อโกด้า แอบยกเลิกการจอง แบบไม่แจ้ง และยังหักตังจากบัตรไปเรียบร้อย เงินแค่ 800 เทียบกับความรู้สึกที่เสียไปไม่ได้เลย

ขอแชร์ประสบการณ์สุดแสบของ อโกด้า ต้องบอกก่อนนะครับปกติผมใช้บริการเจ้านี้ประจำจ่ายผ่านบัตรเครดิตแบบทันทีที่จอง
       ล่าสุด วันที่ 20/9/62 ผมทำการจองห้องพักตามปกติ เลือกเข้าพักวันที่ 21/9/62 เช็คเอ้า 22/9/62 ทำรายการในแอปเรียบร้อยจ่ายตังในแอปก็แจ้งทำการจองสำเร็จ ข้อความจากบัตรเครดิตเข้าตรงตามยอด ก็โอเคไม่มีอะไรปกติเหมือนเดิมกับทุกครั้งที่จอง เราก็สะบายใจได้ห้องพักแล้วก็ผ่านไปจนถึงวันเข้าพักก็เลยเปิดแอปเพื่อจะดูแผนที่ไปโรงแรม เปิดดูที่การจอง ดันไม่มีการจองที่กำลังมาถึง งงสิครับอะไรว่า ไปย้อนดูข้อความแจ้งจากบัตรเออก็มีนี่หว่า ลองกดดูที่การยกเลิก อ่าวเฮ้ยมาอยู่ในรายการยกเลิกได้ไงวะ ซวยๆ ตอนแรกคิดว่าโดนโรงแรมเบี้ยวเพราะเคยเห็นในกระทู้หลายๆครั้ง แต่พอเข้าไปติดต่อสอบถามกับทางโรงแรม งงหนักกว่าเดิม โรงแรมแจ้งว่า เขาได้เลิกเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง อโกด้า นานแล้ว เพราะชอบเอาห้องเค้าไปขายมั่วและมีปัญหาเรื่องการจ่ายตัง ให้ผมลองติดต่อกับ อโกด้าเองว่ายังไง ผมก็เลยขอกับทางโรงแรมว่าผมขอห้องพักได้มั้ยเพราะไม่รู้จะไปหาที่ไหนทันแล้ว ทางโรงแรมก็ใจดีจัดห้องให้ ก็เลยเข้าพักสงบสติอารมก่อน คิดอยู่นานมีเรื่องแบบนี้ได้ด้วยหรอเนี่ย เคยเห็นแต่คนจองยกเลิกเอง นี่เค้าแอบบยกเลิกการจองเราแล้วเราจะเชื่อใจอะไรได้มั้ยถ้าเกิดว่าเป็นการจองแบบหลายๆห้องยอดเงินเยอะๆหละจะทำไง ดีนะที่เรามาคนเดียว ผมจึงสอบถามไปทาง อโกด้าผ่านทางอีเมลในแอป
   และนี่คือการตอบกลับ
เรียน คุณลูกค้า
ขอขอบคุณที่ใช้บริการอโกด้าดอทคอม
 
เราขอเรียนให้ท่านทราบว่า การจองที่พักของท่านยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากได้เกิดเหตุขัดข้องทางระบบ จึงทำให้ไม่สามารถยืนยันการจองที่พักของท่านได้ และยังไม่มีการเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตของท่าน ในกรณีที่เป็นบัตรเดบิต โปรดทราบว่าธนาคารของท่านอาจใช้เวลาสูงสุด 45 วัน ในการคืนเงินดังกล่าว
หรือในรอบบิลถัดไปครับ
 
ในกรณีนี้ทางเราขอแนะนำให้ท่านดำเนินการจองที่พักแห่งใหม่ โดยเข้าไปที่ www.agoda.com/th-th
ท่านสามารถใช้แผนที่ของเราเพื่อดูว่ามีที่พักใดบ้างที่ตั้งอยู่ใกล้กับที่พักแรกที่ท่านเลือก รวมถึงใช้ตัวกรองของเราเพื่อค้นหาที่พักที่มีราคาหรือระดับดาวที่ท่านต้องการ สำหรับราคาในการจองครั้งใหม่ จะอ้างอิงจากราคาห้องพักที่ว่างอยู่ในขณะนั้น
 
โปรดทราบว่า เมื่อการจองได้รับการยืนยัน ท่านจะได้รับอีเมลยืนยันการจอง หรือข้อความซึ่งแจ้งรายละเอียดการจองของท่านเสมอ
 
อโกด้าต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของเราที่ https://www.agoda.com/th-th/info/contact-agoda.html
 
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ยินดีให้บริการทุกเมื่อหากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
 
ด้วยความเคารพอย่างสูง
ธนพัฒน์
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์อโกด้าดอทคอม

จากอีเมลที่เขาตอบมายิ่งทำให้ผมปี๊ดแตกจึงตอบเมลพร้อมแคปหน้าข้อความการถูกหักเงินส่งกลับไปและจัดชุดใหญ่ไปนิดหน่อย
และนี่คือการตอบกลับมาอีกฉบับ ผมคิดในใจนี่ดีนะแค่ 800 แล้วสมมุติเราไปเป็นกรุ๊ปแล้วรับผิดชอบการจองเกิดเป็นยอดเงินที่เยอะหลักหมื่นผมจะทำไง

เรียน R......
 
จากที่ท่านได้ทำการจอง หมายเลขการจอง 4342..........  ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
 
ชื่อโรงแรม: Nongbua Garden Ville
ประเภทห้อง: Standard Double Bed
เมือง/ประเทศ: Nong Bua Lam Phu/Thailand
วันเช็คอิน: September 21, 2019
วันเช็คเอาท์: September 22, 2019
 
จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นการจองยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จากที่ท่านแจ้งว่าอโกด้าได้มีการตัดยอดไปจากบัตรเครดิต 800 บาท
ทางเราได้ส่งเอกสารแนบของท่านให้กับทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบอยู่
 
หากได้รับความคืบหน้า ทางเราจะแจ้งให้ท่านทราบโดยเร็วที่สุด
 
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ยินดีให้บริการทุกเมื่อหากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 

ขอแสดงความนับถือ
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์อโกด้าดอทคอม  

และหลังจากนั้นผมก็ได้รับอีเมลอีกฉบับ

เรียน R.....
จากที่ท่านได้ทำการจอง หมายเลขการจอง 434........  ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ชื่อโรงแรม: Nongbua Garden Ville
ประเภทห้อง: Standard Double Bed
เมือง/ประเทศ: Nong Bua Lam Phu/Thailand
วันเช็คอิน: September 21, 2019
วันเช็คเอาท์: September 22, 2019
โปรดทราบว่าเราได้ทำการติดต่อธนาคารของเราเพื่อดำเนินการยกเลิกการอนุมัติวงเงินชั่วคราวจากบัตรเครดิตของท่าน ขั้นตอนการยกเลิกรายการนี้ธนาคารมักจะใช้เวลา 14-30 วันทำการ ในบางกรณีธนาคารของท่านอาจจะไม่ยกเลิกวงเงินดังกล่าวจนกระทั่งถึงการเรียกเก็บเงินในรอบบิลถัดไป ขั้นตอนการดำเนินการของธนาคารอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความล่าช้าในการยกเลิกการอนุมัตินี้ซึ่งไม่เกี่ยวกับทางอโกด้าดอทคอม
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ยินดีให้บริการทุกเมื่อหากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ด้วยความนับถือ
Sabrina
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์อโกด้า   

ตอนนี้ปรี๊ดหนักกว่าเดิมคิดในใจ ตอนแรกบอกไม่หัก ตอนนี้ยอมรับแล้วว่าหัก จะให้รอ 14 วันขั้นต่ำค่อยได้คืน เออถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนที่เราจองหลายห้องกรณีที่ไปเป็นกรุ๊ปหลายๆคนยอดเงินเยอะๆหละถ้าเกิดเราไม่มีตังสำรองจ่ายเพื่อเปิดห้องใหม่หรือเราหาห้องได้ไม่พอจำนวนคนหละเราจะทำไง ผมต้องรับผิดชอบเองหรอ คุณยกเลิกการจองเราเหมือนไม่เห็นความสำคัญ ไม่โทรมาแจ้งซักนิดทั้งที่ข้อมูลการติดต่อเราคุณมีในระบบหมด คือคนเราก็มีอะไรให้ทำใครจะมานั่งคอยเช็คการจองตลอดเวลา ปกติ จองแล้วเราก็ไม่เคยต้องเช็คหรือเจออะไรแบบนี้  สุดท้ายนี้อยากถามไปยัง อโกด้า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น การทำเรื่องคืนตังที่ต้องรอนานๆแค่นี้หรือคือความรับผิดชอบต่อลูกค้า ความเชื่อใจที่เราให้คุณไปหละ มันไม่ใช่เรื่องเงินนะเว้ย เงินแค่ 800 แต่ความเชื่อใจหากเราต้องจองห้องคุณเยอะๆหลายห้องมันไม่เหลือแล้ว ก็ฝากเตือนเพื่อนๆครับ ใครจองกับเค้า ควรนั่งเช็คสถานะการจองบ่อยๆ บ้าไปแล้วแบบนี้คนหนีไปเจ้าอื่นหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่