เนื่องจากเมื่อ 7 เดือนก่อน ซื้อ Mainboard + CPU มาของ Biostar J3160 มา 3 ตัว เพราะต้องการคอมประหยัดไฟ เพราะต้องใช้กับโปรแกรม POS หน้าร้าน มันต้องเปิดคอมยาวๆ ต่อวัน ตอนเห็น Void ประกันก็นึกว่าคงไม่ซวยโดนกับเราหรอก ผ่านไป 7 เดือน มี Mainboard เกิดเจ็งไป 1 จาก 3 ตัว ไฟ USB ด้านหลัง Mainboard ติดบ้างไม่ติดบ้าง
คราวก็เอาไปเครม เจ้าหน้าที่รับเครม ก็บอกว่ารอนานหน่อยนะ แล้วยิ้มๆ ประมาณการยังไม่ได้
เราก็รอ จนต้องโทรติดตามของ จนเจ้าหน้าที่ในสำนักงานใหญ่ โทรมาหาเรา
สรุปว่า Mainboard BioStar ที่ขายกับ Strek ไม่มีช่างซ่อมในเมืองไทย ต้องไปไต้หวัน ใช้เวลาเป็นเดือน ส่งไปซ่อมแล้วส่งกลับ
เราก็ตกใจ อะไรนะไม่เปลี่ยนให้ใหม่เหรอ
จนท . ต้องซ่อม (ซ่อมจ้า เพราะเมื่องไทยไม่มีช่างซ่อม)
เราก็ถามต่อไม่มี อะไหล่สำรองให้ลูกค้าใช้เหรอ
จนท. ไม่มีครับ ทางบริษัทไม่มีนโยบาย แต่ถ้าลูกค้าจะของทดแทนเป็นรุ่นอื่น ซึ่งเรามีรุ่น Biostar J3060 แทนให้
(ซึ่งรุ่นที่ทดแทนเป็นรุ่นที่ สเปคต่ำกว่ารุ่นที่เราซื้อมาอีก )
เราก็ถามต่อว่า ถ้าสินค้าที่เราส่งไปกลับมาจากไต้หว้น เราจะเอาสินค้าทดแทนไป คืนแล้วเอาตัวเดิมของเรากลับมาได้ไหม
จนท. ถ้าลูกค้ารับสินค้าทดแทนไป แล้ว ไม่สามารถมาคืนได้ต้องใช้ตัวนั้นไปเลย เอากลับมาคืนเป็นตัวเดิมไม่ได้ นโยบายเพิ่มเงินซื้อสินค้าใหม่ก็ไม่มี เพราะตัวที่ลูกค้าซื้อไปทางเราไม่มีสต็อค เพราะส่งให้ทาง Dealer ผู้จำหน่ายหมดแล้ว
ส่วนเรื่องเพิ่มเงินอัพสเปค ยังไม่มีนโยบายแบบนี้ ถ้าลูกค้าไม่รับสินค้าทดแทน ก็ต้องรอของเครมซ่อมจากไต้หวันกลับมา ซึ่งทางเราก็มีค้างลูกค้าอีกหลายคน
สรุปว่าสิ่งที่เค้าพูดกันอยู่ใน pantip ว่าประกัน strek เหนื่อยใจขนาดไหน กี่ปีผ่านไปก็ยังเหมือนเดิม คงเส้นคงวาไม่เปลี่ยนแปลง
เครมสินค้ากับ Strek ผ่านไปกี่ปีก็ยังเหมือนเดิมกับความนานและไม่สต๊อกสินค้าของทางบริษัท
คราวก็เอาไปเครม เจ้าหน้าที่รับเครม ก็บอกว่ารอนานหน่อยนะ แล้วยิ้มๆ ประมาณการยังไม่ได้
เราก็รอ จนต้องโทรติดตามของ จนเจ้าหน้าที่ในสำนักงานใหญ่ โทรมาหาเรา
สรุปว่า Mainboard BioStar ที่ขายกับ Strek ไม่มีช่างซ่อมในเมืองไทย ต้องไปไต้หวัน ใช้เวลาเป็นเดือน ส่งไปซ่อมแล้วส่งกลับ
เราก็ตกใจ อะไรนะไม่เปลี่ยนให้ใหม่เหรอ
จนท . ต้องซ่อม (ซ่อมจ้า เพราะเมื่องไทยไม่มีช่างซ่อม)
เราก็ถามต่อไม่มี อะไหล่สำรองให้ลูกค้าใช้เหรอ
จนท. ไม่มีครับ ทางบริษัทไม่มีนโยบาย แต่ถ้าลูกค้าจะของทดแทนเป็นรุ่นอื่น ซึ่งเรามีรุ่น Biostar J3060 แทนให้
(ซึ่งรุ่นที่ทดแทนเป็นรุ่นที่ สเปคต่ำกว่ารุ่นที่เราซื้อมาอีก )
เราก็ถามต่อว่า ถ้าสินค้าที่เราส่งไปกลับมาจากไต้หว้น เราจะเอาสินค้าทดแทนไป คืนแล้วเอาตัวเดิมของเรากลับมาได้ไหม
จนท. ถ้าลูกค้ารับสินค้าทดแทนไป แล้ว ไม่สามารถมาคืนได้ต้องใช้ตัวนั้นไปเลย เอากลับมาคืนเป็นตัวเดิมไม่ได้ นโยบายเพิ่มเงินซื้อสินค้าใหม่ก็ไม่มี เพราะตัวที่ลูกค้าซื้อไปทางเราไม่มีสต็อค เพราะส่งให้ทาง Dealer ผู้จำหน่ายหมดแล้ว
ส่วนเรื่องเพิ่มเงินอัพสเปค ยังไม่มีนโยบายแบบนี้ ถ้าลูกค้าไม่รับสินค้าทดแทน ก็ต้องรอของเครมซ่อมจากไต้หวันกลับมา ซึ่งทางเราก็มีค้างลูกค้าอีกหลายคน
สรุปว่าสิ่งที่เค้าพูดกันอยู่ใน pantip ว่าประกัน strek เหนื่อยใจขนาดไหน กี่ปีผ่านไปก็ยังเหมือนเดิม คงเส้นคงวาไม่เปลี่ยนแปลง