สวัสดีค่ะ ปกติเป็นสาวกของAppleมาโดยตลอด
แต่ใช้แค่iPhoneอย่างเดียวมาตลอด ซื้อiPhoneแทบทุกรุ่น ตั้งแต่iPhoneรุ่น3 ใช้กันทั้งบ้าน
แต่เมื่อปีที่แล้วจขกท.ตัดสินใจซื้อMacbook Pro ตัวปี2017มาค่ะ
คืออยากได้มานานมากแล้วตั้งแต่สมัยMacสีขาว พอตอนนี้ทำงานได้เงินเดือนพอที่จะซื้อได้เอง เลยตัดสินใจไม่ลังเลเลยค่ะ
ปิดการขาย ปิดการตัดสินใจตัวเองเรียบร้อยแล้ว ก็พุ่งเข้าiStudioที่เซนทรัลแจ้งวัฒนะเลยค่ะ 5555
วันนั้นที่ซื้อจขกท.ได้รับการบริการที่ไม่น่าพอใจตั้งแต่วันซื้อแล้วค่ะ พนักงานชักสีหน้า เหมือนไม่เต็มใจอยากจะขายให้
ไม่ค่อยอธิบายอะไร จขกท.ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าต้องซื้อApple careภายใน90วัน (วันนั้นพกไปแค่60k เลยไม่ได้ซื้อเลย)
พอเอากลับมาใช้ได้ซักพัก ไม่เกิน3เดือน ก็สังเกตได้ว่า
เวลาเรายกเครื่องแล้วเดินย้ายที่ หรือ โยกเครื่องซ้ายขวาไปมา
มันมีเสียงดังก๊อกแก๊กในตัวเครื่อง เหมือนมีอะไรหลุดออกมา (เครื่องไม่เคยตกเลย)
แถมเวลาพิมพ์ เอาข้อมือวาง ตรงด้านล่างขวา เหมือนมันไม่เรียบเสมอพื้น มันรู้สึกกระเด้งกับพื้นตลอดเวลาที่พิมพ์
จขกท.ทำงานอยู่ที่เซนทรัลเวสเกต แล้วที่นี่มีiStudio และ iCareพอดี
เลยตัดสินใจยกเครื่องไปให้ทางiStudio เค้าก็แจ้งว่าให้ไปหาที่iCareแทน
พอเราไปถึงiCare เราก็แจ้งอาการที่เป็น เจ้าหน้าที่ท่านนึงทำหน้าแบบงงๆกลับ แล้วตอบกลับมาประมาณว่า
มันก็ไม่ได้มีปัญหากับการใช้งานนิ่คะ แล้วก็เหมือนจะไม่ให้ส่งเครื่องไปซ่อมให้
ตอนนั้นคือเสียความรู้สึกมากๆ เลยบอกไปว่าเครื่องนี้ลงทุนไปทั้งหมด6หมื่นกว่า ใช้ได้ไม่กี่เดือน มันสมควรไหมคะ?
เค้าถึงจะยอมส่งเครื่องให้ สรุปวันไปรับ แจ้งว่าหน้าจอหลวม ต้องเปลี่ยนจอให้ใหม่
ยังไม่จบค่า หลังจากนั้นอีกไม่นาน เราใช้เครื่องไป เรารู้สึกว่า ขอบหน้าจอด้านบน มีจุดเล็กๆ กระพริบขึ้น
จุดแดงๆบ้าง จุดขาวๆบ้าง เราถ่ายวีดีโอ และภาพเอาไว้ด้วย เลยตัดสินใจไปส่งซ่อมอีกครั้งที่iCareที่เดิม
ผ่านไป4-7วัน เราเลยตัดสินใจโทรไปถามว่าเครื่องเสร็จรึยัง จะได้เข้าไปรับ เพราะไม่มีได้รับการติดต่อมา
พอไปถึง แจ้งว่าไม่ได้ทำอะไรให้เลย เพราะหาไม่เจอ (ไม่เจอ ก็ไม่โทรบอกโทรแจ้งอะไร หายไปเลย)
จนจขกท.ไม่รู้จะต้องทำไงแล้ว ก็ใช้แบบทำใจ จนมาถึงเมื่อคืน กลับถึงบ้านเหนื่อยๆ กะจะเปิดหนังนอนดูสบายๆ
อยู่ๆเครื่องก็เปิดไม่ติดเลย ไม่ว่าจะกดปุ่มแบบไหนก็ตามแต่ หาในเน็ตก็แล้ว ทำตามหมดแล้ว ก็ไม่ติดเลย
เครื่องยังไม่ถึง10เดือนเลย ทำไมมันเจ๊งอะไรเยอะแยะขนาดนี้
คือคิดเลยว่ามากไปแล้วรึเปล่า เครื่องไม่ได้มาตรฐาน แถมบริการก็ชอบพูดให้เสียความรู้สึก
ทั้งเสียใจ เสียความรู้สึก เก็บเงินมาตั้งนาน แต่ได้เครื่องแย่ๆมาแบบนี้
เราแนะนำเพื่อนให้ซื้อMacbookมาใช้ด้วยกันภายในปีนี้ตั้ง2-3คนแล้ว
เพราะเราเชื่อในผลิตภัณฑ์ แต่ตอนนี้คงไม่แล้วจริงๆ
ที่ระบายมาทั้งหมดนี่คืออยากให้Appleช่วยรับผิดชอบอะไรหน่อยได้ไหมคะ
คือเครื่องยังไม่นานเลย แต่ปัญหามากขนาดนี้ มันไม่ไหวแล้วอะค่ะ รู้สึกซวยมากเลย
เสียความรู้สึกกับผลิตภัณฑ์ของApple และการบริการมากเลย
แต่ใช้แค่iPhoneอย่างเดียวมาตลอด ซื้อiPhoneแทบทุกรุ่น ตั้งแต่iPhoneรุ่น3 ใช้กันทั้งบ้าน
แต่เมื่อปีที่แล้วจขกท.ตัดสินใจซื้อMacbook Pro ตัวปี2017มาค่ะ
คืออยากได้มานานมากแล้วตั้งแต่สมัยMacสีขาว พอตอนนี้ทำงานได้เงินเดือนพอที่จะซื้อได้เอง เลยตัดสินใจไม่ลังเลเลยค่ะ
ปิดการขาย ปิดการตัดสินใจตัวเองเรียบร้อยแล้ว ก็พุ่งเข้าiStudioที่เซนทรัลแจ้งวัฒนะเลยค่ะ 5555
วันนั้นที่ซื้อจขกท.ได้รับการบริการที่ไม่น่าพอใจตั้งแต่วันซื้อแล้วค่ะ พนักงานชักสีหน้า เหมือนไม่เต็มใจอยากจะขายให้
ไม่ค่อยอธิบายอะไร จขกท.ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าต้องซื้อApple careภายใน90วัน (วันนั้นพกไปแค่60k เลยไม่ได้ซื้อเลย)
พอเอากลับมาใช้ได้ซักพัก ไม่เกิน3เดือน ก็สังเกตได้ว่า
เวลาเรายกเครื่องแล้วเดินย้ายที่ หรือ โยกเครื่องซ้ายขวาไปมา
มันมีเสียงดังก๊อกแก๊กในตัวเครื่อง เหมือนมีอะไรหลุดออกมา (เครื่องไม่เคยตกเลย)
แถมเวลาพิมพ์ เอาข้อมือวาง ตรงด้านล่างขวา เหมือนมันไม่เรียบเสมอพื้น มันรู้สึกกระเด้งกับพื้นตลอดเวลาที่พิมพ์
จขกท.ทำงานอยู่ที่เซนทรัลเวสเกต แล้วที่นี่มีiStudio และ iCareพอดี
เลยตัดสินใจยกเครื่องไปให้ทางiStudio เค้าก็แจ้งว่าให้ไปหาที่iCareแทน
พอเราไปถึงiCare เราก็แจ้งอาการที่เป็น เจ้าหน้าที่ท่านนึงทำหน้าแบบงงๆกลับ แล้วตอบกลับมาประมาณว่า
มันก็ไม่ได้มีปัญหากับการใช้งานนิ่คะ แล้วก็เหมือนจะไม่ให้ส่งเครื่องไปซ่อมให้
ตอนนั้นคือเสียความรู้สึกมากๆ เลยบอกไปว่าเครื่องนี้ลงทุนไปทั้งหมด6หมื่นกว่า ใช้ได้ไม่กี่เดือน มันสมควรไหมคะ?
เค้าถึงจะยอมส่งเครื่องให้ สรุปวันไปรับ แจ้งว่าหน้าจอหลวม ต้องเปลี่ยนจอให้ใหม่
ยังไม่จบค่า หลังจากนั้นอีกไม่นาน เราใช้เครื่องไป เรารู้สึกว่า ขอบหน้าจอด้านบน มีจุดเล็กๆ กระพริบขึ้น
จุดแดงๆบ้าง จุดขาวๆบ้าง เราถ่ายวีดีโอ และภาพเอาไว้ด้วย เลยตัดสินใจไปส่งซ่อมอีกครั้งที่iCareที่เดิม
ผ่านไป4-7วัน เราเลยตัดสินใจโทรไปถามว่าเครื่องเสร็จรึยัง จะได้เข้าไปรับ เพราะไม่มีได้รับการติดต่อมา
พอไปถึง แจ้งว่าไม่ได้ทำอะไรให้เลย เพราะหาไม่เจอ (ไม่เจอ ก็ไม่โทรบอกโทรแจ้งอะไร หายไปเลย)
จนจขกท.ไม่รู้จะต้องทำไงแล้ว ก็ใช้แบบทำใจ จนมาถึงเมื่อคืน กลับถึงบ้านเหนื่อยๆ กะจะเปิดหนังนอนดูสบายๆ
อยู่ๆเครื่องก็เปิดไม่ติดเลย ไม่ว่าจะกดปุ่มแบบไหนก็ตามแต่ หาในเน็ตก็แล้ว ทำตามหมดแล้ว ก็ไม่ติดเลย
เครื่องยังไม่ถึง10เดือนเลย ทำไมมันเจ๊งอะไรเยอะแยะขนาดนี้
คือคิดเลยว่ามากไปแล้วรึเปล่า เครื่องไม่ได้มาตรฐาน แถมบริการก็ชอบพูดให้เสียความรู้สึก
ทั้งเสียใจ เสียความรู้สึก เก็บเงินมาตั้งนาน แต่ได้เครื่องแย่ๆมาแบบนี้
เราแนะนำเพื่อนให้ซื้อMacbookมาใช้ด้วยกันภายในปีนี้ตั้ง2-3คนแล้ว
เพราะเราเชื่อในผลิตภัณฑ์ แต่ตอนนี้คงไม่แล้วจริงๆ
ที่ระบายมาทั้งหมดนี่คืออยากให้Appleช่วยรับผิดชอบอะไรหน่อยได้ไหมคะ
คือเครื่องยังไม่นานเลย แต่ปัญหามากขนาดนี้ มันไม่ไหวแล้วอะค่ะ รู้สึกซวยมากเลย