สอบถามทรู เรื่อง นโยบาย Public IP ของอินเตอร์เน็ตที่ใช้ในองค์กร

ปัญหาคือเน็ตระบบ VDSL ที่บริษัทใช้งานอยู่  มีการใช้งาน forward port กับ NAS ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ปัญหาเริ่มเกิดเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเหมือนว่าทางทรูมีการแก้ไขระบบเน็ตอะไรสักอย่าง เน็ตใช้งานไม่ได้ไปครึ่งวัน หลังจากนั้นเข้าใจว่า ip ที่ทางทรูแจกมาใหม่กลายเป็น private ip จากเดิมที่เคยเป็น public ip  ซึ่งทำให้ระบบการใช้งาน forward port  มีปัญหาทันที  ซึ่งต้องบอกว่าตรงนี้สำคัญกับการใช้งานของ user มาก ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรน่าจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าด้วย และหากแก้ไขกลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ผมคงต้องหาทางออกอื่น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่