สรุปยอดเซิร์สบน Youtube ของรุกกี้ในปีแรก วัดตั้งแต่ต้นปี 2019 เป็นต้นมา
ค่าเฉลี่ยมุมซ้าย
Itzy - จะเห็นว่า Dalla เปอร์เซนต์จะอยู่ที่ 40% เส้นกราฟจะพอๆกันกับช่วงที่คัมแบค Icy ล่าสุดที่ 42%
X1 - ยอดการเซิร์สราวๆ 50% พุ่งสูงสุดในช่วงที่ปล่อย MV Debut Flash
Stray kids - จะเห็นว่ายอดการเซิร์สช่วง Miroh มีการพุ่งขึ้น และเทรนลงเล็กน้อย แต่ช่วง Side effect กราฟต่ำกว่าช่วง Miroh ราวๆ 40%
Everglow : รุกกี้ปีศาจ ได้กระแสเซิร์สไปเกือบครึ่งหนึ่งของของ Itzy 23%
TXT : ยอดการเซิร์สพุ่งสูงสุดในช่วงที่ปล่อย MV Debut Crown แต่สังเกตุเส้นสีฟ้าจะมีการเซิร์สอยู่เรื่อยๆตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม และช่วงการคัมแบ็คเพลงรองอย่าง cat&dog มียอดเซิร์ส 1/4 ของเพลง crown
* มาเจาะที่ภาพเล็กลงมาหน่อย เป็นการเซิร์สในช่วงเดบิวท์สเตจกัน ขอตัด TXT ช่วงเดบิ้วท์ Crown ออกนะ (กราฟมันสูงเกิน) จะได้ระยะอยู่ในช่วงวันที่ 1/5 - 13/9
ค่าเฉลี่ยมุมซ้าย
ซูมมาที่ภาพย่อยกันบ้าง จะเห็นว่าเส้นสีฟ้า จะเคลื่อนไหวไปตามอีเว้นท์และคอนเท้นต่างๆมากกว่าของ Itzy หรือ Stray kids ดูปริมาณยอดเซิร์สตอน TXT มีสเตจมิวแบงค์ หรือ งาน MGMA ยอดการเซิร์สคิดเป็นราวๆ 70-80% ของ Stray kids ตอนคัมแบ็ค side effect จะมองเห็นได้ว่า TXT มียอดการเซิร์สอยู่ตลอดเวลาในช่วงที่มีอีเว้นต่างๆ และ Itzy มียอดการเซิร์สที่พุ่งสูงและเทรนลงไปเสมอเส้นสีม่วงของ Everglow ที่ตอนนี้ยังมีอีเว้นตามรายการเพลงใหม่ ที่พึ่งปล่อยมาอยู่อย่าง Adios ช่วงที่เส้นสีม่วงพุ่งสูงคือช่วงที่มีกระแสยอดเซิร์ส MV ในวันที่ปล่อย และที่น่าลุ้นคือเส้นสีแดงของ X1 พุ่งขึ้นสูงสุดในช่วงที่ปล่อย MV และเทรนลงในวันที่ 4 หลังจากมีการปล่อยเอ็มวีเดบิวท์ แต่เส้นยังประคองการขึ้นลงในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้
ทั้งนี้ทั้งนั้น ข้อมูลที่นำมาตั้งกระทู้ เป็นเพียงการเซิร์สจากช่องทาง Youtube เพียงอย่างเดียว ไม่ร่วมแพลตฟอร์มจากช่องทางอื่น เป็นการตีแผ่ยอดการเซิร์สในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาให้ทราบของ 5 วงนี้ที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียลเท่านั้น อาจมียอดของเด็ก Stray kids ติดมาด้วยเนื่องจากเป็นยอดที่มีการเซิร์สและความเคลื่อนไหวมากกว่าวงอื่นในปีนี้ที่เส้นไม่สูงมาก
*ข้อมูลเหล่านี้ได้รับมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ท่านหนึ่ง
เห็นว่าเป็นยอดที่น่าสนใจดี ในด้านของยอดโซเชียล จึงอยากนำมาเผยแพร่
แก้ไขคำผิด
สรุปยอดเซิร์สบนยูทูปของรุกกี้ที่เป็นกระแสในโซเชียลของปี 2019 ใน 9 เดือนแรก
X1 - ยอดการเซิร์สราวๆ 50% พุ่งสูงสุดในช่วงที่ปล่อย MV Debut Flash
Stray kids - จะเห็นว่ายอดการเซิร์สช่วง Miroh มีการพุ่งขึ้น และเทรนลงเล็กน้อย แต่ช่วง Side effect กราฟต่ำกว่าช่วง Miroh ราวๆ 40%
Everglow : รุกกี้ปีศาจ ได้กระแสเซิร์สไปเกือบครึ่งหนึ่งของของ Itzy 23%
TXT : ยอดการเซิร์สพุ่งสูงสุดในช่วงที่ปล่อย MV Debut Crown แต่สังเกตุเส้นสีฟ้าจะมีการเซิร์สอยู่เรื่อยๆตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม และช่วงการคัมแบ็คเพลงรองอย่าง cat&dog มียอดเซิร์ส 1/4 ของเพลง crown