สายการบินพี่สิงห์โต
"First come,worse served."
ดีฉันไปหลวมตัวมีบ้านน้อยอยู่เชียงใหม่ ก็จะไปบ่อยหน่อย สามีใช้หางแดง ส่วนดีฉันด้วยอกสั่นขวัญแขวนกับผู้โดยของสายการบินนี้ที่การยื้อแย่งเข้าแถวเพื่อขึ้นเครื่องนั้นแสนจะหฤโหด ฉันจึงเซมาซบ -อก พี่สิงห์อย่างไม่ต้องคิดมาก
เดือนที่แล้วก็ยังดีๆอยู่
นโยบายสายการบินที่ให้เช็คอินออนไลน์ก่อนเดินทาง 24 ชม. ดีฉันตั้งนาฬิกาไว้เพื่อเช็คอินทันทีที่ระบบเปิด เรามีวาสนาด้วยกัน นางให้เลือกที่นั่งที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม อีฉันได้ที่นั่ง 8 A
คราวนี้ขามาเชียงใหม่ 11 ก.ย. อีฉันเช็คอินว่องไวอย่างเคย แต่พบว่าหน้าที่ให้เลือกที่นั่งนั้นไม่มีแล้ว พอระบบบอกว่าเราเช็คอินเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีให้เลือกว่าจะรับข้อมูลทางไหน แล้วจะเห็นเอกสารของเรา แถวที่ 38F คร่ะ
อีฉันไม่ออกความเห็นไร คิดว่าเราคงจิ้มนิ้วเร็วไป เลยหน้าที่จะให้เลือกที่นั่ง(ฟรี=ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม) นั่งได้จ่ะ
อีฉันมาเชียงใหม่โดยได้ที่นั่งติดทางเดินแถวสุดท้ายติดส้วม เอนพนักไม่ได้และฟังเสียงชักโครกส้วมมาจนถึง
วันที่ 15 ก.ย. เวลาเริ่มเปิดเช็คอิน อีฉันผู้ว่องไวก็เช็คอินออนไลน์ เหมือนขามาชม.คร่ะ ไม่มีให้เลือกที่ และได้ที่นั่งแถว 38
อีฉันโทรหาบริษัท และได้คุยกับพนง.หญิง ซึ่งแจ้งแก่อีฉันว่าบริษัทเปลี่ยนนโยบายแล้ว เป็นการจัดที่นั่งให้แบบสุ่ม อีฉันเลยแย้งไปว่ามันสุ่มแบบคุณเอาเปรียบเรานี่ สองครั้ง ได้ที่นั่งแถวสุดท้ายทั้งสองครั้ง นี่มันไม่ได้สุ่มดีแน่ๆ
สรุปคือได้คำยืนยันจากพนง.เอง ว่าเป็นนโยบายของสายการบินแน่นอน
งั้น First come,first served คือจะได้ worse served ใช่ไหม....
ยืนยันว่าอีฉันผู้ว่างงาน กดเช็คอินออนไลน์ในนาทีแรกที่เปิดให้ จริงๆคร่ะ
ฉะนั้นแลฉะนี้ อีฉันคงต้องตามไปซบ-อกพี่หางแดง โดยมีสามีนั่งสมน้ำหน้าอยู่ข้างๆ อย่างไม่มีทางเลือกใดใด
แจ้งความแก่สาธารณะแล้ว อีฉันขอลาไปทำบัตรเครดิตหางแดงดอกบัวแพร้บบบ และฝึกวิ่งสักเล็กน้อยเพื่อไปช่วงชิงที่ว่างในแถวผู้โดยตอนเรียกขึ้นเครื่อง...
Congratulations for you red tailed airline, you accidently got one more loyal passenger because of the new policy of your competitors....
"First come,worse served."???
"First come,worse served."
ดีฉันไปหลวมตัวมีบ้านน้อยอยู่เชียงใหม่ ก็จะไปบ่อยหน่อย สามีใช้หางแดง ส่วนดีฉันด้วยอกสั่นขวัญแขวนกับผู้โดยของสายการบินนี้ที่การยื้อแย่งเข้าแถวเพื่อขึ้นเครื่องนั้นแสนจะหฤโหด ฉันจึงเซมาซบ -อก พี่สิงห์อย่างไม่ต้องคิดมาก
เดือนที่แล้วก็ยังดีๆอยู่
นโยบายสายการบินที่ให้เช็คอินออนไลน์ก่อนเดินทาง 24 ชม. ดีฉันตั้งนาฬิกาไว้เพื่อเช็คอินทันทีที่ระบบเปิด เรามีวาสนาด้วยกัน นางให้เลือกที่นั่งที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม อีฉันได้ที่นั่ง 8 A
คราวนี้ขามาเชียงใหม่ 11 ก.ย. อีฉันเช็คอินว่องไวอย่างเคย แต่พบว่าหน้าที่ให้เลือกที่นั่งนั้นไม่มีแล้ว พอระบบบอกว่าเราเช็คอินเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีให้เลือกว่าจะรับข้อมูลทางไหน แล้วจะเห็นเอกสารของเรา แถวที่ 38F คร่ะ
อีฉันไม่ออกความเห็นไร คิดว่าเราคงจิ้มนิ้วเร็วไป เลยหน้าที่จะให้เลือกที่นั่ง(ฟรี=ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม) นั่งได้จ่ะ
อีฉันมาเชียงใหม่โดยได้ที่นั่งติดทางเดินแถวสุดท้ายติดส้วม เอนพนักไม่ได้และฟังเสียงชักโครกส้วมมาจนถึง
วันที่ 15 ก.ย. เวลาเริ่มเปิดเช็คอิน อีฉันผู้ว่องไวก็เช็คอินออนไลน์ เหมือนขามาชม.คร่ะ ไม่มีให้เลือกที่ และได้ที่นั่งแถว 38
อีฉันโทรหาบริษัท และได้คุยกับพนง.หญิง ซึ่งแจ้งแก่อีฉันว่าบริษัทเปลี่ยนนโยบายแล้ว เป็นการจัดที่นั่งให้แบบสุ่ม อีฉันเลยแย้งไปว่ามันสุ่มแบบคุณเอาเปรียบเรานี่ สองครั้ง ได้ที่นั่งแถวสุดท้ายทั้งสองครั้ง นี่มันไม่ได้สุ่มดีแน่ๆ
สรุปคือได้คำยืนยันจากพนง.เอง ว่าเป็นนโยบายของสายการบินแน่นอน
งั้น First come,first served คือจะได้ worse served ใช่ไหม....
ยืนยันว่าอีฉันผู้ว่างงาน กดเช็คอินออนไลน์ในนาทีแรกที่เปิดให้ จริงๆคร่ะ
ฉะนั้นแลฉะนี้ อีฉันคงต้องตามไปซบ-อกพี่หางแดง โดยมีสามีนั่งสมน้ำหน้าอยู่ข้างๆ อย่างไม่มีทางเลือกใดใด
แจ้งความแก่สาธารณะแล้ว อีฉันขอลาไปทำบัตรเครดิตหางแดงดอกบัวแพร้บบบ และฝึกวิ่งสักเล็กน้อยเพื่อไปช่วงชิงที่ว่างในแถวผู้โดยตอนเรียกขึ้นเครื่อง...
Congratulations for you red tailed airline, you accidently got one more loyal passenger because of the new policy of your competitors....