คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
จังหวัดนครศรีธรรมราชมีประชากรมากที่สุดในภาคใต้ จะมีเที่ยวบินมากหน่อยก็ไม่แปลกครับ และจะว่าไปแล้ววันละ 12 เที่ยวบินก็ไม่ได้มากมายอะไร (2,232 ที่นั่ง/ขา) ตั๋วเครื่องบินเดี๋ยวนี้ก็หาซื้อถูกกว่าตั๋วรถทัวร์ได้ไม่ยากเย็นนัก หลายคนก็เลยเปลี่ยนมานั่งเครื่องบินแทนรถทัวร์
ส่วนปัจจัยภายนอกอื่นนอกจากตาม #1 แล้วก็ยังมี
- เป็นฐานบินของเชฟรอน ซึ่งมีเฮลิคอปเตอร์บินไปแท่นเจาะน้ำมันวันละประมาณ 10 - 20 เที่ยวบิน แน่นอนว่าแทบทุกคนนั่งเครื่องบินมาจากกรุงเทพ
- ขายตั๋วร่วม เครื่องบิน-รถ-เรือ ไปเกาะสมุย (จากท่าเรือดอนสักไปสนามบินสุราษฎร์ธานีกับไปสนามบินนครศรีธรรมราชมีระยะทางพอ ๆ กัน)
สองอย่างนี้ก็น่าจะมีผู้โดยสารร่วม ๆ 200 - 400 คน/ขา/วันเข้าไปแล้ว
ส่วนปัจจัยภายนอกอื่นนอกจากตาม #1 แล้วก็ยังมี
- เป็นฐานบินของเชฟรอน ซึ่งมีเฮลิคอปเตอร์บินไปแท่นเจาะน้ำมันวันละประมาณ 10 - 20 เที่ยวบิน แน่นอนว่าแทบทุกคนนั่งเครื่องบินมาจากกรุงเทพ
- ขายตั๋วร่วม เครื่องบิน-รถ-เรือ ไปเกาะสมุย (จากท่าเรือดอนสักไปสนามบินสุราษฎร์ธานีกับไปสนามบินนครศรีธรรมราชมีระยะทางพอ ๆ กัน)
สองอย่างนี้ก็น่าจะมีผู้โดยสารร่วม ๆ 200 - 400 คน/ขา/วันเข้าไปแล้ว
แสดงความคิดเห็น
เส้นทางกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชมีบินตั้งวันล่ะ 12 ไฟลท์ ผู้โดยสารส่วนมากเป็นคนกรุงเทพหรือคนนครฯหรือต่างชาติครับ ?
Bangkok (DMK) to Nakhon Si Thammarat (NST)
ไฟลท์บินเยอะมาก ทั้งๆที่ นครศรีธรรมราช ก็ไม่ใช่จังหวัดที่คนจะไปเพื่อเน้นเที่ยวแบบเชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ เท่าไร อยากทราบว่า ที่เปิดบินได้เยอะขนาดนี้ เพราะคนส่วนมากไปนครศรีธรรมราชเพื่อไปเที่ยว หรือคนนครฯกลับบ้านกัน หรือไปติดต่อธุระ ไปทำงานกัน หรือไปเพราะอะไรครับ ?
ไฟลท์ถึงมีเยอะพอสมควรเลย
นกแอร์ แอร์เอเชียและไลอ้อนแอร์ บินวันล่ะ 4 เที่ยวทุกวัน รวมกัน 12 ไฟลท์ เยอะมาก สำหรับเมืองรอง อย่าง นครศรีธรรมราช