนี้พนักงานก็ผิดที่ไม่แจ้งลูกค้า
เราถามว่าแล้วยื่นเรื่องเข้าไปที่ฟอร์ดว่าอย่างไร
เขาแจ้งว่าแจ้งเข้าไปว่าไฟโมดูลแจ้งเตือนมีการเปิดเข้าไปดูด้านในและไล่หาสาเหตุในระบบโชว์ว่าแอร์แบคเสียก็จบ
ไม่มีการมองหาสาเหตุว่าทำไมระบบอิเล็คทรอนิคตัวนี้ถึงเสียหายทางศูนย์ฟอร์ดไทยแลนด์ก็รับเรื่องแค่สนับสนุนเงินลูกค้าเพราะหมดช่วงประกันแล้ว

เราโทรกลับหาศูนย์ฟอร์ดไทยแลนด์อีกครั้ง พนักงานถามว่าแจ้งเรื่องอะไรคะ เราแจ้งว่าคอมเพลนศูนย์ระยองเชิงเนินเรื่องไม่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและความปลอดภัยทางศูนย์ฟอร์ดไทยแลนด์ไม่สามารถทำอะไรได้แจ้งว่าทางศูนย์ต้องเป็นคนชี้แจ้งเองไม่มีการตอบรับหรือช่วยเหลือเราไม่ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้รถแม้เราจะสอบถามว่าระบบอิเล็คทรอนิกตัวนี้ก็จะเสียได้ในรถ eco sport ทุกคันหรือไม่พนักงานตอบกลับว่าต้องเป็นผู้เชียวชาญเทคนิควิเคราะห์เราขอต่อสายถึงผู้เชียวชาญเทคนิดพนักงานติดต่อให้ไม่ได้ทำอะไรไม่ได้เลยพนักงานเริ่มไม่ฟังเราเงียบเป็นเวลานานยังได้ยินเสียงกดคีย์บอร์ดพนักงานไม่สนใจเคสเลยทั้งนี้ยังแจ้งว่าในกรณีนี้ทางฟอร์ดไทยแลนด์ไม่รับผิดชอบในข้อขัดข้องของระบบอิเลคทรอนิคของรถ

สรุป
ผู้ใช้รถฟอร์ดทุกท่านหากมีปัญหาจากทางเทคนิคไม่ว่าด้วยระบบใดๆรวมถึงระบบความปลอดภัยที่ตรวจเช็คไม่ได้ฟอร์ดจะไม่รับเคสไปวิเคราะห์หาสาเหตุการเกิดไม่รับผิดชอบไม่สนใจว่าตัวรถหรือระบบวันไหนจะเกิดขัดข้องขึ้นมาในกรณีของเราร้ายแรงมากเพราะเป็นแอร์แบควันที่ขับรถออกจากศูนย์ยังไม่เข้าใจเลยว่ามันอันตรายถึงชีวิตแม้ว่าเราจะหมั่นเอารถเข้าศูนย์ใช้อะไหล่ศูนย์ตลอดใช่ว่าเราจะปลอดภัยรถมีข้อผิดพลาดหรือช่างซ่อมให้ผิดพลาดวันนี้เรายังไม่ได้คำตอบเหมือนเดิมเขาก็ให้เราจ่ายเงินอยู่ดีเพียงแค่รับฟังแล้วจบนะจ๊ะ
ชื่อสินค้า:   Ford Ecosport Titanium
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ต้องการ การดูแลอย่างดี ทั้งนี้นี่เป็นเรื่องความปลอดภัย เราไม่อยากอยู่บนความเสี่ยงตลอดเวลาบนรถที่เราซื้อด้วยเงินของเราเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่