ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.share2trade.com/index.php?mod=news&file=view&id=3422
TACC เริงร่า ครึ่งปีหลังโตกระฉูดผลงานทุบสถิตนิวไฮต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าออกเครื่องดื่มรสชาติใหม่เสิร์ฟในร้าน 7-Eleven ได้แก่ เครืองดื่มเย็นในโถกดและ All Cafe' พร้อมเปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ของไทย
“หมาจ๋า” คาดได้รับความสนใจเช่นเคย ฟาก "ชัชชวี วัฒนสุข"ประธานกรรมการบริหาร เผยไร้ผลกระทบภาษีความหวานรอบใหม่ หลังปรับสูตรแล้ว มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าหมาย 15% จากปีก่อน
นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังว่ามีแนวโน้มเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก และยังคงทุบสถิติสูงสุดต่อเนื่อง เพราะจะมีการนำเครื่องดื่มรสชาติใหม่เข้าไปจำหน่ายในร้าน 7-Eleven ได้แก่ เครื่องดื่มเย็นในโถกดและ All Cafe' อีกหลายรายการ ในส่วนของธุรกิจคาแรคเตอร์ บริษัทฯได้เป็นตัวแทนลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ชื่อดังทางออนไลน์ของไทย “หมาจ๋า”เพิ่มเติม และการจำหน่ายสิทธิของกลุ่ม San-X ยังมีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา และจะช่วยผลักดันรายได้ปีนี้ให้เติบโตระดับ 15% ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน
"ตามปกติในช่วงครึ่งปีหลัง ธุรกิจจะคึกคักกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้ายของทุกปี ซึ่งบริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้น และพัฒนาสินค้าเครื่องดื่มร่วมกับ 7-Eleven เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงบริษัทฯได้เปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มเติม รวมถึงกลุ่มสินค้าคาแรคเตอร์ ซึ่งปีนี้ถือเป็นธุรกิจที่จะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรอย่างมีนัยสำคัญ"นายชัชชวีกล่าว
ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทฯ เดินหน้าผลิตสินค้าร่วมกับพันธมิตร แบรนด์ชั้นนำอย่างต่อเนื่อง และยังมีแผนส่งสินค้าคาแรคเตอร์เข้าทำตลาดในต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อเป็นจำนวนมาก เพื่อเพิ่มยอดขาย คาดว่าจะเห็นภาพที่ชัดเจนในครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน
นอกจากนี้ในกรณีที่ภาครัฐจะเริ่มเก็บภาษีความหวานในขั้นตอนที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 62 บริษัทฯจะไม่ได้รับผลกระทบจากเกณฑ์ดังกล่าว เนื่องจากได้มีการปรับสูตรเครื่องดื่มเรียบร้อยแล้ว
อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/62 (งบการเงินเฉพาะกิจการ) มีกำไรสุทธิ 37.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72.30% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิเท่ากับ 21.64 ล้านบาท ส่วนรายได้รวม 404.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.01% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีรายได้รวมเท่ากับ 328.59 ล้านบาท
ส่วนผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 62 มีกำไรสุทธิ 73.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 96.75% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 37.17 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 758.89 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 24.03 จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 611.87 ล้านบาท
TACC โตกระฉูด! ครึ่งปีหลังผลงานนิวไฮต่อเนื่อง ดันเครื่องดื่มรสชาติใหม่เข้าในร้าน 7-Eleven – เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่
TACC เริงร่า ครึ่งปีหลังโตกระฉูดผลงานทุบสถิตนิวไฮต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าออกเครื่องดื่มรสชาติใหม่เสิร์ฟในร้าน 7-Eleven ได้แก่ เครืองดื่มเย็นในโถกดและ All Cafe' พร้อมเปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ของไทย
“หมาจ๋า” คาดได้รับความสนใจเช่นเคย ฟาก "ชัชชวี วัฒนสุข"ประธานกรรมการบริหาร เผยไร้ผลกระทบภาษีความหวานรอบใหม่ หลังปรับสูตรแล้ว มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าหมาย 15% จากปีก่อน
นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังว่ามีแนวโน้มเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก และยังคงทุบสถิติสูงสุดต่อเนื่อง เพราะจะมีการนำเครื่องดื่มรสชาติใหม่เข้าไปจำหน่ายในร้าน 7-Eleven ได้แก่ เครื่องดื่มเย็นในโถกดและ All Cafe' อีกหลายรายการ ในส่วนของธุรกิจคาแรคเตอร์ บริษัทฯได้เป็นตัวแทนลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ชื่อดังทางออนไลน์ของไทย “หมาจ๋า”เพิ่มเติม และการจำหน่ายสิทธิของกลุ่ม San-X ยังมีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา และจะช่วยผลักดันรายได้ปีนี้ให้เติบโตระดับ 15% ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน
"ตามปกติในช่วงครึ่งปีหลัง ธุรกิจจะคึกคักกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้ายของทุกปี ซึ่งบริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้น และพัฒนาสินค้าเครื่องดื่มร่วมกับ 7-Eleven เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงบริษัทฯได้เปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มเติม รวมถึงกลุ่มสินค้าคาแรคเตอร์ ซึ่งปีนี้ถือเป็นธุรกิจที่จะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรอย่างมีนัยสำคัญ"นายชัชชวีกล่าว
ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทฯ เดินหน้าผลิตสินค้าร่วมกับพันธมิตร แบรนด์ชั้นนำอย่างต่อเนื่อง และยังมีแผนส่งสินค้าคาแรคเตอร์เข้าทำตลาดในต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อเป็นจำนวนมาก เพื่อเพิ่มยอดขาย คาดว่าจะเห็นภาพที่ชัดเจนในครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน
นอกจากนี้ในกรณีที่ภาครัฐจะเริ่มเก็บภาษีความหวานในขั้นตอนที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 62 บริษัทฯจะไม่ได้รับผลกระทบจากเกณฑ์ดังกล่าว เนื่องจากได้มีการปรับสูตรเครื่องดื่มเรียบร้อยแล้ว
อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/62 (งบการเงินเฉพาะกิจการ) มีกำไรสุทธิ 37.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72.30% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิเท่ากับ 21.64 ล้านบาท ส่วนรายได้รวม 404.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.01% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีรายได้รวมเท่ากับ 328.59 ล้านบาท
ส่วนผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 62 มีกำไรสุทธิ 73.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 96.75% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 37.17 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 758.89 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 24.03 จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 611.87 ล้านบาท